Chia sẻ 5 cách bỏ thuốc lá nhanh chóng, hiệu quả ngay lần đầu

Đâu là cách bỏ thuốc lá nhanh chóng, an toàn luôn là câu hỏi khiến nhiều người đang hút thuốc và có người thân hút thuốc quan tâm. Chúng tôi sẽ chia sẻ những mẹo cai thuốc lá cực nhanh và hiệu quả chỉ sau những lần áp dụng đầu tiên tại bài viết này. 

Hậu quả đáng sợ của việc hút thuốc lá

Hút thuốc lá vô cùng có hại cho cơ thể. Mặc dù ai cũng ý thức được điều này nhưng để bỏ thuốc lại là chuyện khác. Cai thuốc lá không hề đơn giản nếu bạn không đủ quyết tâm và áp dụng đúng cách. Thuốc lá hoàn toàn có thể là nguyên nhân gây ung thư nếu hút kéo dài. Những người tử vong do thuốc lá chưa bao giờ dừng lại. 

hut-thuoc-la

Hậu quả đáng sợ của việc hút thuốc lá

Trong thuốc lá có chứa hàng ngàn chất độc hại và ít nhất có 43 hóa chất nguy hiểm. Thuốc lá hoàn toàn có thể gây nghiện và gây ra bệnh ung thư. Bên cạnh đó, thuốc là còn là nguyên nhân của một số bệnh:

- Bệnh tim mạch: Người hút thuốc lá có nguy cơ mắc bệnh tim cao gấp nhiều lần người bình thường. Ngoài ra, hút thuốc sẽ gây xơ vữa động mạch, thiếu máu, nhồi máu cơ tim, đột quỵ,...

- Bệnh ung thư: Ung thư phổi là bệnh ung thư do thuốc lá phổ biến nhất. Thậm chí, thuốc lá có thể gây ung thư họng, phế quản,... 

- Các căn bệnh về đường hô hấp: Bệnh viêm phổi, xơ phổi, viêm phế quản. Không chỉ tổn hại tới sức khỏe người hút thuốc, người hít phải khói thuốc cũng có nguy cơ mắc các bệnh về hô hấp. 

>>> Xem thêm: Mách bạn 10 mẹo cai thuốc lá cực nhanh và an toàn

Ngoài ra, hút thuốc lá còn gây ra hiện tượng hôi miệng, vàng da, gây nhiều bất tiện trong sinh hoạt và giao tiếp hàng ngày. Bỏ thuốc lá càng sớm càng tốt là lời khuyên đến từ các chuyên gia. Tuy nhiên, bạn cần có phác đồ bỏ thuốc cùng những cách bỏ thuốc lá nhanh chóng, an toàn mới có thể cai thuốc thành công. 

Chia sẻ 5 cách bỏ thuốc lá nhanh chóng

VapePro sẽ chia sẻ đến bạn đọc 5 cách để có thể cai thuốc lá thành công. Những cách cai thuốc dưới đây đã được rất nhiều người áp dụng và đều công nhận về hiệu quả, cụ thể: 

Nhai kẹo cao su

Kẹo cao su sẽ giúp ức chế sự thèm thuốc. Rất nhiều cánh mày râu khi cai thuốc đã mua một số lượng lớn kẹo cao su và nhai mỗi khi thèm thuốc. Đây là cách bỏ thuốc lá khá hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Cao su sẽ khiến bạn quên đi cảm giác thèm thuốc, đánh lừa vị giác, giúp bạn cai thuốc thành công.

Nhai-keo-cao-su

Kẹo cao su sẽ giúp ức chế sự thèm thuốc

Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng nhai kẹo cao su quá nhiều trong một ngày vì chúng có thể phản tác dụng, gây chán ăn và mệt mỏi.

Uống sữa tươi hoặc ngâm điếu thuốc trong sữa

Uống 1 ly sữa tươi khi thèm thuốc lá sẽ giúp bạn quên đi cảm giác muốn hút thuốc. Vị sữa ngọt ngào đọng lại khiến bạn thấy thoải mái hơn. Khi uống sữa xong, bạn hút thuốc sẽ thấy vị thuốc rất đắng và khó hút. Nhờ vậy mà bạn có thể từ bỏ thuốc lá. Ngoài ra, sử dụng điếu thuốc đã ngâm trong sữa và phơi khô cũng khiến bạn nhanh chóng chán thuốc lá. Mùi vị của thuốc lá kết hợp với sữa ngâm không mấy dễ chịu, bạn sẽ chán thuốc và cai thuốc nhanh hơn. 

Ăn nhiều trái cây

Trong trái cây có chứa nhiều vitamin và khoáng chất vô cùng tốt cho sức khỏe. Ăn trái cây mỗi khi thèm thuốc lá sẽ ức chế vị giác quên đi cảm giác muốn hút thuốc.

An-nhieu-trai-cay

Ăn trái cây mỗi khi thèm thuốc lá sẽ ức chế vị giác

Bạn nên chọn các trái cây như: táo, cam, chanh, quýt,... những trái cây này đã được công nhận là hỗ trợ bỏ thuốc lá nhanh chóng, hiệu quả cao. Không nên chọn những loại hoa quả có quá nhiều đường glucozo vì chúng sẽ kích thích bạn thèm thuốc lá hơn so với việc không ăn. 

Uống nước và trà hoa quả

Nước sẽ thanh lọc cơ thể, lọc bỏ nicotine hiệu quả. Hãy uống thật nhiều nước hoặc sử dụng trà hoa quả để thanh nhiệt. Nước và trà hoa quả sẽ giúp bạn vượt qua cơn thèm thuốc đeo bám dai dẳng. Ngoài ra, uống nước còn giúp cơ thể được giải độc thoải mái hơn, nhiều năng lượng hơn. Hãy đảm bảo rằng bạn uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. 

Cách bỏ thuốc lá nhanh chóng với thuốc lá điện tử

Những cách bỏ thuốc lá nhanh chóng đòi hỏi rất nhiều sự kiên trì và quyết tâm. Các biện pháp bỏ thuốc thường mất khá nhiều thời gian nên nhiều người rất nản chí và muốn từ bỏ, quay lại hút thuốc lá như bình thường. Nhiều người đã thử mọi cách mà vẫn chưa thể bỏ được thuốc lá. Vậy thì bạn hãy chọn thuốc lá điện tử. 

Thuốc lá điện tử là một loại thuốc lá không sử dụng nhiệt đốt cháy nguyên liệu thuốc lá như các loại thuốc lá truyền thống. Thuốc lá điện tử sử dụng tinh dầu hoặc nguyên liệu thuốc lá tuyển chọn ( IQOS). Làm nóng tinh dầu tạo hơi nước (khói thuốc) nên rất thân thiện với môi trường. Những nỗi lo hút thuốc gây ung thư, khói thuốc độc hại được giải quyết triệt để. Ngoài ra, thuốc lá điện tử còn mang lại sự sảng khoái không khác gì thuốc lá bình thường. 

Cach-bo-thuoc-la-nhanh-chong-voi-thuoc-la-dien-tu

Cách bỏ thuốc lá nhanh chóng với thuốc lá điện tử

Sử dụng thuốc lá điện tử để cai thuốc là biện pháp thông minh được nhiều người áp dụng. Bạn có thể từ bỏ thuốc lá truyền thống một cách dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn. Thuốc lá điện tử đang là lựa chọn của rất nhiều người và nhận được nhiều đánh giá tích cực. Thuốc lá điện tử đang rất thịnh hành ở các nước phát triển và đã xuất hiện tại Việt Nam.

Rất nhiều người đã kiểm chứng và nói rằng họ thích hương vị thuốc lá điện tử mang lại, sự thỏa mãn ở thiết bị này không thua kém loại thuốc lá nào. Quá trình cai thuốc trở nên đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết. Họ có thể hút thuốc ở nơi công cộng mà không lo khói thuốc gây khó chịu đến những người xung quanh. Đặc biệt hơn, thuốc lá điện tử có rất nhiều lựa chọn về tinh dầu. Bạn có thể thỏa sức với nhiều hương vị đặc biệt khác nhau. 


Nếu bạn và người thân yêu trong gia đình đang nung nấu ý định cai thuốc và muốn thử trải nghiệm thuốc lá điện tử thì đừng ngần ngại liên hệ với VapePro để được tư vấn về các dòng thuốc lá điện tử ngon nhất, hút đã nhất. 

Chia sẽ bài viết tới bạn bè