Tổng hợp những sai lầm trong cách hút Pod không phải ai cũng biết

Bạn đã bao giờ rơi vào tình huống hút Pod bị khé cổ, cháy khét tinh dầu chưa ? Những người mới chơi thuốc lá điện tử thường chưa biết cách Vaping đúng cách dẫn đến tình trạng khói thuốc kém chất lượng. Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ chia sẻ tổng hợp những sai lầm trong cách hút Pod và cách khắc phục. 

1. Những sai lầm trong cách hút Pod không phải ai cũng biết

Tỉ lệ VG/PG không chính xác

Để tìm hiểu tại sao bạn lại có cách hút Pod sai cách bạn cần hiểu được Pod là gì. Thuốc lá điện tử có rất nhiều phiên bản khác nhau với cấu tạo và nguyên lý hoạt động cũng khác nhau. Pod System là dòng thuốc lá điện tử sở hữu ưu thế nhỏ gọn, dễ sử dụng và hỗ trợ cai thuốc hiệu quả. Lý do đầu tiên dẫn đến tình trạng hút Pod sai cách là do tỷ lệ VG/PG không chính xác.

VG và PG là hai yếu tố ảnh hưởng rất nhiều tới hương vị khói thuốc. Đây là hai thông số trong tinh dầu Pod. Thông thường, Pod System có phần coil và bông thấm tinh dầu khá chậm, lý do bởi cấu tạo phần đầu Pod khá nhỏ. Nếu tinh dầu có tỷ lệ VG/PG quá đặc sẽ dẫn đến hiện tượng bông thấm không kịp, hậu quả là khi có sự tác động của nhiệt sẽ gây cháy khét. 

>>> Xem thêm: Tỷ lệ PG và VG là gì? Cách chọn tỷ lệ tinh dầu thuốc lá điện tử

sai-lam-trong-cach-hut-Pod

Tổng hợp những sai lầm trong cách hút Pod

Để hiểu rõ hơn thì bạn hãy hình dùng phần Coil OCC của Pod System như một con đường hẹp hình vòng tròn, bông được cố định tại đó. Nhưng con đường này lại rất hẹp do sự tối giản trong thiết kế của Pod. Khi tinh dầu có tỷ lệ VG/PG quá đặc ( 70-80 ) sẽ khiến tinh dầu không thể thấm kịp gây cháy khét bông coil. Bạn nên sử dụng các loại tinh dầu lỏng hơn có tỷ lệ VG/PG khoảng từ 40 - 60 để đảm bảo tinh dầu thấm nhanh không gây cháy bông. 

Dù đây là hiện tượng đã được cảnh báo rất nhiều nhưng nhiều người vẫn mắc phải. Đặc biệt có những người tùy ý lựa chọn tinh dầu theo sở thích mà không hề hay biết tỷ lệ VG/PG có thể ảnh hưởng như thế nào tới Pod.

Tốc độ hút quá nhanh hoặc quá sâu

Đây là tình huống không hề xa lạ gì với những con nghiện thuốc lá lâu năm mới chuyển sang sử dụng thuốc lá điện tử. Hút liên tục hoặc hút quá sâu gây cháy thiết bị. Bạn nên tiết chế tốc độ hút của mình bởi Pod được thiết kế thông minh và tự đốt nên bạn phải cảm nhận từ từ mới thất hết độ ngon đồng thời bảo vệ tuổi thọ của Pod. 

Hút liên tục hoặc hút quá sâu sẽ khiến năng lượng bị dồn nép khiến nhiệt độ Pod tăng cao gây cháy coil. Đa số các loại Pod đều được thiết kế rất mảnh mai và nhỏ gọn nên quá trình tỏa nhiệt cũng diễn ra chậm hơn Vape.Khi chịu tác động nhiệt quá lớn cùng một lúc sẽ khó hạ nhiệt ngay lập tức. 

Chúng tôi khuyên rằng nếu bạn nghiện thuốc lá nặng và muốn hút Pod với độ thỏa mãn cao thì nên chọn những loại tinh dầu Nicotine muối để có thể "phê" nhanh hơn mà vẫn đảm bảo Pod không bị quá nhiệt. 

Sạc pin sai cách 

Pin là yếu tố ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ của Pod. Nếu bạn sạc pin không đúng cách hoặc không xả pin thường xuyên có thể dẫn đến tình trạng cháy bông. Không nên sạc pin liên tục sau mỗi lần hút tránh hiện tượng chai pin. Bạn cũng không nên sạc pin qua lâu, khi pin đạt 100% là có thể sử dụng được. Thỉnh thoảng hãy xả pin để Pod bền hơn. Thời gian lý tưởng để xả pin là từ 1 đến 2 tiếng. 

>>> Có thể bạn chưa biết: Vaping là gì ? Vaping có hại không?

2. Cách hút Pod đúng cách nhất

Chắc hẳn bạn đã từng bị khé cổ, khê tinh dầu khi đang hút Pod. Nếu bạn từng rơi vào tình huống như vậy chắc chắn bạn sẽ  rất khó chịu và muốn tìm cách khắc phục. Khắc phục được những sai lầm khi hút Pod có thể mang đến cho bạn những trải nghiệm với thuốc lá điện tử trọn vẹn nhất. Để hút Pod đúng cách, bạn cần tuân theo những quy tắc đây:

- Lựa chọn những loại tinh dầu loãng có tỷ lệ VG/PG dưới 60. Tuyệt đối không chọn những loại tinh dầu đặc. Tốt nhất là bạn nên chọn tinh dầu theo lời khuyên của nhà sản xuất vì mỗi loại Pod sẽ tương thích với các loại Juice khác nhau.

Cach-hut-Pod-dung-cach-nhat

Cách hút Pod đúng cách nhất

- Hút chậm để thưởng thức vị ngon của tinh dầu cũng như khói thuốc. Không hút quá sâu với tần suất dày. Nếu muốn thỏa mãn cao hãy chọn tinh dầu Salt Nic.

- Thường xuyên vệ sinh Pod System thường xuyên để hạn chế tình trạng cặn khói thuốc bám ở OCC biến đổi vị ngon của tinh dầu. Ngoài ra, vệ sinh Pod cũng là cách kéo dài tuổi thọ Pod.

- Thay OCC định kỳ để hạn chế tối đa tình trạng OCC bị oxy hóa. . Nếu OCC bị oxy hóa, các mảnh vụn sẽ rơi vỡ ra và theo khói xâm nhập vào phổi của bạn gây ra những căn bệnh cực kỳ nguy hiểm. Ngoài ra, bạn nên thay bông và coil Vape để đảm bảo tuổi thọ Pod System

- Sạc pin khoảng 2 tiếng, xả pin thường xuyên. Cách xả pin rất đơn giản. Bạn chỉ cần dùng cạn kiệt pin và sạc đầy. Không nên sạc pin liên tục khi dung lượng pin báo còn 50%. Điều này có thể dẫn đến hiện tượng chai pin

Đó là những cách đơn giản nhất để khắc phục tình trạng hút Pod bị cháy khét, mùi khó chịu. Nắm được cách hút Pod đúng cách sẽ giúp bạn tận hưởng trọn vẹn vị ngon của Pod. 

3. Top 10 loại Pod hút ngon và đậm vị 

Hiện nay có rất nhiều dòng Pod được bán trên thị trường, do đó nhiều người mới chơi Vape khó chọn được dòng sản phẩm ưng ý. Nếu bạn đang băn khoăn không biết dòng Pod nào có thể mang lại hương vị đậm đà, thơm ngon thì dưới đây là 10 gợi ý chất lượng của VapePro.

Pod System GOTEK X 650mAh

Aspire Gotek X sở hữu ngoại hình nổi bật. Sản phẩm nhỏ gọn với thiết kế năng động thuận tiện để mang theo bên mình. Gotek X được làm từ chất liệu nhựa PC an toàn và bền bỉ. Với các màu sắc bắt mắt và hấp dẫn, cây Pod đã thu hút người dùng từ ánh nhìn đầu tiên.          

Gotek X không có nút đốt mà chỉ có thể kích hoạt đốt bằng cảm biến lực hút. Do đó, khi dùng có thể tránh được tình trạng cấn nút, vô tình kích hoạt Pod.

Pod System GOTEK X 650mAh

Đặc biệt, Mesh Coil 0.8ohm, Gotek X mang đến cho người dùng trải nghiệm vaping cực đã với những sợi khói dày. Khả năng đánh bật hương vị siêu thực khiến mỗi lần hút anh em đều cảm nhận được đậm vị, thơm ngon.

Bộ phận điều chỉnh luồng không khí vô cùng tiện lợi ở đáy Pod giúp anh em có thể thay đổi các phong cách hút pod dễ dàng.

Dung lượng pin của chiếc Pod này lên đến 650mAh nên người dùng có thể vaping trong 2 ngày mà không cần phải sạc lại. Cổng sạc USB Type-C với tốc độ cực nhanh, chỉ cần 30 phút có thể sạc đầy máy để sử dụng.

POD SYSTEM RELX Essential Kit

RELX Essential kit là sản phẩm thuộc dòng CLOSED POD. Khi dùng, chúng ta có không cần tới các cuộn dây hoặc các chai liquid. Vỏ máy đã được làm đầy sẵn với dung lượng 2ml dung dịch điện tử muối nic 18mg. Máy còn chứa một cuộn dây có điện trở 1.2 ohm bằng gốm với chức năng tối ưu hóa hương vị, đem đến hiệu suất nhất quán khi sử dụng. Người dùng cảm nhận được hương vị thuần khiết và đê mê với những lần vaping thú vị.

Sản phẩm còn được thiết kế chống rò rỉ nên có thể tối ưu hóa an toàn so với những dòng Pod cùng phân khúc khác.

Một trong những điểm mạnh của RELX là khi dùng rất êm. Pod System này có thể mang tới hương vị “original” với cảm nhận tuyệt hảo. Cảm giác bùng nổ khi trải nghiệm khiến cây Pod này thu hút người dùng.

Các bạn có thể thoải mái trải nghiệm cách hút pod với hương vị cổ điển như thuốc lá, bạc hà hay các loại quả trái cây hoặc cả những hương vị có thiết kế phức tạp như trái cây hỗn hợp, đồ uống pha chế, kẹo... Cuộn dây gốm mất ít thời gian để mang đến hương vị tuyệt vời cho người chơi vape.

Với vẻ ngoài đậm chất thời trang, cây Pod đem lại sự sành điệu như một món phụ kiện chất lượng cho người dùng. Tính nhất quán của hương vị trong quá trình sử dụng cũng khiến cây Pod giá trị hơn trong mắt người dùng.

Oxva Xlim SE Pod kit 25W 900mAh

Xlim SE là cây Pod có bề ngoài nhỏ gọn, thiết kế tinh tế, bắt mắt. Người ta gọi cây Pod này như “kẻ thống trị hương vị” bởi nó mang đến những trải nghiệm tuyệt vời trong quá trình vaping. 

Xlim SE có 2 phong cách sử dụng và thưởng thức mùi hương với đầu Pod Xlim V2. Với cartridges 0.6 và 0.8 Ohm, người dùng sẽ có những cảm nhận độc đáo trong từng cung bậc quyến rũ của mùi hương. Kết hợp với thiết kế chống rò rỉ và hạn chế tối đa khả năng lắng cặn phía trong ngòi đốt, giúp bạn thưởng thức hương vị trọn vẹn nhất.

Bên cạnh đó, với đầu Pod Xlim V2 và công suất đốt 25W thì người dùng có thể Vaping bằng DTL và MTL theo sở thích hoặc thói quen của mình. Xlim SE sở hữu kích thước nhỏ gọn và có vỏ ngoài bóng loáng làm từ hợp kim nhôm. Sản phẩm vừa có tính thẩm mỹ cao và độ bền tốt. Hơn nữa, Oxva Xlim SE Pod Kit có khe gió bên hông nên anh em tự điều chỉnh mức gió để có những trải nghiệm và cách hút Pod tốt nhất.

Oxva Xlim SE Pod kit 25W 900mAh

Feelin C1 pod kit

Feelin C1 có bề ngoài mảnh mai và thon gọn với vỏ trong suốt độc đáo. Sản phẩm nhận được sự yêu thích của nhiều anh em Vaper. Thân máy được làm từ nhựa ABS nên có trọng lượng nhẹ và độ bền cao.

Pod Feelin C1 tương thích với dòng SPL-10 Coil nên anh em sẽ có nhiều trải nghiệm hương vị đa dạng. Đặc biệt, SPL coil với công nghệ mới sẽ mang đến những cảm nhận về hương vị đậm đà, thơm ngon với những làn khói mềm mịn. Pod có khả năng làm nóng đồng đều để tái hiện hương vị tinh dầu thuần khiết.

Feelin C1 có thể thay đổi luồng khí khá dễ dàng, chỉ cần xoay đầu pod 180 độ để có những trải nghiệm vaping mới mẻ hơn.

Feelin C1 pod kit

Aspire Flexus Q Pod Kit

Aspire Flexus Q Pod Kit được tích hợp pin liền với dung lượng 700mAh. Với sạc siêu nhanh Q-Quick Type-C 3A, máy có thể sạc tới 80% trong 10 phút.

Aspire Flexus Q Pod Mod Kit là một bộ pod có thiết kế sang trọng và tiện dụng với hình dáng mỏng có thể hút MTL và RDL. Pod này có chế độ công suất có thể điều chỉnh theo từng mức độ để bạn có những trải nghiệm khác nhau. Bên cạnh đó, Chipset AST cũng giúp cho Flexus Q Kit đảm bảo được tính an toàn khi sử dụng. Flexus Q Kit có thể dùng coil 0.6Ω & 1.0Ω Mesh Coil với cảm nhận hương vị rõ rệt. Người dùng sẽ cảm nhận được sự đậm đà của hương vị trong từng lần hút.

Flexus Stik

Flexus Stik là sản phẩm được trang bị pin liền với dung lượng lên đến 1200mAh  Đây là siêu phẩm pod với thiết kế đẹp mắt với hiệu suất hoạt động tuyệt vời nhất nhằm mang đến những trải nghiệm tuyệt vời.

Flexus Stik

Flexus Stik có sự nhỏ gọn và bề ngoài sang trọng với chất liệu hợp kim nhôm siêu bền. Sản phẩm có trọng lượng nhẹ.

Đầu pod Flexus Stik được chế tạo từ nhựa PC với thành bể chứa trong suốt nên quan sát dễ dàng lượng tinh dầu bên trong. Khi xoay đầu pod sẽ thay đổi được luồng không khí nên người dùng sẽ có những trải nghiệm vaping cực kỳ thú vị. Hương vị của tinh dầu được cảm nhận rõ rệt nên người dùng đều đánh giá cao phiên bản pod này. 

2 Occ AF Mesh Coil 1.0ohm (12-15W),  AF Mesh Coil 0.6ohm (15-18W) đều có chức năng hoạt động để mang đến hương vị tuyệt vời cho ra những làn khói mềm mịn khi hút. Bên cạnh đó, sản phẩm có 6 chế độ bảo vệ hiệu quả:

  • Bảo vệ thời gian vaping.

  • Bảo vệ ngắn mạch.

  • Bảo vệ quá nhiệt.

  • Bảo vệ điện áp thấp.

  • Bảo vệ quá tải.

  • Bảo vệ sạc quá mức.

ORIGIN MINI 60W KIT 

Sản phẩm này được nhiều dân chơi khói yêu thích bởi vẻ ngoài ấn tượng. Màn hình OLED siêu nét cùng công nghệ đánh lửa tự động khiến Pod càng trở nên hiện đại. Bên cạnh đó,nó còn có khả năng khởi động nhanh, chống rò rỉ tinh dầu rất tốt.

ORIGIN MINI 60W KIT 

Cổng gió của thiết bị này được điều khiển bởi vòng điều khiển luồng không khí ở dưới cùng cuộn dây. Như vậy, các bạn chỉ cần xoay để mở và đóng khe cắm hiệu quả. Hương vị khi trải nghiệm trên thiết bị này cũng được nhiều anh em đánh giá cao. Cảm nhận rõ ràng và đậm vị chính là ưu điểm của chiếc Pod này.

OXVA Origin SE

Vẻ ngoài bóng bẩy và phối màu đặc sắc của Oxva Origin SE thu hút nhiều người chơi vape.  Chiếc Pod này cho ra lượng khói khủng cũng như đảm bảo sự cảm nhận hương vị được tạo nên OCC Unicoil. 

Unicoil được nâng cấp từ các dòng lõi đốt trước nên có sự nổi bật trong trải nghiệm hương vị và khói khi sử dụng với tinh dầu freebase. Sự thuần túy trong hương vị mà người dùng cảm nhận được là thế mạnh của dòng Pod này. Hơn nữa, khả năng chống leak với thiết kế này cũng gây ấn tượng với các vaper.

Hơn nữa, Origin SE cũng tương thích với mọi loại OCC Unicoil của OXVA. Thiết bị có khả năng đốt, điều chỉnh được luồng gió đi vào để người dùng có những trải nghiệm ấn tượng. Ngoài ra, sản phẩm OXVA mang đến chế độ đốt bằng cảm biến hơi lên dòng máy Origin SE nên có tính đa dụng và thuận tiện khi dùng.

Feelin Mini by Nevoks

Feelin Mini by Nevoks là một trong những sản phẩm khá nổi bật trên thị trường Pod. Feelin Mini by Nevoks có MTL với công suất có thể điều chỉnh từ 10 đến 18w với khả năng mang đến trải nghiệm vaping chất lượng cho người dùng.

Adjustable flow là tính năng hấp dẫn của cây Pod này giúp anh em có thể điều chỉnh luồng khói chuyên nghiệp. Người dùng có thể tự điều chỉnh để có những trải nghiệm tốt nhất cho mình mỗi lần sử dụng Vape. 

Sản phẩm cũng mang đến trải nghiệm hương vị rất tốt. Occ của Feelin pod Nevoks 0.6-1.0 ohm góp phần mang đến sự đậm đà trong từng cách hút Pod khiến người dùng luôn có sự thoải mái, dễ chịu và độ thỏa mãn cao.

Đặc điểm chi tiết:

  • Trọng lượng: 29 Gram

  • Kích thước: 9×2.5×1.5 cm

  • Kích thước nhỏ gọn

  • Pin: 750mah

  • Chất liệu: ABS cao cấp, cao su non

  • Sạc Nhanh Type C

  • Pod Rỗng Đảo chiều Thoáng/Bí

  • Dùng chung occ Feelin pod Nevoks 0.6-1.0 ohm

Feelin Mini by Nevoks

>>> Xem thêm: Những lý do khiến bạn nhất định không thể bỏ qua Feelin min

Pod System Pozz X 40W Kit

Sản phẩm Pod System này khiến nhiều người thích thú bởi kích thước siêu nhỏ và đường nét thiết kế bắt mắt. 

Chiếc Pod này có kích thước tổng thể là 97,3 x 33,6 x 22mm với trọng lượng chỉ 97g. Điểm nổi bật trong hình thức là vẻ sang chảnh, hiện đại. Thiết bị được làm từ chất liệu Composite nên vừa có độ nhẹ nhàng và đảm bảo được độ bền. 

Phần OCC của Pod có chứa Juice với dung tích 4.5 ml để bạn thoải mái Vaping cả ngày. Pod System Pozz X 40W Kit còn có thiết kế tránh leak tinh dầu nên khi sử dụng hoặc bỏ túi di chuyển đều rất an toàn.

Chiếc Pod này cũng được đánh giá rất cao về độ cảm nhận hương vị. Người chơi Vape có thể cảm nhận được sự đậm vị và thuần khiết của tinh dầu khi dùng Pozz X 40W Kit. Chỉ một hơi Vaping nhưng hương vị sẽ luôn “vương vấn” trong khoang miệng khiến người dùng cảm thấy “thỏa mãn”

Dưới vỏ của Pod có vòng tròn nhỏ nên các Vaper có thể trình diễn, nhả khói cực đẹp mắt. Công suất hút của Pod trải dài từ 5w đến 40w và có thể sử dụng rất nhiều cuộn dây khác nhau nên bạn sẽ có những trải nghiệm vape cực mới mẻ.

>>> Xem thêm: “Điểm mặt” những tinh dầu vị lê bạn nhất định phải thử

4. Mua Pod System ở đâu tốt nhất ? 

Pod System là loại thuốc lá điện tử được ưa chuộng nhất hiện nay. Khác với các loại thuốc lá điện tử khác, phần buồng đốt và tinh dầu của Pod System đều được tích hợp tại vỏ Pod. Điều này giúp kích thước sản phẩm trở nên nhỏ gọn, dễ dàng mang theo bất cứ nơi đâu.

So với các dòng thuốc lá truyền thống, Pod System được đánh giá là an toàn hơn, sạch hơn. Khói thuốc của Pod thân thiện với môi trường, hạn chế tối đa sự thải khí độc ra ngoài không khí như thuốc lá truyền thống. Đặc biệt, độ thỏa mãn do loại thuốc lá điện tử này mang lại không hề thua kém thuốc lá bình thường. 

Để có sở hữu những loại Pod System chất lượng hãy liên hệ ngay với VapePro. Đây là địa chỉ phân phối thuốc lá điện tử chính hãng tại khu vực Hà Nội và Hồ Chí Minh.

>>> Xem thêm: Nên chọn pod system hay vape khi hút thuốc lá điện tử

Mua-Pod-System-o-dau-tot-nhat

Mua Pod System ở đâu tốt nhất ?

Với quy trình nhập khẩu trực tiếp, VapePro đảm bảo mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất. Khi mua Pod System tại VapePro, bạn sẽ được các tư vấn viên tư vấn cụ thể về cách sử dụng, cách hút để hạn chế tối đa tình trạng cháy bông coil, khét tinh dầu. 

Đó là toàn bộ những chia sẻ của VapePro về những sai lầm trong cách hút Pod và cách khắc phục tình trạng này. Nếu bạn thường xuyên gặp phải tình huống cháy bông coil, khét tinh dầu thì hãy kiểm tra lại xem mình có mắc sai lầm nào trong các sai lầm trên không nhé!

Hy vọng bạn có thể có được những giây phút thư giãn thoải mái nhất với Pod System. Đừng quên theo dõi những tin tức tiếp theo của VapePro để được tư vấn về những dòng Pod System tốt nhất hiện nay. 

 
 

Chia sẽ bài viết tới bạn bè