Nguyên nhân và cách xử lý khi hút Pod bị rát lưỡi

Hút pod bị rát lưỡi là tình trạng không phải hiếm gặp. Những người mới chơi khói và cả những người chơi chuyên nghiệp cũng có thể gặp tình trạng này. Vậy nên xử lý như thế nào khi hút thuốc lá điện tử bị rát lưỡi. VapePro sẽ giải thích tại bài viết dưới đây.

1. Tại sao hút Pod bị rát lưỡi?

Hút Pod không khó, tuy nhiên nếu không có kỹ thuật hút đúng cách bạn có thể gặp nhiều tình huống éo le. Tiêu biểu nhất là bị khéo cổ, mất vị, đắng họng,... Gần đây, khá nhiều người gặp phải tình huống hút Pod Vape bị rát lưỡi. Tức là lưỡi bị phồng rộp, rát khi vaping. Điều này ảnh hưởng rất nhiều tới trải nghiệm khi hút thuốc. 

hut-pod-rat-luoi

Tại sao hút Pod bị rát lưỡi?

Nhiều người khi gặp phải tình huống hút Pod bị rát lưỡi đã cực kỳ lo lắng không biết Pod Vape bị lỗi hỏng hay do mình hút sai kỹ thuật hoặc khói chứa chất độc hại gây rát lưỡi. VapePro đã tìm hiểu và xin tổng hợp lại một số nguyên nhân khiến bạn hút Pod Vape bị rát lưỡi, cụ thể: 

Hiện tượng Spitback

Spitback hay còn gọi là hiện tượng tinh dầu hóa hơi chậm, vẫn ở coil. Khi bạn hút thuốc lá điện tử, những giọt tinh dầu chưa hóa hơi hết sẽ ở dạng giọt bắn và bắn ra ngoài. Vị trí bắn có thể là: mặt, mũi, lưỡi,.. Tinh dầu có nhiệt độ cao nên có thể gây hiện tượng nóng, rát. Cơ quan chịu tổn thương nhiều nhất khi tinh dầu bắn ra ngoài chính là khoang miệng, cụ thể là lưỡi. 

Tinh dầu bị khét

Hiểu đơn giản là đầu đốt đang có nhiệt độ cực cao, lượng tinh dầu hóa hơi không đủ, coil không được vệ sinh thường xuyên dẫn đến những mảng cặn bám tinh dầu. Khi bạn Vaping, luồng hơi sinh ra cực nóng và rát, gây ra hiện tượng rát lưỡi khi vaping. 

Nic có nồng độ quá cao 

Hiện tượng hút vape bị tê lưỡi có thể xảy ra khi bạn dùng juice salt nic trên Vape. Lượng nic quá cao có thể gây ra tình trạng rát họng và lưỡi. Bạn sẽ cảm thấy khoang miệng khô khốc, khói tạo ra không ẩm mượt. 

hut-pod

Hút Pod Vape tê lưỡi có thể do nồng độ nic trong juice quá cao

Bên cạnh những nguyên nhân trên, bạn có thể cảm thấy đau rát lưỡi nếu như vô tình mua phải những loại tinh dầu kém chất lượng. Vậy nên khi chọn mua tinh dầu nên ưu tiên những cơ sở bán tinh dầu thuốc lá điện tử chất lượng. Không nên mua những dòng tinh dầu trôi nổi, không rõ xuất xứ trên thị trường. 

>>> Tin liên quan: Hút Pod có hại không? Những lưu ý quan trọng trong cách hút Pod

2. Hướng dẫn khắc phục hiện tượng hút Pod Vape bị rát lưỡi 

Khi xảy ra hiện tượng hút thuốc lá điện tử bị khé cổ, rát lưỡi nên xử lý như thế nào? Có thể nói trải nghiệm với thuốc lá điện tử có tuyệt hay không phụ thuộc rất nhiều vào kỹ thuật hút cũng như cách xử lý của bạn. Chúng tôi xin chia sẻ một số tip khắc phục tình huống hút Pod bị rát lưỡi, cụ thể:

- Nên chọn mua tinh dầu chất lượng tại những shop uy tín. Không sử dụng loại thuoc la dien tu gia re trôi nổi không truy xuất được nguồn gốc và xuất xứ

- Thường xuyên vệ sinh máy, coil sạch sẽ để loại bỏ cặn bám tinh dầu

- Giữ tốc độ hút ổn định, không hút quá sâu và dài. Ưu tiên những hơi hút vừa phải

- Không nên vaping liên tục khi máy bị nóng

- Không nên siết khói quá lâu tại khoang miệng nếu như bạn mới tập hút Vape và chưa có nhiều kinh nghiệm

- Uống nhiều nước 

- Chờ đến khi tinh dầu thấm hết mới bắt đầu hút

hut-pod-te-luoi

Hướng dẫn khắc phục hiện tượng hút Pod Vape bị rát lưỡi 

Khi xảy ra hiện tượng khô họng, rát lưỡi trong quá trình Vaping. Hãy từ từ xem xét lại xem đâu là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này. Chỉ khi tìm thấy nguyên nhân bạn mới có thể đề xuất phương án xử lý hợp lý nhất. 

>>> Xem thêm: Mách bạn bí quyết khắc phục hiện tượng hút Pod bị mất vị

Trên đây là những tổng hợp của VapePro về hiện tượng hút thuốc lá điện tử bị rát lưỡi, hút pod bị mất vị. Chúng tôi mong rằng thông qua những phân tích, chia sẻ này, bạn có thể xử lý tốt tình huống phát sinh khi Vaping. Hãy chọn mua những loại tinh dầu chất lượng cao, có nguồn gốc, hạn sử dụng, chất lượng tốt nhất. Để mua tinh dầu Pod System chính hãng, bạn có thể liên hệ với VapePro. Chúng tôi có sẵn rất nhiều loại tinh dầu chất lượng chờ bạn khám phá.

Chia sẽ bài viết tới bạn bè