Tại sao IQOS hút ít khói? Khám phá cách hút IQOS đúng cách nhất

IQOS hút ít khói, lên khói chậm hoặc không đều là tình huống gây khó chịu cho người hút. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm về hương vị khi hút. Vậy nguyên nhân của hiện tượng này là gì và cách giải quyết ra sao? VapePro sẽ chia sẻ tại bài viết này. 

Nguyên nhân khiến IQOS hút ít khói

Hãy thử tưởng tượng bạn đang hào hứng thưởng thức một điếu IQOS để tỉnh táo tức thì, bạn muốn khói lên nhiều và vị đã để đạt trạng thái thỏa mãn cao nhưng IQOS lại lên rất ít khói. Nếu bạn đã từng gặp tình trạng này thì dưới đây là những nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến hút IQOS lên ít khói. 

iqos-hut-it-khoi

Nguyên nhân khiến IQOS hút ít khói

Hút những dòng IQOS ít khói

Bản thân IQOS thường ít khói hơn Vape. Cho nên, nếu bạn đang quen hút Vape, Pod System nhiều khói thì IQOS có thể sẽ mang đến cảm giác lạ lẫm. Tuy ít khói hơn những dòng thuốc lá điện tử khác nhưng IQOS lại có vị rất giống thuốc lá truyền thống. Khi hút sẽ cảm thấy rất sảng khoái. Ngoài ra, khi bạn lựa chọn những dòng IQOS hút ít khói thì lượng khói sẽ giảm hơn mức thông thường.VapePro khuyên rằng nên lựa chọn những dòng IQOS đời mới, công suất lớn để đảm bảo khói ra nhiều. 

>>> Xem thêm: Cách hút thuốc lá heets đúng cách, giữ trọn vị ngon

Sạc pin sai cách

Sạc pin cũng ảnh hưởng đến khả năng lên khói của IQOS. Pin chai, pin yếu có thể khiến hệ thống nung nóng hoạt động kém linh hoạt, khiến khói ít hoặc bị tắc. Bạn nên sạc pin đầy tới ngưỡng khuyến cáo của hãng. Vậy sạc IQOS bao lâu thì đầy? Thực ra, vấn đề này phụ thuộc nhiều vào dòng máy bạn đang sử dụng. Như những loại IQOS 2.4 Plus thì bạn cần 2 tiếng để sạc đầy pin. Ngoài ra, không nên để pin sạc qua đêm. Bạn cũng nên xả pin để đảm bảo pin không bị chai. 

Cách hút IQOS không chuẩn

Cách hút IQOS cũng có thể là nguyên nhân khiến IQOS lên ít khói. Bạn không nên ngậm quá chặt phần tẩu vì có thể khiến khói lên chậm, bị bí. Khi hút, tuyệt đối không hút quá mạnh với những hơi rít quá dài, điều này có thể khiến thiết bị dễ hỏng, dễ xảy ra lỗi. Nên hút ở tốc độ vừa phải, tạo độ hở miệng nhất định để không khí có thể xuất hiện. 1 điếu IQOS hút được bao lâu? Thông thường, mỗi điếu thuốc có thể hút được khoảng 6-7 phút tùy loại. Lượng hơi hút khoảng trên dưới 10 hơi. 

iqos-it-khoi

Cách hút IQOS không chuẩn khiến khói khó lên

Thuốc bị ẩm

IQOS thường sử dụng những loại thuốc lá như Heets. Nhiều người có thói quen gom rất nhiều thuốc lá IQOS nhưng bóc vỏ và không sử dụng hết. Khiến thuốc bị hả hơi, ẩm mốc, giảm chất lượng. Khi hút khói rất khó lên, thậm chí còn có cảm giác đắng. Ngoài ra hút những loại thuốc bị ẩm mốc, kém chất lượng có thể gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm. 

Đó là những nguyên nhân phổ biến nhất khiến IQOS hút ít khói. Trong đó, cách hút thuốc sẽ ảnh hưởng nhiều nhất để khả năng nhả khói của IQOS. Rất nhiều người hút IQOS lâu năm nhưng chưa thực sự nắm được cách hút IQOS đúng cách. 

>>> Tin liên quan: Cách reset IQOS 3 và một số lưu ý khi sử dụng

Cách hút IQOS đúng cách, lên nhiều khói nhất

Hiện nay có khá nhiều dòng IQOS nhưng đời máy IQOS 3 và 2.4 Plus vẫn là phiên bản được sử dụng phổ biến nhất. Trước khi tìm hiểu cách hút IQOS đúng cách, hãy đảm bảo rằng bạn luôn đọc kỹ Hướng dẫn sử dụng IQOS 3, IQOS 2.4Plus,.. mỗi khi mua và bắt đầu hút. Việc nghiên cứu những hướng dẫn và khuyến cáo từ hàng sẽ khiến bạn dễ dàng hút đúng cách. 

hut-iqos

Cách hút IQOS đúng cách, lên nhiều khói nhất

Bước 1: Tháo tẩu 

Tại phần hộp sạc luôn có nút bấm, hãy bấm và lấy tẩu. Phần tẩu thuốc đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra cầu nối giữa người hút và sự thỏa mãn do thuốc lá điện tử mang lại. 

Bước 2: Cho thuốc vào tẩu

Sử dụng những loại thuốc lá được chuẩn bị sẵn từ từ đưa vào tẩu. Bạn tiến hành đẩy đến khi vạch vàng trên đầu thuốc khớp với phần đầu là được. 

Bước 3: Nung nóng

Chỉ cần bấm phím bấm ở phần thân và giữ cho đến khi đèn LED báo sáng là được. Lúc này, điếu thuốc sẽ được nung nóng. Điểm này rất khác biệt so với thuốc lá truyền thống bởi thuốc lá truyền thống dùng lửa (nhiệt) đốt cháy điếu thuốc tạo ra tàn thuốc. 

Bước 4: Hút thuốc

Khi đèn LED báo sáng là thời gian nung nóng đã kết thúc. Bạn có thể đưa tẩu thuốc lên và chậm rãi thưởng thức. Nên hút chậm rãi để không làm hỏng máy hoặc bị sặc.

Bước 5: Kết thúc

Đèn LED báo đỏ tức lá quá trình hút đã kết thúc. Lấy điếu thuốc ra và vệ sinh IQOS là bạn đã hoàn tất. 

Đó là những cách để IQOS lên nhiều khói, hút ngon nhất. Bạn cần ghi nhớ để có thể tạo ra những màn trình diễn khói đã nhất. Ngoài ra, để đảm bảo không xảy ra tình huống IQOS hút ít khói, khói lên không đều, bạn nên mua IQOS chính hãng. Tuyệt đối không dùng hàng chợ, hàng kém chất lượng. Nên chọn những shop uy tín để đảm bảo chất lượng. 

VapePro là địa chỉ bán rất nhiều loại IQOS chính hãng, giá tốt khu vực HN và TPHCM. Đến với VapePro bạn sẽ được trải nghiệm những loại thuốc lá điện tử đẳng cấp nhất, hút đã nhất. 

Chia sẽ bài viết tới bạn bè