Mech Mod là gì? Sự khác biệt giữa Mech Mod và Box Mod

Khi mới bước chân vào giới Vape, nhiều người bắt đầu được nghe đến khái niệm Mech Mod. Vậy Mech Mod là gì? Sự khác nhau giữa Mech Mod và Box Mod là gì? Nên dùng loại nào ngon hơn? Trong bài viết này, VapePro sẽ giới thiệu chi tiết về thuốc lá điện tử Mech Mod cũng như sự khác biệt của dòng máy này so với Box Mod để anh em có thể dễ dàng chọn ra một dòng máy phù hợp với mình. 

1. Mech Mod là gì? 

Mech Mod còn được biết đến dưới cái tên Mechanical Mod. Đây là một trong những loại thuốc lá điện tử khá phổ biến trên thị trường với thiết kế đơn giản. Mech Mod có dạng hình ống, pin và có thêm một nút bấm khởi động.

mech-mod-la-gi

Mech Mod là gì? 

Khác với những dòng thuốc lá điện tử khác, khi bạn nhấn nút khởi động của Mech Mod, lượng điện năng sẽ truyền trực tiếp đến phần đầu đốt mà không qua vị trí trung gian nào. Một vài điểm đặc trưng khiến Mech Mod ghi điểm là:

- Thiết kế đẹp. Máy có thiết kế nhỏ và có tính thẩm mỹ cao. Thiết kế mang đến sự tinh tế và hiện đại, kích cỡ máy khá nhỏ. 

- Máy không có bảng mạch điện tử nên khá tiện dụng, ít hỏng vặt hơn. Việc bảo dưỡng và sửa chữa cũng đơn giản hơn rất nhiều. Khá nhiều người lo lắng sợ rằng với thiết kế đơn giản như vậy thì Vape Mech Mod sẽ dễ hỏng. Tuy nhiên, máy lại cực kỳ bền bỉ và ít khi bị hỏng vặt giống như Box Mod. 

- Máy có thể chạy điện trở thấp. Điều này vừa là ưu điểm cũng vừa là nhược điểm. Bạn có thể trải nghiệm những hương vị mới lạ nhưng nếu không biết sử dụng có thể gây nguy hiểm. 

Mech Mod thực sự là dòng thuốc lá điện tử đáng thử. Nếu bạn mới bắt đầu làm quen với thuốc lá điện tử thì nên trải nghiệm thử dòng máy này, sẽ có rất nhiều thú vị. Vậy Vape Mech Mod giá bao nhiêu? Thực ra, đa phần các dòng Mech Mod đều có giá khá cao. Giá thành dao động từ 1 đến 3 triệu đồng tùy mẫu máy và đời máy. Những dòng rẻ hơn thường có giá dưới 1 triệu đồng.

Khi mua máy nên chọn những địa chỉ bán hàng chính hãng. Những dòng mech mod giá rẻ đang được bày bán tràn lan, nếu không đủ tỉnh táo, bạn sẽ mua phải những dòng máy kém chất lượng. 

>>> Xem thêm: Mua Vape ở đâu uy tín, giá tốt nhất thị trường ?

2. Những lưu ý khi sử dụng Mech Mod

Cấu tạo đơn giản, kiểu dáng đẹp. Tuy nhiên, để sử dụng Mech Mod an toàn, tạo hương vị như mong muốn thì người dùng vẫn cần phải chú ý một số điểm sau: 

- Sắm đa năng kế để theo dõi điện áp của pin. Vì không có hệ thống bảng mạch điện tử như Box Mod nên máy rất dễ xảy ra hiện tượng đoản mạch

- Khi dùng Mech Mod, nếu thấy pin nóng hoặc có dấu hiệu bị sụt thì bạn nên ngưng hút để kiểm tra. Nhiều người khuyên rằng nên sử dụng pin IMR cho Mech Mod. 

- Nên dùng sạc chất lượng. Tuyệt đối không ham sạc rẻ vì có thể gây cháy nổ. Khi sạc không nên để qua đêm, không nên hút cạn sạch pin mới sạc


mech-mod-vape

Mech Mod thực sự là dòng thuốc lá điện tử đáng thử

Bên cạnh Box Mod thì những mẫu máy đến từ Vape Mech Mod vẫn thu hút một lượng lớn người hút thuốc lá điện tử. Hiện nay, có rất nhiều dòng Mech Mod được bán ra với nhiều nâng cấp mới. Trong đó, Mech Vgod là một trong những mẫu máy được đánh giá cao nhờ hương vị thơm ngon, dễ sử dụng. 

>>> Tham khảo thêm: Đâu là cửa hàng Vape gần đây được dân khói tin tưởng lựa chọn?

3. Sự khác biệt giữa Mech Mod và Box Mod là gì? 

Nhắc đến thuốc lá điện tử không thể bỏ qua Mech Mod và Box Mod. Mech Mod là kiểu máy cơ với khả năng truyền tải nhiệt năng nhanh. Tuy nhiên, dòng máy này không có chíp kiểm soát mức công suất. Độ xả của Mech Mod lớn khi pin được sạc đầy và hạ dần khi pin gần hết. Mech Mod không phải là dòng máy bền pin, thời gian sử dụng trong một lần sạc không dài. Khi build coil cần lựa chọn số ohm phù hợp để tránh tình trạng nổ . 

vaping

Sự khác biệt giữa Mech Mod và Box Mod là gì? 

Box Mod là những dòng thuốc lá điện tử có thể kiểm soát công suất nên được sử dụng khá nhiều. Trên thị trường cũng có những dòng Box Mod không kiểm soát công suất. Tuy nhiên, đặc điểm chung là Box Mod chỉ có thể đốt tới số w quy định, nếu vượt quá máy sẽ ngừng đốt. Về lưu lượng pin thì máy có thời gian sử dụng lâu hơn Mech Mod. Máy có chip điện tử nên khá an toàn, hạn chế tình trạng đoản mạch. 

Nhìn chung cả Mech Mod và Box Mod đều có những ưu điểm và hạn chế riêng. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của người hút cũng như sở thích riêng mà mỗi người sẽ có những lựa chọn khác nhau. Dù bạn muốn hút Mech Mod hay Box Mod thì khi mua máy phải chọn được những địa chỉ bán hàng chính hãng. 

Về địa chỉ cửa hàng bán Vape tại Hà Nội chuyên bán Box mod cùng những dòng thuốc lá điện tử khác, VapePro là gợi ý hoàn hảo. Shop đã và đang phân phối cực nhiều mẫu máy Vape, Pod cực chất với giá hợp lý. VapePro đã giúp rất nhiều anh em có cơ hội trải nghiệm những dòng máy tuyệt vời nhất. Không chỉ phân phối sản phẩm chất lượng, VapePro còn cực kỳ nhiệt tình tư vấn tất cả băn khoăn của mọi người khi có nhu cầu tư vấn. 

Chia sẽ bài viết tới bạn bè