Mách bạn 10 mẹo cai thuốc lá cực nhanh và an toàn

Thuốc lá gây vàng, ố, viêm lợi và các bệnh lý về tim mạch. Thuốc lá và nỗi ám ảnh khói thuốc lá khiến rất nhiều người khổ sở. Tuy nhiên để có thể từ bỏ thuốc lá vẫn là một bài toán không hề có lời giải đáp với nhiều người. Chúng tôi sẽ mách bạn 10 mẹo cai thuốc lá cực nhanh, cực an toàn giúp bạn nhanh chóng lấy lại sức khỏe và sự tự tin. 

Uống nhiều nước

Nước giữ vai trò trong cuộc sống của con người. Cơ thể chúng ta có đến 70% là nước. Bên cạnh việc cung cấp các khoáng chất cần thiết cho cơ thể, nước còn hỗ trợ tiêu hóa và tốt cho trí não.

Uong-nhieu-nuoc

Nước còn có thể đào thải các nicotine ra khỏi cơ thể

Khi cơ thể được cung cấp đủ nước sẽ khiến cơ thể khỏe mạnh, giúp bạn tránh được cơn  thèm thuốc. Nước còn có thể đào thải các nicotine ra khỏi cơ thể. Bạn có thể uống nước lọc hoặc sử dụng nước trái cây. Bạn nên duy trì thói quen uống từ 1.5-2 lít nước mỗi ngày để chống lại cơn thèm thuốc lá. 

Đánh răng thường xuyên 

Trong thuốc lá có chứa hắc ín, khi chúng bị đốt cháy có thể tạo thành mảng bám cứng đầu trên thành răng gây ố vàng và mùi hôi. Có thể nói thuốc lá có ảnh hưởng rất nhiều tới răng miệng người hút. Nhiều bác sĩ nha khoa đã nghiên cứu và chỉ ra rằng khi răng miệng sạch sẽ cơn thèm thuốc của bạn sẽ lắng xuống.  Hãy đánh răng thường xuyên để giữ răng miệng luôn sạch mát và thơm tho. Bạn có thể kết hợp sử dụng thêm một số loại nước súc miệng để sát khuẩn răng miệng. 

Ăn vặt, ăn đồ ngọt 

Khi thèm thuốc lá, bạn có thể ăn vặt các bữa nhỏ để hạn chế cơn thèm thuốc. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng đồ ngọt có thể khiến tâm trạng tốt lên, tinh thần tỉnh táo. Đây cũng là biện pháp cai thuốc hiệu quả.

An-vat-an-do-ngot

Ăn đồ ngọt có thể cai thuốc lá thành công 

Mẹo cai thuốc lá cực nhanh chính là bạn hãy chuẩn bị một số viên socola hoặc kẹo ngọt sẵn, khi nào thèm thuốc bạn có thể ăn chúng để ức chế cơn thèm thuốc. Áp dụng cách này thường xuyên bạn sẽ bỏ được thuốc lá nhanh chóng. 

Thanh Quế

Vị cay nồng của Quế không chỉ được ứng dụng trong ẩm thực nấu ăn mà còn giúp bạn cai thuốc nhanh chóng. Sử dụng một vài thanh quế nhỏ, vụn và ngửi khi thèm thuốc. Hít một hơi sâu bạn sẽ thấy cơ thể thoải mái hơn. Bên cạnh đó, hương vị cay nồng của quế có thể kích thích quá trình làm việc của não bộ. Giúp giảm stress, áp lực khắc phục tình trạng thèm thuốc lá

Uống sữa

Uống sữa là cách bỏ thuốc lá hữu hiệu nhất. Thức uống đầy dinh dưỡng - sữa sẽ giúp bạn bỏ thuốc lá trong thời gian ngắn. Sữa sẽ khiến hương vị thuốc lá không còn nguyên vẹn, thậm chí trở nên đắng và hôi. Nhờ vậy mà cảm giác thoải mái khi hút thuốc không còn.

Uong-sua

Uống sữa là cách bỏ thuốc lá hữu hiệu nhất

Bạn cũng có thể ngâm cả điếu thuốc với một chút sữa tươi, sau đó để điếu thuốc khô và hút. Hương vị không mấy thơm ngon từ những điếu thuốc ngâm sữa sẽ khiến bạn "sợ" và bỏ thuốc sớm

Cần tây

Cần tây là thực phẩm giàu chất xơ rất tốt cho tiêu hóa. Bên cạnh đó, loại rau này còn mang lại hiệu quả cao trong cuộc cách mạng cai thuốc lá. Thường xuyên ăn cần tây nấu chín hoặc nước ép cần tây sẽ khiến bạn không còn thèm thuốc lá. Nếu bạn không yêu thích hương vị của cần tây, bạn có thể thay thế bằng: cà tím, cà rốt, dưa chuột,,, Tuy nhiên, bạn cần thận trọng trong khâu chọn lựa hoa quả thay thế vì không phải loại rau củ quả nào cũng có công dụng chống lại cơn thèm thuốc. Những loại rau củ có quá nhiều đường sẽ khiến bạn thèm thuốc nhanh hơn và khó cai thuốc hơn. 

Rượu vang

Thưởng thức một vài ngụm rượu vang sẽ khiến bạn quên đi cảm giác thèm thuốc. Rượu vang còn ngăn chặn quá trình lão hóa, hỗ trợ cải thiện tình trạng thèm thuốc lá. Uống rượu vang được ủ chất lượng còn khiến bạn khỏe hơn, thoải mái hơn, giảm nguy cơ xuất hiện của những tế bào ung thư

Mật ong 

Mật ong không chỉ là thức uống giàu dinh dưỡng mà còn giúp cai nghiện thuốc lá. Sử dụng mật ong pha cùng chanh có thể khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn. Mật ong sẽ giúp loại bỏ cặn và nicotine giúp cơ thể thoải mái hơn.

Mat-ong

Mật ong sẽ giúp loại bỏ cặn và nicotine giúp cơ thể thoải mái hơn

Vị thơm ngon và ngọt dịu từ mật ong sẽ khiến bạn không còn mặn mà với thuốc lá. Uống mật ong thường xuyên còn giúp hệ tiêu hóa khỏe hơn, ngăn chặn táo bón và lão hóa. 

>>> Xem thêm: Tổng hợp 5 cách bỏ thuốc lá hữu hiệu nhất hiện nay

Ăn Táo

Táo có tác dụng trong việc cung cấp các pectin giúp loại bỏ độc tố trong máu. Mỗi ngày ăn từ 1-2 quả táo sẽ giúp bạn sống lâu hơn. Ngoài ra, táo còn giúp cơn thèm thuốc nhanh chóng biến mất. Nên ăn 1 trái táo khi thèm thuốc để giúp bỏ thuốc lá nhanh chóng. Đây là mẹo cai thuốc lá cực nhanh và hiệu quả cao. 

Thuốc lá điện tử là mẹo cai thuốc lá cực nhanh

Thuốc lá điện tử được coi là phương pháp hỗ trợ cai thuốc lá hiệu quả nhất hiện nay. Hầu như cơn thèm thuốc sẽ được giải quyết triệt để khi bạn sử dụng thuốc lá điện tử. Bạn không phải từ bỏ việc hút thuốc mà bạn sẽ hút thuốc theo phương pháp khác phương pháp truyền thống. Thuốc lá điện tử sử dụng tinh dầu và nguyên liệu thuốc lá hóa hơi tạo khói thuốc nên không hề gây độc hại như thuốc lá thông thường. Có rất nhiều loại thuốc lá điện tử khác nhau như: Vape, Pod System, IQOS, Shisha,... Thuốc lá điện tử thường ít độc hại hơn và vẫn mang đến hương thơm cuốn hút, mùi vị như thuốc lá thông thường. 

Thuoc-la-dien-tu

Thuốc lá điện tử là mẹo cai thuốc lá cực nhanh

Trong tất cả các phương pháp cai thuốc lá thì thuốc lá điện tử là cách hỗ trợ bỏ thuốc nhanh và hiệu quả nhất. Thuốc lá điện tử không hề tạo ra hơi thở khó chịu, khói thuốc an toàn hơn. Chính vì vậy mà rất nhiều phái mạnh đã chuyển sang sử dụng sản phẩm này. 

Nếu bạn đang loay hoay không biết nên cai thuốc bằng cách nào và loại bỏ nỗi ám ảnh thuốc lá truyền thống thì thuốc lá điện tử là lựa chọn đáng quan tâm. Hãy liên hệ ngay với VapePro để được tư vấn về những sản phẩm thuốc lá điện tử tốt nhất, hiệu quả cao nhất. 

Chia sẽ bài viết tới bạn bè