Pod sạc bao lâu? Tìm hiểu cách bảo quản Pod System

Một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới tuổi thọ của Pod System chính là pin. Nếu pin bền và khỏe sẽ hỗ trợ khói lên đều và hương vị juice lên thơm ngon, đúng vị hơn. Ngược lại nếu pin yếu có thể khiến bạn khó chịu khi hút thuốc. Và dĩ nhiên, pin có bền hay không phụ thuộc rất nhiều vào cách bạn sạc pin. Pod sạc bao lâu, sạc pod thế nào là đúng cách và cách bảo quản Pod System sẽ là những câu hỏi mà VapePro sẽ giải đáp tại bài viết này. 

1. Pod sạc bao lâu? 

Pod sạc bao lâu là câu hỏi khiến nhiều người tò mò. Đầu tiên, bạn phải nắm được tầm quan trọng của việc sạc pin. Pin ảnh hưởng rất nhiều tới tốc độ hút và công suất hút. Nếu sạc pin không đúng cách có thể suy giảm tuổi thọ của thiết bị, thậm chí dẫn đến cháy nổ thiết bị khiến bạn mất thêm tiền sửa chữa. Sạc pin phải đúng cách cách và theo thời gian nhà sản xuất quy định.

pod-sac-pin-bao-lau

Pod sạc bao lâu?

Đồng thời bạn phải thường xuyên xả pin định kỳ để đảm bảo pin bền và không bị chập cháy. Tuyệt đối không nên sạc pin liên tục bởi vì hiện tượng chai pin có thể xảy ra nếu bạn sạc pin với tần suất quá dày. Ngoài ra không nên sạc pin qua đêm. Vậy Pod sạc bao lâu? Theo những gì VapePro tìm hiểu được thì Pod System sẽ mất khoảng 1 - 2 tiếng để đầy pin. Bên cạnh đó, tốc độ hút của bạn cũng có thể ảnh hưởng tới tuổi thọ pin và thời gian sạc. Hãy hút thật chậm rãi để thiết bị không bị nóng lên quá đột ngột. Ví dụ như chiếc pod Caliburn, rất nhiều người tò mò không biết pod Caliburn sạc bao lâu. Loại Pod này có cổng sạc micro USB, thời gian sạc thường trên dưới 1 tiếng, pin khá bền và khỏe. 

>>> Xem thêm: Loại pin Vape nào tốt nhất hiện nay?

Pin không được sạc đúng cách còn có thể gây nên hiện tượng rò rỉ tinh dầu. Pin quá yếu sẽ khiến thiết bị không thể nào tạo ra được nguồn năng lượng cần thiết để chuyển hóa nicotine thành dạng hơi tạo khói. Điều này có thể gây ra tình trạng tinh dầu bị bắn. Sạc pod trong bao lâu để pin không chai, không chập cháy là câu hỏi bạn phải trả lời được. Thực ra, bạn chỉ cần nhớ không nên sạc pin của Pod quá 2 tiếng bởi đa số các dòng Pod System thường chỉ mất khoảng hơn một tiếng để đầy. Ngoài ra nếu sạc pin quá lâu có thể dẫn đến tình trạng cháy nổ gây ảnh hưởng nghiêm trọng. 

2. Tìm hiểu cách bảo quản Pod System đơn giản nhất

Để có thể nâng cao tuổi thọ của sản phẩm bạn bắt buộc phải học cách bảo quản chúng. Không chỉ dừng lại ở thuốc lá điện tử bất kể sản phẩm gì muốn bền đẹp thì bạn phải học được cách bảo quản đúng cách. Chúng tôi xin giới thiệu một vài cách bảo quản Pod System dành cho người mới, cụ thể như sau:

Vệ sinh Pod System thường xuyên

Thường xuyên làm sạch Pod bằng cách dùng những mảnh vải sạch lau nhẹ nhàng thiết bị. Trong một số trường hợp tinh dầu có thể bị kẹt lại gây mất thẩm mỹ và tạo ra những mùi khó chịu. Khi hút bạn cần phải vệ sinh thường xuyên. Việc vệ sinh Pod không chỉ kéo dài tuổi thọ mà còn giúp tạo ra những vị tinh dầu chuẩn nhất, thơm ngon nhất.  Đa số các dòng Pod System khá nhỏ nên việc vệ sinh không quá khó khăn. 

sac-pin-cho-pod

Tìm hiểu cách bảo quản Pod System đơn giản nhất

Điều chỉnh tốc độ hút 

Khá nhiều người thích những hơi hút dày và sâu. Điều này giúp cho bạn dễ đạt trạng thái thỏa mãn. Tuy nhiên cách thức này rất gây hại cho thiết bị, khi bạn lựa chọn những hơi hút quá dài có thể khiến áp lực dồn xuống coil và gây cháy bông hoặc tinh dầu không lên không kịp. Nên duy trì những hơi hút ngắn và đều. Cách này có thể khiến thiết bị không quá nóng và bền hơn. Nếu bạn muốn đạt trạng thái thỏa mãn cao hơn, hãy sử dụng những loại tinh dầu nicotine muối. Ngoài ta, khi hút những hơi quá dài và mạnh, bạn có thể tinh dầu bị bắn lên miệng. 

Chọn đúng loại tinh dầu

Nên lưu ý đến tỷ lệ VG/PG. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm hãy chọn tỉ lệ 1:1. Không nên chọn những loại tinh dầu có tỉ lệ VG/PG có chênh lệch quá nhiều. Vì những loại tinh dầu này có thể gây hại cho thiết bị. Những loại tinh dầu quá đặc hoặc quá loãng có thể khiến thời gian ngấm của bông bị ảnh hưởng dẫn đến khói lên không đều, bị quá ngọt hoặc quá nhạt. Ngoài ra nên chọn đúng loại tinh dầu được nhà sản xuất khuyến khích sử dụng. Không nên sử dụng những loại dầu không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Đa số loại tinh dầu dành cho Pod là những loại tinh dầu salt nic.

Sạc pin đúng cách

Hãy hết sức như ý về cách sạc pin Pod System. Tuyệt đối không nên để hết sạch pin mới bắt đầu cắm sạc. Bạn nên sạc và xả pin thường xuyên tên theo những gì được hướng dẫn. Nên sạc pin trong khoảng thời gian từ 1 đến 2 tiếng. Tuyệt đối không nên sạc quá lâu hoặc để qua đêm. Mỗi một loại loại thuốc lá điện tử sẽ có thời gian sạc khác nhau. Tuy nhiên, thời gian trung bình khoảng từ 1 đến dưới 2 tiếng. Nếu bạn sạc quá hai tiếng có thể khiến thiết bị bị chai pin.

Bạn nên bảo quản Pod System tại nơi khô ráo, tránh ánh nắng mặt trời, tránh tầm tay của trẻ em và thú cưng. Tránh những nơi nhiệt độ cao, tốt nhất nên bảo quản thiết bị tại hộp đi kèm. Khi mang ra ngoài nên để trong túi xách tránh va đập mạnh. 

Một lần nữa chúng tôi phải nhấn mạnh việc sạc pin sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sự hoạt động của Pod System và hương vị thơm ngon của tinh dầu. Bạn nên học cách sạc pin đúng cách và cách bảo quản để kéo dài tuổi thọ. Cách thức bảo quản của bạn sẽ quyết định tuổi thọ của sản phẩm. 

3. Top 10 loại Pod sạc đáng mua nhất hiện nay

Một trong những yếu tố tác động trực tiếp tới tuổi thọ của các mẫu Pod System đó chính là pin. Nếu pin bền, khỏe sẽ hỗ trợ khói bay lên đều, tinh dầu ra vị thơm ngon hơn. Tất nhiên, việc pin dùng được nhiều hay không còn phụ thuộc vào cách thức anh em sạc. Thay vì dùng xong 1 lần thì vứt đi, nhà sản xuất cho phép người dùng sạc lại. Một số những mẫu Pod sạc hiệu quả mà các bạn không nên bỏ lỡ đó là:

Bộ Pod System Relx Starter Kit (Kèm 2 đầu Pod)

Bộ Pod System Relx Starter Kit (Kèm 2 đầu Pod) là sản phẩm tới từ thương hiệu Relx nổi tiếng. Phiên bản gây “thương nhớ” với công nghệ Feelm Tech với hàng triệu lỗ vi mô, không hoạt động theo cách thức đốt cháy tinh dầu như các dòng sản phẩm khác. Qua đó, nung nóng tinh dầu để tạo ra hương vị đặc biệt thơm ngon. Thiết kế có 2 đầu Pod với nhiều gam màu hot trend cho anh em thêm nhiều lựa chọn.

mau-pod-system-relx-starter-kit

Mẫu Pod System Relx Starter Kit

Mẫu Relx Started có kiểu dáng nhỏ gọn, cực kỳ tiện dụng và trọng lượng nhẹ. Vì thế, các bạn hoàn toàn có thể mang theo bên mình, bỏ túi xách hay nhét trong quần áo. Cách sử dụng sản phẩm đơn giản không có quá nhiều nút ấn phức tạp. Với thiết kế này bạn chỉ cần gắn phần đầu Pod vào là có thể bắt đầu trải nghiệm đốt thuốc.

Dung lượng pin 350mAh, thời gian sạc nhanh thông qua cổng sạc USB. Nhờ sử dụng công nghệ nung bằng tấm phim nhiệt cao cấp nên chỉ vài hơi hút đã cho cảm giác ngấm nhanh và đều. Công nghệ Feelm Tech ưu việt giúp dầu được nung lên đều, phân phối dàn trải mang tới cảm giác đốt thuốc mượt, trơn và vị thơm ngon.

Pod dùng 1 lần L- One bar 6500 hơi cổng sạc Type-c Disposable by L-One

Pod dùng 1 lần L- One bar 6500 hơi cổng sạc Type-c Disposable by L-One là phiên bản Pod 1 lần có sạc tiên tiến, hiện đại mới nhất đến từ L-One. Phiên bản có thiết kế vô cùng độc đáo lấy cảm hứng từ các nhân vật siêu anh hùng cực kỳ hút giới trẻ.

Pod dùng 1 lần L- One bar 6500 sử dụng cổng sạc Type-C. Không giống như những Pod dùng 1 lần vứt đi khác, các bạn có thể sạc lại và dùng trong nhiều lần sau đó rất tiết kiệm. Hơn nữa, cổng sạc cũng được thiết kế chuyên nghiệp nên đảm bảo tốc độ sạc nhanh, dễ dàng. Chỉ trong vài phút là có thể sử dụng.

mau-pod-sac-l-oner-bar-6500-hoi

Mẫu Pod sạc L-Oner bar 6500 hơi

Dòng Pod này sở hữu số hơi 6500 puffs trong  dung lượng 650mAh. Dung tích dầu 15ml cho hàm lượng Nic 3% đủ để trải nghiệm. Với mức điện áp 3.6V mang tới cho người dùng những giải pháp tối ưu. Hiện tại, Pod dùng 1 lần L- One bar 6500 đang có 10 vị khác nhau cho mọi người lựa chọn cụ thể là: Sữa chuối lạnh, Kem khoai môn lạnh, kẹo gum nho lạnh, táo xanh lạnh, dâu tây lạnh, dưa hấu lạnh, Cola chanh lạnh, Yakult, Xoài lạnh, Vải lạnh.

>>> Xem thêm: Top 10 loại thuốc lá điện tử pod sạc giá rẻ

Pod dùng 1 lần L- One Cube 6000 hơi cổng sạc Type-C Disposable by L-One 

Pod dùng 1 lần L- One Cube 6000 hơi cổng sạc Type-C Disposable by L-One tiếp tục là một đại diện đến từ thương hiệu L-One. Nhà sản xuất đã ứng dụng thiết kế cống sạc giúp người dùng có thêm cơ hội trải nghiệm sau 1 lần hút.

Khác với dòng “hoạt hình” trước đó, L-One Cube 6000 hơi không quá đầu tư tỉ mỉ vào hình thức khi chỉ thiết kế Pod với các màu sắc khác nhau và in tên thương hiệu. Tuy nhiên, dòng Pod này hút được tới 6000 hơi cực đã.

mau-l-one-cube-6000-hoi

Mẫu L-One Cube 6000 hơi

Cổng sạc Type-C giúp “nạp lại năng lượng” nhanh chóng, dễ dàng. Pod có hàm lượng Nic 3%, trong dung tích 12ml. Dung lượng pin 650mAh, điện áp 3.6V xứng đáng là mẫu Pod 1 lần có sạc mới nhất, tiện ích nhất hiện nay.

Pod dùng 1 lần L- One Stick 5000 hơi cổng sạc Type-C Disposable by L-One

Pod dùng 1 lần L- One Stick 5000 hơi cổng sạc Type-C Disposable by L-One sử dụng đơn giản, tiện lợi, dễ dàng di chuyển. Đặc biệt, mang tới sự thỏa mãn cao vì mỗi sản phẩm đều có nhiều hương vị và nồng độ Nicotine khác nhau.

L-One vốn là thương hiệu mới trong số các nhà sản xuất Pod mới trên thị trường. Hiện nay, L-One đã cho ra mắt hàng loạt các mẫu Pod 1 lần đỉnh của chóp với thiết kế sạc hiện đại. L-One Stick có thể hút 5000 hơi, hàm lượng Nic 3% trong 10ml tinh dầu.

l-one-stick-5000-hoi

L-One Stick 5000 hơi

Phiên bản này sử dụng Mesh Coil cho trải nghiệm cực thú vị. Thiết kế cổng sạc Type-C giúp người dùng sạc lại nhanh chóng để tiếp tục trải nghiệm. Với đa dạng 8 vị tinh dầu, L-One Stick tự hào mang tới những trải nghiệm hấp dẫn hơn.

Bộ Pod System Hannya Nano Pro 700mAh by Vapelustion

Bộ Pod System Hannya Nano Pro 700mAh by Vapelustion đã thực sự đẳng cấp hơn trong lần trở lại này. Tất cả mọi chi tiết từ lỗ gió, thân máy, đầu Pod, Panels đều đại diện cho một Vapelutions đỉnh của đỉnh.

Phiên bản mới này có thiết kế công tắc không khí cùng với hàng loạt cập nhật tối ưu về chất liệu, hiệu suất cũng như hương vị. Với thiết kế Hannya Nano Pro này đã cho phép các bạn Vaping trực tiếp thông qua cách hút mà không cần bấm bất kỳ một nút nào.

mau-hannya-nano-pro

Mẫu Hannya Nano Pro

Pod sử dụng mesh coil 0,8ohm giúp hơi lên nhanh, mượt va đậm vị mà không gây nóng. Phiên bản này cực kỳ hợp với các Vaper thích tận hưởng các vị dầu. Cùng với công nghệ mới Vapelutions đã giúp giữ vị tinh dầu lâu hơn, kéo dài tuổi thọ của Pod.

Dung lượng Pin của Hannya Nano Pro được nâng lên thành 700mAh với 600mAh của bản cũ. Nhờ vậy, tăng thời gian sử dụng tối ưu cho người dùng. Không những vậy, phiên bản bản còn sử dụng tích hợp sạc Type-C với thời gian sạc cực ngắn. Với Pod Mod này của bạn sẽ luôn sẵn sàng để sử dụng.

Bộ Pod System Feelin Mini 18w 750mAh by Nevoks

Bộ Pod System Feelin Mini 18w 750mAh by Nevoks là một phiên bản Pod cải tiến mới từ hãng Nevoks. Thiết kế đẹp mắt với chất liệu ABS cao cấp pha cùng cao su non mang tới cảm giác cầm nắm chắc tay.

Sản phẩm là Pod System nhỏ gọn, tiện lợi với các cuộn dây SPL10 phổ biến và đã xuất hiện khá nhiều trong các sản phẩm của Nevoks. Thiết kế có hệ thống luồng không khí kép. Khi đó, người dùng chỉ cần tháo vỏ, xoay tròn để tạo ra kiểu RDTL, MTL phù hợp.

mau-feelin-mini-18w-750mah

Mẫu Feelin Mini 18W 750mAh

Feelin Mini tích hợp pin dung lượng 750mAh, sạc nhanh USB Type-C. Nhờ vậy, giúp người dùng có thể kéo dài thời gian sử dụng. Thiết kế có các đầu ra cảm ứng mini 4,2V tạo ra 10-18W mang tới hương vị tốt nhất.

Bộ Pod System Xlim V2 25w 900mAh by Oxva

Bộ Pod System Xlim V2 25w 900mAh by Oxva gây ấn tượng đầu tiên với thân hình mảnh mai, trọng lượng siêu nhẹ. Điều này cho phép anh em cầm nắm một cách dễ dàng. Tuy nhiên, vẫn mang tới cảm giác chắc chắn. Phần thân máy được làm từ Aluminum Alloy không chỉ nhẹ mà còn siêu bền.

thiet-ke-xlim-v2-25w

Thiết kế Xlim V2 25W

Phía trước thân máy có màn hình OLED 0.4inch giúp anh em có thể cập nhật đầy đủ các thông tin một cách dễ dàng. Ngoài ra, nó cũng trang bị nút đốt để anh em dễ dàng thay đổi công suất đốt trong suốt quá trình sử dụng.

Thiết kế được trang bị cổng sạc USB Type-C tích hợp ở phía dưới của thân máy. Cổng châm tinh dầu đặt bên buồng chứa thay vì nằm ở phía dưới như Xlim V1. Dung tích của máy vẫn là 2ml, đủ để anh em Vaping trong suốt thời gian dài.

>>> Xem thêm: Pod sạc bao lâu? Tìm hiểu cách bảo quản Pod System

Bộ Pod System Flexus Stik Kit 1200mAh by Aspire

Bộ Pod System Flexus Stik Kit 1200mAh by Aspire xứng đáng là thiết kế nhỏ gọn cho người mới bắt đầu. Với phiên bản này, người dùng có thể bấm nút hay hút tự động đều rất dễ dàng. Phần nút đốt ở phía dưới đáy sẽ giảm khả năng tự đốt.

mau-flexus-kit-cua-aspire

Mẫu Flexus Kit của Aspire

Flexus Kit được cung cấp năng lượng bởi pin 1200mAh tích hợp. Từ đó, có thể cung cấp hương vị trong 2 ngày sau mỗi lần sạc đầy. Anh em có thể sạc từ cáp sạc USB Tye-C dễ dàng và nhanh chóng. Trên máy có 3 đèn báo mức công suất để người dùng lựa chọn.

Hiện tại, phiên bản có dung tích 2ml, đi kèm với Coil 1,0 ohm, 0,6ohm tùy theo thú trải nghiệm của mỗi người.

Bộ Pod System Origin Mini 60w 2200mAh by Oxva

Bộ Pod System Origin Mini 60w 2200mAh by Oxva là một trong những em Pod sạc “ngon” cả về ngoại hình lẫn chất lượng bên trong. Diện mạo Vape được bố trí với vị trí nút hoàn hảo cho cả ngón tay của bạn. Origin Mini có thiết kế hoa văn phù hợp với cá tính của bản thân dẫn đầu xu hướng với các đường nét chạm khắc tinh xảo. Chắc chắn bạn sẽ phải thốt lên “wow” khi trông thấy em Pod System này.

mau-origin-mini-60w

Mẫu Origin Mini 60W

Bên cạnh vỏ ngoài bắt mắt, công nghệ được trang bị cho chiếc Pod System này cũng xịn sò không kém. Đầu tiên là bảng điều khiển với màn hình OLED siêu nét. Công nghệ đánh lửa tự động, khởi động nhanh, chống rò rỉ.

Bộ Pod System Xlim SE 25w 900mAh by Oxva

Bộ Pod System Xlim SE 25w 900mAh by Oxva là thiết bị Vape Pod System phiên bản nâng cấp mới nhất thuộc series X được Oxva ra mắt năm 2022. Xlim SE hội tụ nhiều điểm tương đồng so với Xlim V2 25w như: Nút cơ gạt gió bên cạnh, dung lượng pin 900mAh. Tuy nhiên, tới Xlim SE thì nút bấm vật lý đã được loại bỏ.

Xlim SE trang bị đầu Pod Xlim V2 với 2 phong cách sử dụng, thưởng thức các mùi hương khác nhau. Với Cartridges 0.6 và 0.8ohm giúp bạn cảm nhận từng cung bậc của mùi hương. Kết hợp với thiết kế chống rò rỉ và hạn chế tối đa khả năng lắng cặn phía bên trong của ngòi đốt. Từ đó, giúp bạn thưởng thức được hương vị một cách trọn vẹn nhất.

mau-xlim-se-by-oxva

Mẫu Xlim SE by Oxva

Không những vậy, với đầu Pod Xlim V2 với công suất 25W cho phép người dùng Vaping bằng DTL và MTL tùy theo sở thích cũng như thói quen. Thiết bị sử dụng nền tảng sạc Type-C với công suất sạc tối đa lên tới 1A. Nhờ vậy, trải nghiệm của bạn không bị gián đoạn.

Với Xlim SE nhà sản xuất không trang bị màn hình hiển thị. Tuy nhiên, việc loại bỏ màn hình cũng giúp cho thiết bị nhẹ hơn, thời trang và chi phí thấp hơn, nâng cao trải nghiệm của người dùng.

4. . Mua pin và phụ kiện Pod System ở đâu tốt nhất?

Nếu bạn băn khoăn không biết mua Pod System, hoặc những phụ kiện đi kèm như bao da bảo quản, coil, OCC,...ở đâu thì bạn có thể liên hệ với Vapepro. Chúng tôi là đơn vị chuyên phân phối những dòng thuốc lá điện tử giá tốt nhất khu vực. Không chỉ dừng lại ở đó, chúng tôi còn triển khai rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cùng nhiều phần quà dành cho những những khách hàng nhanh tay liên hệ.

pod-sac-bao-lau

Mua pin và phụ kiện Pod System ở đâu tốt nhất?

Đặc biệt vào thời kỳ dịch bệnh rất nhiều shop đã đồng loạt tăng giá Pod, điều này dẫn đến sự khan hiếm và cháy hàng. Rất nhiều người mong muốn mua được những chiếc Pod chính hãng nhưng không biết mua ở đâu để đảm bảo giá đúng và chất lượng. VapePro chính là lựa chọn sẽ không khiến bạn hối hận. Hy vọng qua những chia sẻ về “Pod Sạc bao lâu và cách bảo quản Pod System” trên, bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm bỏ túi bổ ích. 

VapePro còn cung cấp rất nhiều loại pin Pod System chất lượng cao, tương thích với nhiều dòng máy khác nhau. Bất cứ khi nào bạn cần thay pin hoặc có nhu cầu đổi dòng máy khác có thể liên hệ với chúng tôi. VapePro đảm bảo mang đến mức giá tốt nhất. Chúng tôi đang triển khai chương trình giảm giá 50% phí ship cho đơn hàng online trong nội thành. Hãy nhanh chóng đặt hàng tận hưởng ưu đãi đặc biệt này

Chia sẽ bài viết tới bạn bè