Có nên bỏ thuốc lá hút Vape hay không? Cái nào độc hơn?

Vape ra đời từ những năm 2004, nhưng phải cho tới những năm gần đây mới thực sự phổ biến và trở thành xu hướng của giới trẻ. Đã có nhiều nghiên cứu đề cao giá trị của Vape nên nhiều thông tin cho rằng nên bỏ thuốc lá hút Vape. Vậy điều này có nên hay không? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể hơn cùng VapePro ngay sau đây. 

Có nên bỏ thuốc lá hút Vape không?

Vape là một dạng thuốc lá điện tử, vẫn có chứa Nicotine như thuốc lá truyền thống. Tuy nhiên, sự thật thì bỏ thuốc lá hút Vape vẫn được xem như một giải pháp cho tới thời điểm hiện tại. Bởi Vape dù có Nicotine nhưng độ độc hại giảm so với thuốc lá đầu lọc. 

Vape sử dụng thông qua việc đun nóng tinh dầu chuyên dụng (Juice, E Liquid) tạo thành hơi nước. Bộ phận dùng để đun nóng tinh dầu là buồng đốt (Atomizer: RDA/RTA, Tank,...). 

bo-thuoc-la-hut-vape

Bỏ thuốc lá hút Vape

Theo đó, người dùng sẽ hít lượng hơi này vào phổi thay vì khói như thuốc lá. Lượng Nicotine có trong Juice rất nhỏ đủ để làm thỏa mãn cơn thèm thuốc. Vì thế, để đáp ứng được nhu cầu vừa có cảm giác như hút thuốc, vừa an toàn hơn cho sức khỏe thì bỏ thuốc lá chuyển sang hút Vape rất được khuyến khích. 

Mùi hương của Vape rất dễ chịu là mùi của các loại trái cây phổ biến, không gây ám mùi. Đặc biệt là không làm ảnh hưởng, hay gây khó chịu cho mọi người xung quanh. Cũng chính vì ưu điểm này mà thuốc lá điện tử được đông đảo khách hàng ưa chuộng và yêu thích. 

>>> Xem thêm: Hút thuốc lá hay pod độc hơn? Mua Pod 2022 ở đâu?

Thuốc lá hay Vape độc hơn?

Thuốc lá với Vape cái nào độc hơn là câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm. Mặc dù Vape vốn được chứng minh an toàn hơn với sức khỏe nhưng thực tế vẫn sinh khói và có tần suất sử dụng cao trong ngày. Vì thế, băn khoăn thuốc lá và Vape cái nào hại hơn hoàn toàn có cơ sở. 

Theo các chuyên gia, so với thuốc lá Vape ít độc hại hơn. Nhắc tới thuốc lá có lẽ ai cũng hiểu rõ được những tác hại nghiêm trọng tới bản thân và mọi người xung quanh. Việc cả thế giới lên án, tuyên truyền, ngăn chặn việc sử dụng thuốc lá cũng đã phản ánh được mức độ nguy hại của nó. 

Thuốc lá truyền thống 

Chỉ trong một điếu thuốc nhỏ bé đã chứa tới hơn 7000 chất độc, trong đó có những chất cực độc như: Dibenzo Anthracene gây ung thư thanh quản, Hắc ín gây ung thư phổi,...Đặc biệt, nam giới nếu nghiện thuốc lá có nguy cơ liệt dương cao gấp 2 lần người bình thường. Chưa kể, khói thuốc có thể tàn phá sức khỏe răng miệng, gây vàng răng, hôi miệng rất mất thẩm mỹ. 

vape-co-nhieu-diem-hien-dai-hon-so-voi-thuoc-la-truyen-thong

Vape có nhiều điểm hiện đại hơn so với thuốc lá truyền thống 

Vape 

Thuốc lá điện tử Vape có hại không? Pod System được phát minh ra với mong muốn tạo ra một sản phẩm thay thế an toàn nhưng vẫn đảm bảo trải nghiệm tương tự như thuốc lá đầu lọc. Tất cả những gì chúng ta có để tạo nên Vape là thiết bị điện tử, sử dụng năng lượng pin để hóa hơi và tinh dầu. Đây chính là yếu tố quyết định sản phẩm có độc hại hay không. 

Tinh dầu chỉ đơn thuần chiết xuất từ các loại trái cây, hương tổng hợp và thành phần dẫn xuất PG/VG. Các chuyên gia sức khỏe đã chứng minh rằng các sản phẩm ít gây hại cho sức khỏe hơn. 

Trong tinh dầu có chứa hàm lượng Nicotine là giải pháp từ nhà sản xuất giúp người dùng có thể dễ dàng cai thuốc. Các bạn sẽ sử dụng một loại Juice có mức Nic phù hợp sau đó giảm dần để cơ thể kịp thời thích nghi thay vì thay đổi đột ngột, cắt bỏ hoàn toàn Nic. 

Vấn đề Vape chỉ xảy ra khi chúng ta mua phải hàng kém chất lượng, hoặc sử dụng sai cách. Vì thế, các Vaper nên tham khảo trước để để có thêm thông tin trước khi lựa chọn. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Vape khác gì Pod System? Chọn loại nào khi chơi thuốc lá điện tử?

Như vậy, chúng ta đã có thể giải đáp được băn khoăn về việc có nên bỏ thuốc lá hút Vape. Với những ưu điểm nổi bật, cùng với nguy cơ gây hại ở mức thấp hơn thì Vape luôn là sự chọn lựa hợp lý hơn cả. Mọi thắc mắc về Vape hãy liên hệ tới VapePro để được giải đáp và tư vấn cụ thể nhé!

Chia sẽ bài viết tới bạn bè