Pod chill có bị cấm không? Tác hại không ngờ khi dùng Pod chill

Hiện nay, xuất hiện rất nhiều tin tức trên TV, báo đài nói về vấn nạn sử dụng Pod chill ở cả người lớn và trẻ vị thành niên. Vậy thì, Pod chill có bị cấm không? Trong bài viết thuộc danh mục tin tức dưới đây, vapepro.vn sẽ giải đáp chi tiết cho bạn thắc mắc này và liệt kê những tác hại không ngờ tới khi dùng Pod chill.

Giới thiệu tổng quát về Pod chill

Pod chill được biết đến chủ yếu trong cộng đồng vaping như một loại tinh dầu. Pod chill được đánh giá cao vì có hương vị ngọt ngào, pha trộn từ các loại trái cây nhiệt đới. Từ đó, mang lại trải nghiệm lâng lâng và thư giãn cho người dùng. 

Pod chill được biết đến chủ yếu trong cộng đồng vaping như một loại tinh dầu

Khi sử dụng Pod Chill, cơ thể sẽ được tăng cường sản xuất dopamine, hormone gây hứng khởi và cảm giác hài lòng trong não. Pod Chill chứa các thành phần được chiết xuất như Shikigami, Ayahuasca, Salvia, và Mescaline dưới lượng nhất định. 

Khi sử dụng Pod chill bằng cách hút qua vape pod system, tinh dầu này được hấp thụ vào phổi một cách nhanh chóng, mang lại cho người dùng một cảm giác hưng phấn và phấn khích chỉ sau một vài giây hoặc vài phút. Cảm giác mạnh mẽ này thường kéo dài khoảng 30 đến 45 phút trước khi bắt đầu giảm nhẹ, và hiệu ứng của Pod Chill sẽ hoàn toàn phai mờ sau khoảng 1 đến 2 giờ, cho phép người dùng lấy lại sự tỉnh táo.

Thành phần gây kích thích thần kinh có trong Pod chill

Pod chill có thành phần chính là chất chill, một chất kích thích thần kinh chính tạo nên hiệu ứng đặc trưng của sản phẩm này. Đồng thời, Pod chill còn chứa các chất kích thích bổ sung như Juice relax và MCD, được nghiên cứu và chứng minh là có ích trong việc hỗ trợ điều trị.

Mặc dù tỷ lệ của chill và MCD có thể biến đổi tùy thuộc vào sản phẩm, các nhà sản xuất đã phát triển những phiên bản chứa MCD ở mức thấp và thành phần chill ở mức cao, dành riêng cho việc sử dụng trong Pod Vape chill. Ngoài ra, sản phẩm này cũng được phối trộn với các loại hương liệu để tạo ra hương vị đặc trưng, thường là hương trái cây nhiệt đới, phổ biến giống như nhiều loại tinh dầu Pod khác trên thị trường.

Chất chill là thành phần chính của Pod chill, giúp kích thích thần kinh chính tạo nên hiệu ứng đặc trưng của sản phẩm này

Tại Việt Nam Pod chill có bị cấm không?

Theo Nghị định 57/2022/NĐ-CP về quy định các danh mục chất ma túy và tiền chất, cần sa và các chế phẩm từ cần sa, trong đó có cả Pod chill đều thuộc danh mục 1. Căn cứ vào đó, Pod chill bị cấm tuyệt đối không sử dụng trong y học và đời sống xã hội; việc sử dụng các chất này trong nghiên cứu, kiểm nghiệm, giám định, điều tra tội phạm cần theo quy định đặc biệt của cơ quan có thẩm quyền.

Xem thêm: Thuốc lá điện tử có được mang lên máy bay không?

Tại hại không ngờ của Pod chill đối với người sử dụng

Tác hại ngắn hạn của Pod chill đối với cơ thể

Sử dụng Pod chill trong ngắn hạn có thể dẫn đến các tác động như sau:

  • Biến đổi nhận thức: Pod chill có khả năng thay đổi nhận thức về thời gian, màu sắc và âm thanh, gây ra cảm giác mất kiểm soát và khó khăn trong việc tập trung vào môi trường xung quanh.

  • Gây ra ảo giác: Việc sử dụng Pod chill có thể dẫn đến trải nghiệm ảo giác, khiến người dùng nhìn thấy hoặc cảm nhận những điều không thực sự tồn tại, hoặc quan sát thấy những hiện tượng bất thường trong môi trường.

  • Gây cảm giác lo âu: Pod chill có thể gây ra cảm giác lo âu, căng thẳng, làm cơ thể mất khả năng giữ bình tĩnh và thoải mái.

  • Ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cơ thể: Việc tiêu thụ Pod chill có thể kèm theo các vấn đề sức khỏe như buồn nôn, đau đầu và tình trạng mất nước nghiêm trọng. Những tác động này càng trở nên rõ ràng khi sử dụng sản phẩm một cách quá liều hoặc không tuân thủ liều lượng phù hợp.

Pod chill có thể gây ra cảm giác lo âu, căng thẳng, làm cơ thể mất khả năng giữ bình tĩnh

Tác hại dài hạn của Pod chill đối với cơ thể

Sử dụng Pod chill trong thời gian dài có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng như:

  • Tác động đến hệ thần kinh và não: Việc tiêu thụ một lượng lớn Pod chill thường xuyên có thể gây ra ảnh hưởng đáng kể cho hệ thần kinh và não, làm suy giảm khả năng điều khiển cơ thể, xử lý thông tin của bạn.

  • Mất khả năng tự kiểm soát và phán đoán: Pod chill có thể dẫn đến việc giảm sút khả năng tự chủ và phân biệt đúng sai, có thể kích thích những hành động vi phạm luật pháp, gây ra rủi ro cho an toàn cá nhân và cộng đồng.

Pod chill có thể dẫn đến việc giảm sút khả năng tự chủ và phân biệt đúng sai

Nếu như bạn đang dùng Pod chill hoặc có ý định sử dụng Pod chill, hãy cố gắng hạn chế sử dụng và tìm các lựa chọn thay thế khác để thư giãn như: sử dụng juice không chứa hoặc chứa ít nicotine, tập thể dục, thiền,... 

Trên đây, vapepro.vn đã giúp bạn trả lời thắc mắc “Pod chill có bị cấm không?” và liệt kê một số tác hại không ngờ tới của Pod chill đối với cơ thể con người. Pod chill hiện nay đã trở thành một vấn đề đáng quan ngại với cộng đồng. Vậy nên, bạn hãy chú ý bảo vệ sức khỏe của mình trước những tệ nạn như này nhé.

Chia sẽ bài viết tới bạn bè