Cách bảo quản xì gà giữ được lâu mà vẫn giữ nguyên hương vị

Xì gà là sản phẩm có giá trị cao nên người dùng càng phải lưu ý đến vấn đề bảo quản. Có rất nhiều cách bảo quản xì gà hiệu quả để người chơi có thể thực hiện một cách đơn giản và tiết kiệm. Cùng VapePro tìm hiểu các thông tin quan trọng để bảo quản Cigar qua bài viết dưới đây nhé.

1. Bảo quản xì gà đúng cách và 4 điều cần lưu ý

Xì gà được cuốn tự nhiên và quy trình thủ công nên việc bảo quản cần chú trọng để giữ chất lượng sản phẩm tốt và có thể nâng cao thời gian sử dụng. Có 4 điều cần lưu ý để đảm bảo xì gà được bảo quản đúng cách.

1.1. Bảo quản xì gà cần đảm bảo trong điều kiện nào?

Theo các chuyên gia, xì gà nên được bảo quản trong nhiệt độ từ 26-18 độ C với độ ẩm tiêu chuẩn từ 65-70%. Nếu như xì gà được duy trì trong điều kiện này thì có thể bảo quản được trong khoảng từ 5-10 năm tùy từng loại xì gà. Có thể thấy, với khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa ở nước ta, khó có thể bảo quản ở nhiệt độ thông thường nên để bảo quản xì gà cần có những dụng cụ hỗ trợ.

Xì gà có thể để được bên ngoài với nhiệt độ và độ ẩm lý tưởng. Tuy vậy, không thể để ngoài không khí quá lâu khiến điếu cigar của bạn mất đi hương vị đặc trưng vốn có của nó. Cụ thể là:

  • Cigar thiếu ẩm: Tình trạng thiếu ẩm xảy ra sau khoảng 48 tiếng thì xì gà bắt đầu khô và mất dần hương vị đặc trưng vốn có.

  • Cigar thừa ẩm: Khi xì gà thừa ẩm sẽ rất dễ bị cháy, hút vị đắng miệng và quá nhiều mùi NH3.

Do đó, để đảm bảo chất lượng của xì gà thì không thể để quá 2 ngày. Người dùng cần chú ý để bỏ xì gà đúng chỗ nhé.

Bảo quản xì gà trong không gian có độ ẩm phù hợp

1.2. Cách ủ xì gà đúng cách

Để có một điếu xì gà ngon và chất lượng, mỗi điếu xì gà cần phải được lên men hoàn toàn trong khoảng thời gian dài nhất định cùng độ ẩm thích hợp nhất. Đây là một trong những yếu tố rất quan trọng có ảnh hưởng rất lớn đến hương vị của Cigar.

Các bạn cần lưu ý những điều sau để đảm bảo quá trình bảo quản hiệu quả nhất:

  • Với những dòng xì gà được dùng để hút ngay trong khoảng 6 tháng trở lại thì cần được bảo quản trong hộp giữ ẩm với độ ẩm trong khoảng 65-70% tùy vào loại xì gà mà bạn đang dùng.

  • Đối với những loại xì gà được dùng để hút trong nhiều năm thì các bạn không nên để độ ẩm quá cao mà chỉ nên cho độ ẩm từ 62-69% để xì gà không bị hư hỏng trong thời gian dài bảo quản.

  • Với những loại xì gà được dùng để sưu tầm, người dùng cần có thời gian lưu giữ lâu dài nên đảm bảo độ ẩm giảm thấp hơn nữa.

>>> Xem thêm: ​​Lý do xì gà bị mốc? Hướng dẫn cách bảo quản và khắc phục hiệu quả

1.3. Bảo quản xì gà trong bao lâu?

Thời hạn bảo quản xì gà bao lâu cũng là thắc mắc chung của rất nhiều người. Thời gian bảo quản sẽ tùy thuộc vào từng loại xì gà. Có loại sau khi bảo quản 10 năm sẽ phát triển tới hạn nhưng có những loại chỉ có hạn sau 5 năm. Sau thời gian đó xì gà không hỏng mà hương vị sẽ giảm đi, thiếu sự đậm đà như trước. Các thương hiệu xì gà có những thời hạn bảo quản khác nhau nên các bạn cần đọc thật kỹ hướng dẫn sử dụng xì gà. Ví dụ, xì gà Lotus sẽ có cách bảo quản khác xì gà xì gà Hanos

Thời gian bảo quản của xì gà tùy thuộc vào từng loại và từng thương hiệu

2. Những dụng cụ nào bảo quản được xì gà?

Bên cạnh những cách bảo quản xì gà trên, các bạn cũng cần quan tâm đến những dụng cụ bảo quản xì gà phù hợp và chất lượng nhất. Dưới đây là một số dụng cụ được đánh giá cao.

2.1. Bảo quản xì gà trong tủ lạnh

Bảo quản xì gà trong tủ lạnh cũng là một trong những cách được nhiều người lựa chọn trong những trường hợp cần thiết và cấp bách. Tuy nhiên, chỉ nên bảo quản theo cách này trong một thời gian ngắn vì tủ lạnh không có độ ẩm lý tưởng cho Cigar.

Nếu như để quá lâu trong tủ lạnh, cigar sẽ nhanh chóng bị khô. Để bảo quản tốt nhất, hãy bỏ xì gà trong túi nilon hoặc túi zip có kéo khóa kín để hạn chế tình trạng cigar mất đi độ ẩm quá nhiều dẫn đến tình trạng khô nhé!

2.2. Ống Tubos

Ống Tubos cũng là một trong những dụng cụ hữu ích để giữ ẩm Cigar được 1 tuần. Ống nhỏ gọn nên khi đem theo sử dụng rất tiện lợi. Với độ ẩm được giữ trong ống, Xì gà đảm bảo hương vị thơm, đậm đà. Tuy nhiên, ống này không phù hợp để bảo quản lâu ngày (quá 1 tuần)

2.3. Túi ziplock

Nếu như bạn có vài điếu xì gà mà chưa thể hút ngay thì một trong những cách đơn giản nhất để bảo quản cho chúng là cho vào túi ziplock.

  • Số lượng có thể bảo quản được dới 5 điếu

  • Thời gian bảo quản tốt nhất trong khoảng 2 ngày

2.4. Hộp nhựa

Bên cạnh túi Zip thì các bạn cũng có thể sử dụng hộp nhựa kín với những hộp nhựa lớn hơn nên các bạn cũng có thể bảo quản được nhiều hơn, dễ bảo quản hơn. Với hộp nhựa, người sắp xếp cũng rất dễ sắp xếp và cố định sản phẩm.

Hộp nhựa cũng là công cụ bảo quản xì gà được nhiều người lựa chọn

2.5. Túi bảo quản Boveda

Để bảo quản tốt hơn thì người dùng nên sử dụng các túi dung dịch Boveda với khả năng kiểm soát độ ẩm, tự động hấp thu và giải phóng hơi nước nên có thể đảm bảo độ ẩm tốt nhất khi bảo quản xì gà. Túi này bảo quản được khoảng 25-50 điếu Cigar  trong thời gian khá lâu khoảng từ 3-6 tháng.

>>> Xem thêm: Bật mí cách hút xì gà chuẩn nhất cho dân chơi

Hy vọng những thông tin về cách bảo quản xì gà mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có thêm những kinh nghiệm hay để bảo quản tốt những điếu Cigar quý giá của mình. Nếu khách hàng quan tâm đến các sản phẩm Cigar Việt chính hãng, hãy liên hệ với VapePro để được hỗ trợ tư vấn chọn sản phẩm phù hợp nhé!

Chia sẽ bài viết tới bạn bè