Tổng hợp 5 cách bỏ thuốc lá hữu hiệu nhất hiện nay

Đâu là cách bỏ thuốc lá hữu hiệu nhất là thắc mắc chung của rất nhiều người nghiện thuốc lá và người có người thân đang muốn cai thuốc lá. 

Thuốc lá gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của con người. Tuy nhiên, bỏ thuốc lá không hề đơn giản. Nhiều người đã khổ sở vì cai thuốc không thành công. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn 5 cách bỏ thuốc lá hữu hiệu nhất được nhiều người áp dụng hiện nay.

Tác hại của thuốc lá

Nghiện thuốc lá là thực trạng chung của rất nhiều cánh mày râu. Theo nghiên cứu thì tỷ lệ nam giới nghiện thuốc lá tại nước ta đạt 45,3%, tỷ lệ này không có dấu hiệu ngừng gia tăng. 

Nhiều người nói rằng cảm giác thỏa mãn khi hút thuốc khiến họ không thể cai thuốc thành công. Thực tế, trong thuốc lá có nicotine là một chất mang đến cảm giác thỏa mãn và thăng hoa khi hút thuốc.

tac-hai-cua-thuoc-la

Tổng hợp các tác hại của thuốc lá

Thuốc lá có thể gây ra các bệnh về hô hấp và tim mạch. Đã có rất nhiều cảnh báo rằng hút thuốc lá có thể gây ung thư phổi, lao, hen suyễn và một số bệnh lý về hô hấp. Thậm chí, hút thuốc còn gia tăng nguy cơ bị đột quỵ và đau tim. Người hít phải khói thuốc cũng có thể mắc các bệnh về đường hô hấp. Bên cạnh đó, khói thuốc lá còn gây ô nhiễm không khí. 

Chính vì vậy, việc cai thuốc lá chính là cách để bảo vệ sức khỏe của chính bạn và người thân. Tuy nhiên, dù nhận thức được tác hại của thuốc lá nhưng rất nhiều người không thể cai thuốc. Rất nhiều người mong muốn có thể tìm ra cách bỏ thuốc lá hữu hiệu nhất

5 cách bỏ thuốc lá hữu hiệu nhất 

Uống nhiều nước

Nước rất quan trọng với cơ thể con người. Các nhà khoa học khuyên rằng người bình thường nên uống từ 1.5-2 lít nước hàng ngày để lọc bỏ độc tố cơ thể và cung cấp năng lượng.

Không chỉ có tác dụng tốt cho tiêu hóa, uống nước còn giúp đào thải những độc tố do hít phải khói thuốc. Ngoài ra, trong quá trình cai thuốc lá bạn có thể uống nước khi thèm thuốc để ngăn chặn cảm giác muốn hút thuốc. 

Sinh hoạt lành mạnh

Hãy dẹp bỏ thói quen sinh hoạt kém lành mạnh như: thức khuya, ngồi quá lâu một chỗ, không tập thể dục. Khi cơ thể được vận động và nghỉ ngơi đúng khoa học, tinh thần của bạn sẽ tỉnh táo để chống lại cơn thèm thuốc lá. Đây là cách cai thuốc hiệu quả nhất với những người nghiện thuốc nhẹ.

cach-bo-thuoc-la-huu-hieu-nhatTổng hợp cách bỏ thuốc lá hữu hiệu nhất

Bên cạnh đó, lượng mồ hôi tiết ra khi vận động sẽ khiến bạn thèm uống nước. Nước sẽ ngăn cơn thèm thuốc đồng thời đào thải độc tố hiệu quả. Đây là cách giúp nâng cao sức khỏe và cai thuốc hiệu quả. 

Kẹo cao su nicotine

Trong thuốc lá truyền thống thường chứa Nicotine. Đây là hoạt chất có thể gây nghiện khi sử dụng thường xuyên với hàm lượng lớn. Để bỏ thuốc lá, bạn có thể nhai kẹo cao su nicotine. Các loại kẹo này sẽ giúp bạn thỏa mãn cơn thèm thuốc với hàm lượng Nicotine cho phép. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo rằng không nên lạm dụng vì chúng có thể phản tác dụng nếu sử dụng với liều lượng lớn.

Ăn vặt, ăn đồ ngọt

Ăn các loại snack hoặc đồ ngọt khi thèm thuốc sẽ giúp bạn cai thuốc lá thành công. Trong đồ ngọt thường chứa các loại đường giúp ức chế cơn thèm thuốc hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp uống sữa tươi, nước ngọt khi thèm thuốc lá. Nhiều người còn truyền tai nhau mẹo nhỏ là nhúng điếu thuốc lá vào sữa tươi hoặc đồ uống chứa nhiều đường. 

Cách bỏ thuốc lá hữu hiệu nhất với Vape

Vape hay còn gọi là thuốc lá điện tử là thiết bị hỗ trợ cai thuốc lá mang lại kết quả cao nhất hiện nay. Vape mang đến giải pháp cai thuốc thông minh với cơ chế làm nóng tinh dầu tạo khói thuốc thân thiện với môi trường và an toàn cho người sử dụng. 

Khác với các cách bỏ thuốc thông thường loại bỏ nicotine, Vape vẫn mang đến cho người hút cảm giác thỏa mãn với nicotine. Tuy nhiên, loại nicotine mà tinh dầu Vape sử dụng là loại đã qua chiết xuất, một số loại ở dạng nicotine muối

cach-bo-thuoc-la-huu-hieu-nhat-bang-vapeCách bỏ thuốc lá hữu hiệu nhất với Vape

Vape là cách bỏ thuốc lá hữu hiệu nhất hiện nay. Khác với thuốc lá truyền thống, Vape được chứng minh an toàn hơn thuốc lá thông thường tới 95%. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khói thuốc từ Vape an toàn với sức khỏe của chính người hút và người xung quanh. 

Nếu bạn hoặc người thân của bạn đang nỗ lực cai thuốc lá thì Vape chính là giải pháp hiệu quả cao và an toàn nhất. Bạn có thể tham khảo và mua thuốc lá điện tử Vape tại những địa chỉ uy tín như VapePro. Các sản phẩm thuốc lá điện tử tại VapePro đều là sản phẩm chính hãng, giá hấp dẫn. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua phụ kiện Vape, tinh dầu Vape… ngay tại VapePro với nhiều ưu đãi hấp dẫn và phương thức thanh toán đa dạng.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

  • Hotline: 089956 2222 - 090 348 2222
  • Website: https://vapepro.vn
  • Địa chỉ: 1C Tông Đản, P Lý Thái Tổ, Q Hoàn Kiếm, Hà Nội/  50A Trương Quốc Dung (tầng 2 Cafe The Cup), P10, Q Phú Nhuận, TP HCM

Chia sẽ bài viết tới bạn bè