Coil vape là gì? Giải đáp thắc mắc về coil vape cho người mới chơi

Xu hướng sử dụng thuốc lá điện tử ngày một phổ biến, coil là phụ kiện không thể thiếu hỗ trợ quá trình hoạt động của Vape. Coil Vape là gì, có những loại coil vape nào sẽ là nội dung chính chúng tôi muốn chia sẻ trong bài viết này.

Coil Vape là gì ? 

Vape hay còn gọi là thuốc lá điện tử là thiết bị thường được sử dụng để hỗ trợ cai thuốc lá hoặc thay thế thuốc lá thông thường. Vape thường bao gồm vỏ và buồng đốt. Trong các phụ kiện của Vape không thể không nhắc đến Coil. 

Vậy chính xác Coil Vape là gì ? Coil Vape là một bộ phận quan trọng với sự vận hành Vape. Bộ phận này thường làm bằng kim loại có khả năng chịu được nhiệt độ cao và độ bền bỉ lớn. Cấu tạo của coil Vape được ví như một chiếc lò xo gồm những thanh kim loại được uốn theo vòng tròn. Khi chịu tác động của nhiệt, chúng sẽ nóng lên và chuyển thể tinh dầu từ dạng lỏng sang hơi nước, tạo ra khói. 

Coil-Vape-la-gi

Coil Vape là gì ?

Đại đa số các thiết bị thuốc lá điện tử hiện đại đều có coil. Nhiều chuyên gia cho rằng chất liệu làm coil càng tốt thì hương vị tinh dầu khi tạo khói càng tinh khiết. Những loại coil được làm từ kim loại kém chất lượng thường không mang đến hương vị trọn vẹn của tinh dầu, thậm chí có thể biến đổi hoàn toàn hương vị ban đầu. 

Nguyên lý hoạt động của Coil Vape là gì ?

Hiểu một cách đơn giản thì coil giữ vai trò như sợi đốt trong cơ chế vận hành của Vape. Thông thường, Vape sẽ bao gồm một cặp coil. Cặp coil này ngăn cách với nhau bởi một mảnh bông nhỏ với tác dụng hút tinh dầu. Khi chịu tác động của nhiệt, các coil sẽ nóng lên, tinh dầu được thấm tại mảnh bông sẽ bốc hơi, lúc này khói sẽ xuất hiện. 

Hương vị tinh dầu bay hơi thường tạo khói không độc, chúng an toàn hơn rất nhiều so với thuốc lá truyền thống. Người hít khói Vape sẽ có cảm giác thỏa mãn như hít khói thuốc lá thật. 

Các loại coil vape thông dụng nhất hiện nay

Coil Vape là phụ kiện thuốc lá điện tử không thể thiếu. May mắn là đa số những chiếc Vape hiện nay không yêu cầu người sử dụng phải trang bị một loại coil cố định nào. Chính vì vậy, người sử dụng có thể linh hoạt thay đổi coil vape theo sở thích. 

Tùy theo mục đích sử dụng cũng như nhu cầu của từng người bạn có thể lựa chọn loại coil vape phù hợp với mình. Thông thường, coil vape thường có hai dạng loại cơ bản và loại phức tạp. 

Cac-loai-coil-vape-thong-dung-nhat-hien-nay

Các loại coil vape thông dụng nhất hiện nay

Loại coil cơ bản được thiết kế khá đơn giản với các cuộn kim loại được cuốn vòng tròn. Trong khi đó, coil phức tạp lại là sở thích của những người thích sự mới lạ. Các loại coil này được cuốn theo nhiều kiểu khác nhau tạo nên sự độc đáo, mới lạ. 

Tuy nhiên, điểm chung là cả hai loại coil này vẫn đảm bảo được sự bền bỉ và an toàn trong khi vận hành.

Các loại coil Vape phổ biến nhất phải kể đến là: 

Kaithal

Kaithal Vape là loại coil đang rất được ưa chuộng với khả năng chịu nhiệt đạt 1400 độ C. Phụ kiện này được làm từ loại sắt ferit cao cấp phù hợp với nhiều loại Vape khác nhau. Kaithal nổi bật bởi khả năng giữ nguyên vẹn hương vị của tinh dầu đồng thời tạo làn khói dày. 

Nichrome

Nichrome Vape có khá nhiều điểm tương đồng với Kaithal. Tuy nhiên loại coil này thường có điện trở thấp hơn, tác dụng nhiệt nhanh hơn mang đến sự thỏa mãn cho người hút thuốc. Hương vị tinh dầu khi sử dụng coil Nichrome có vị đậm đà và rất tinh khiết. Đây là phụ kiện rất thích hợp với các loại tinh dầu hương vị trái cây tươi mát.

Ni200

Khả năng làm nóng nhanh của Ni200 Vape được đánh giá là tốt nhất trong các loại coil Vape. Tuy nhiên, chính vì khả năng làm nóng quá nhanh nên loại coil này không thích hợp với những người thích hương vị nhẹ nhàng hoặc người dễ bị dị ứng. 

Titanium

Titanium có khả năng vận hành rất mạnh mẽ, chưa dừng lại ở đó loại dây coil này còn hạ nhiệt khá nhanh. Nhiều nhận xét cho rằng, hương vị tinh dầu khi sử dụng Titanium là tròn vị nhát.

coil-vape

Các loại coil Vape phổ biến nhất hiện nay

Stainless Steel

Stainless Steel là loại dây coil cao cấp. Giống như Titanium, loại dây coil này làm nóng nhanh nhưng cũng hạ nhiệt nhanh. Với chất liệu dây thép không gỉ, Stainless Steel mang đến hương vị tinh dầu thuần khiết, không bị cặn hoặc quá nồng. 

Đó là dây coil được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng và sở thích mà bạn có thể lựa chọn loại thích hợp với mình nhất. 

Địa chỉ mua dây coil chính hãng 

Nếu bạn đang tìm mua dây coil chất lượng cao hoặc các phụ kiện Vape, phụ kiện Pod System chính hãng thì đừng bỏ qua VapePro. VapePro chuyên cung cấp các loại dây coil Vape cao cấp, chất lượng cam kết mang đến những trải nghiệm với thuốc lá điện tử tốt nhất. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn về các loại dây coil hoặc tham khảo giá các loại dây coil TẠI ĐÂY.

Chia sẽ bài viết tới bạn bè