Tìm hiểu công thức pha Juice Vape của những người sành chơi

Với những người chơi Vape lâu năm và sành chơi vape, ngoài việc sử dụng tin dầu bán sẵn thì việc tự pha juice vape tại nhà giống như một thú chơi tao nhã. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích cụ thể Juice là gì đồng thời hướng dẫn công thức pha Juice Vape chi tiết nhất giúp bạn tạo được loại tinh dầu theo sở thích của riêng mình.

1. Juice là gì ? Những lưu ý khi pha Juice Vape

Juice không phải thuật ngữ xa lạ với những người hút thuốc lá điện tử. Tuy nhiên với những người mới sử dụng Vape thì Juice là gì vẫn là câu hỏi khá thường trực. Juice là tên gọi khác của tinh dầu thuốc lá. Juice có rất nhiều loại và hương vị khác nhau. Juice vape hay còn gọi là tinh dầu thuốc lá điện tử đóng vai trò quan trọng trong việc tạo mùi vị cho thuốc lá điện tử. 

Juice-la-gi

Juice là gì ?

Trước khi học các công thức pha Juice Vape, bạn nên chuẩn bị những nguyên liệu và dụng cụ cần thiết để tinh dầu thu được là hoàn hảo nhất. Dù hiện tượng chập, cháy nổ rất hiếm khi xảy ra nhưng hãy chắc rằng bạn có sử dụng đồ bảo hộ an toàn khi tiến hành pha chế.

Việc pha chế Juice Vape tại nhà nhiều khi tốn rất nhiều chi phí nếu tinh dầu bạn lựa chọn là loại nguyên liệu khó tìm kiếm. Vì vậy, hãy xác định ngân sách, vạch ra những khoản chi phí phải bỏ ra để dự trù được khoản tiền sau cùng.

Bạn có thể tiến hành pha chế tinh dầu tại bất cứ nơi đâu bạn muốn, nhưng VapePro khuyên rằng nên pha chế tại nơi khô ráo thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời,  tránh nơi có nhiệt độ cao hoặc quá ẩm thấp. Hãy đảm bảo rằng bạn đã rửa tay và vệ sinh dụng cụ sạch sẽ.

2. Công thức pha juice vape chuẩn nhất

2.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

Tùy thuộc  vào sở thích mà bạn có thể có nhiều nguyên liệu khác nhau. Thông thường để làm được một chai tinh dầu cơ bản, cần có những nguyên liệu chính là: Vegetable Glycerol, Propylene Glycol, hương liệu tinh dầu, nước cất hoặc vodka, vodka. Nếu bạn muốn có độ thỏa mãn cao như hút thuốc lá thật có thể chuẩn bị thêm một chút nicotine đã được pha loãng.

Propylene Glycol (PG)

Propylene Glycol đóng vai trò là dung môi để chế tạo tinh dầu. Tuy nhiên, chúng tôi cần cảnh báo rằng có một số ít người sẽ bị dị ứng với PG, bạn nên thận trọng khi sử dụng. PG là một loại hoạt chất không mùi, không màu được ứng dụng khá nhiều trong công nghệ sản xuất các loại thuốc lá truyền thống. Thậm chí, loại hợp chất này còn được ứng dụng trong y khoa để sản xuất ra một số loại thuốc liên quan đến đường hô hấp.

Vegetable Glycerol

Vegetable Glycerol thường có vị ngọt nhẹ với xuất xứ từ thực vật và có vị ngọt nhẹ. Nếu như việc thêm Vegetable Glycerol không làm thay đổi hương vị của tinh dầu thì việc thêm Propylene Glycol có thể khiến tinh dầu ngon hơn hoặc tệ đi tùy trường hợp.

Cong-thuc-pha-juice-vape-chuan-nhat

Công thức pha juice vape ngon nhất

Hương liệu

Sử dụng hương liệu theo sở thích của bạn. Bạn có thể mua các loại hương liệu sẵn có để tạo vị. Hương liệu thường chiếm đến 10-30% trong công thức pha chế tinh dầu. Tuy nhiên, nếu hương liệu bạn sử dụng là loại có nồng độ cao thì nên cắt giảm lượng hương liệu xuống 5%. Nên mua hương liệu loại có thể hít và mua tại cửa hàng uy tín để có loại tinh dầu chất lượng nhất.

Nước cất

Nguyên liệu tiếp theo để tạo nên công thức pha Juice Vape thành công là nước cất. Tuy nhiên, nước cất thường chỉ được sử dụng để pha loãng các loại tinh dầu sử dụng 100% VG.

Nicotine pha loãng

Nicotine được dùng để tạo độ thỏa mãn khi hút thuốc lá điện tử. Nếu bạn là người mới làm quen với Vape thì nên sử dụng nicotine có nồng độ thấp để tránh sặc khói. Nên sử dụng hàm lượng từ 6mg và làm quen dần các nồng độ cao hơn khi đã thành thạo Vape.

Nên chuẩn bị lọ nhựa loại nhỏ, hãy tiệt trùng sạch sẽ bằng các trần qua nước sôi. Ngoài ra, bên nên chuẩn bị thêm xi lanh để bơm tinh dầu. Ngoài ra, bạn nên trang bị găng tay để tránh bắn tinh dầu ra tay khi pha chế hoặc làm hỏng tinh dầu.

2.2. Cách pha juice vape

Bước 1: Tính toán số lượng nicotine cần dùng

Nếu quá nhiều nicotine có khiến dung dịch bị quá đặc dẫn đến tinh dầu quá gắt. Nên dùng khoảng 1-5% là phù hợp

Bước 2: Chuẩn bị hương liệu

Các chuyên gia cho rằng để tạo được công thức pha Juice Vape cách pha chế shisha ngon chính xác thì bạn cần sử dụng hương liệu ít hơn lượng hương liệu đã chuẩn bị. Không nên cho quá nhiều hương liệu nếu không tinh dầu sẽ có mùi khó chịu.

Bước 3: Tạo dung môi

Dung môi được tạo thành từ VG và PG, bạn có thể cân đo tỷ lệ của hai đại lượng này theo sở thích của mình.

Bước 4: Trộn

Sử dụng lọ nhựa đã chuẩn bị để trộn đều các hỗn hợp đã chuẩn bị. Hãy lắc thật mạnh để các nguyên liệu được trộn đều với nhau. Cách pha chế shisha ngon và tinh dầu chuẩn là phải trộn thật kỹ các nguyên liệu. 

Bước 5: Ủ

Rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh việc ủ tinh dầu. Có người cho rằng ủ tinh dầu sẽ làm tinh dầu ngon hơn nhưng cũng có ý kiến ngược lại. Lời khuyên nhỏ là sau khi trộn tinh dầu bạn có thể thử luôn để biết mùi vị. Nếu thấy tinh dầu đã đạt mùi vị như ý muốn, bạn không cần ủ.

Nhung-cach-pha-che-shisha-ngon

Cách pha chế shisha ngon và tinh dầu chuẩn

Đó là tất cả những hướng dẫn của chúng tôi về công thức pha chế Juice Vape. Dựa theo công thức này, bạn có thể tự pha chế những loại tinh dầu ưa thích cho mình.

Tuy tự tay pha chế tinh dầu có thể tạo được loại tinh dầu như ý tuy nhiên cũng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Nếu trong quá trình pha chế không đảm bảo vệ sinh có thể khiến tinh dầu bị hư hỏng. Quá trình pha chế tương đối phức tạp nếu bạn là người mới và chưa có kinh nghiệm trong việc pha chế tinh dầu.

Do tự pha chế thủ công nên kèm theo nhiều rủi ro về chất lượng và an toàn vệ sinh. Vì vậy, để không mất nhiều thời gian, công sức cũng như đảm bảo chất lượng tinh dầu thì bạn có thể mua tinh dầu tại các shop Vape uy tín.

Tham khảo một số loại tinh dầu chính hãng bán chạy nhất tại VapePro với nhiều ưu đãi hấp dẫn tại đây. 

Như vậy, trên đây là toàn bộ những chia sẻ cũng như lưu ý dành cho bạn về công thức pha juice vape. Hi vọng, sau bài viết bạn đã có thêm thông tin về quá trình tự pha chế tinh dầu cho việc sử dụng thuốc lá điện tử. Đừng quên theo dõi thường xuyên các bài viết của VapePro để cập nhật những tin tức mới nhất về vape, pod system và phụ kiện pod system nhé!

Mọi chi tiết xin liên hệ:

  • Địa chỉ: 1C Tông Đản, P Lý Thái Tổ, Q Hoàn Kiếm, Hà Nội/ 50A Trương Quốc Dung (tầng 2 Cafe The Cup), P10, Q Phú Nhuận, TP HCM
  • Hotline:  089956 2222 - 090 348 2222
  • Website: https://vapepro.vn/

Chia sẽ bài viết tới bạn bè