Giải thích hiện tượng hút Pod bị khét và cách khắc phục

Hút Pod bị khét không phải là hiện tượng xa lạ với những người sử dụng thuốc lá điện tử. Khi Pod hút bị khê nồng và khét gây ảnh hưởng đến chất lượng khói thuốc và vị ngon của thuốc lá điện tử. Bài viết sẽ giải thích hiện tượng này đồng thời đưa ra cách khắc phục hiệu quả nhất. 

Thông tin về Pod System 

Pod System là một dạng thiết bị thuốc lá điện tử. Tuy nhiên, thiết bị này tương đối nhỏ gọn và thời thượng. Người hút có thể mang theo Pod khi đi làm, đi chơi rất tiện lợi bởi kích thước nhỏ gọn. Các loại Pod đời mới thường được thiết kế tinh tế và thời trang nhằm thể hiện cá tính của người hút.

Thong-tin-ve-pod

Pod System là một dạng thiết bị thuốc lá điện tử

So với các loại thuốc lá điện tử khác thì Pod thì nhỏ gọn và sở hữu mức giá mềm mại hơn. Chính vì vậy, loại thuốc lá điện tử này đã trở thành sản phẩm không thể thiết với nhiều người. Tuy nhiên, Pod rất dễ bị cháy và khét khi hút gây nhiều khó chịu cho người sử dụng. Hút Pod bị khét khiến hương vị khói bị biến chất gây đắng và gắt cổ họng. 

Lý do khiến hút Pod bị khét

Điểm khác biệt của Pod so với các dòng thuốc lá điện tử khác là các thiết bị được tích hợp gọn gàng trong Pod. Một số dòng Pod có OCC, bộ phận này thường chứa bông coil. 

Nguyên nhân thường gặp nhất dẫn đến tình trạng hút Pod bị khét là tinh dầu không tương thích với OCC. Thông thường OCC ở các dòng Pod được các nhà sản xuất khuyến nghị rằng chỉ nên sử dụng các loại tinh dầu loãng.

Các loại tinh dầu có tỷ lệ VG/PG là 1:1 là tương đối hợp lý. Tuy nhiên, có rất nhiều người có nhu cầu sử dụng các dòng tinh dầu có tỷ lệ VG/PG lớn hơn. Lý do bởi tỷ lệ này càng lớn sẽ khiến Pod nhả nhiều khói hơn, êm hơn. Tỷ lệ tinh dầu có quá nhiều sự chênh lệch so với cấu tạo của OCC sẽ gây ra hiện tượng hút Pod bị khét

Ly-do-khien-hut-Pod-bi-khet

Hút Pod bị khét xảy ra do tinh dầu không tương thích với OCC

Trong quá trình sản xuất Pod, đa số các loại bông coil được nén công nghiệp rất chặt. Điều này khiến OCC chỉ tương thích nhất với các loại tinh dầu loãng. Khi người hút sử dụng các loại tinh dầu có tỷ lệ VG/PG chênh lệch quá nhiều như 70/30 hoặc 80/20 sẽ dẫn đến tình trạng tinh dầu bị khê. 

Chính vì vậy, khi đổ tinh dầu vào Pod do tinh dầu không tương thích và bông coil bị nén quá chặt dẫn đến tinh dầu không thể kịp ngấm hết gây ra hiện tượng khét. 

Cách khắc phục tình trạng hút Pod bị khét

Tinh dầu bị cháy và khét ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm thuốc lá điện tử của người hút. Thậm chí có thể gây nồng gắt cổ họng và sặc. Chính vì vậy, việc tìm ra cách khắc phục tình trạng này là rất quan trọng. Chúng tôi xin đưa ra một vài gợi ý xử lý tình huống đầu pod bị khét như sau: 

Chọn loại tinh dầu phù hợp

Cách đầu tiên và cũng là hiệu quả nhất chính là lựa chọn loại tinh dầu phù hợp. Khi mua Pod, bạn nên hỏi ý kiến của cửa hàng, shop đã mua để biết loại tinh dầu nào tương thích với loại Pod mình mua. 

Mua tinh dầu chất lượng

Sử dụng các loại tinh dầu chất lượng kém cũng có thể khiến Pod bị khét. Bạn nên mua tinh dầu tại những shop Vape uy tín để đảm bảo sở hữu sản phẩm chất lượng nhất. Bạn có thể tham khảo các mẫu tinh dầu cao cấp, thơm ngon của VapePro TẠI ĐÂY

Khac-phuc-hut-pod-bi-khet

Sử dụng tinh dầu chất lượng kém cũng có thể khiến Pod bị khét

Đánh tơi bông coil 

Nghe có vẻ phức tạp nhưng cách khắc phục đầu pod bị khét này lại mang lại hiệu quả rất cao. Nguyên nhân dẫn đến việc Pod bị khét là do bông ngấm không kịp tinh dầu. Bạn có thể xới bông thật đều để giúp tinh dầu ngấm nhanh hơn. Sử dụng một chiếc nhíp và đánh tơi bông từ từ. Phần bông thừa nên tỉa sạch sẽ. Lưu ý là không nên dùng nhíp rút quá nhiều bông nếu không sẽ ảnh hưởng đến vận hành của OCC. 

Tuân thủ theo những cách khắc phục này sẽ giúp Pod không bị khét khi hút, hương tinh dầu đậm đà và thơm ngon. 

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của chúng tôi về hiện tượng hút Pod bị khét và cách khắc phục. Hy vọng những chia sẻ của VapePro có thể giúp bạn xử lý được tình huống Pod bị khét nhanh nhất. 

Chia sẽ bài viết tới bạn bè