Pod Bị Bắn Tinh Dầu - Nguyên Nhân Và Biện Pháp Khắc Phục

Không điều gì phá hỏng một lần vape thoải mái bằng pod ngoài việc bị bắn tinh dầu. Đây chắc chắn là điều mà không ai dùng thuốc lá điện tử mặn mà gì. Việc thỉnh thoảng bị bắn một hai giọt tinh dầu nóng bỏng từ coil vào miệng không phải là chuyện lấy làm vui vẻ, nó thậm chí phá vỡ tâm trạng của bạn ngày hôm đó. Nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên, rất có thể coil của bạn đã hỏng hoàn toàn không sử dụng được nữa. May mắn thay bạn hoàn toàn có thể khắc phục tình trạng pod bị bắn tinh dầu bằng những cách khá dễ dàng dưới đây.

Bắn tinh dầu là gì? Các nguyên nhân dẫn đến bắn tinh dầu?

Bắn tinh dầu hay còn gọi là spitback là trường hợp những giọt tinh dầu (thường cực nóng) bắn vào lưỡi hoặc môi khi hút pod. Các giọt tinh dầu bắn ra quá to, bắn lên miệng người dùng gây cảm giác nóng bỏng hoặc juice chưa chưa được hóa hơi. 

Các nguyên nhân dẫn đến bắn tinh dầu là gì?

Nguyên nhân của spitback khá đơn giản: tinh dầu bị đẫm, nằm quá nhiều lên coil và thay vì được hóa hơi, tinh dầu sẽ bị nấu lên. Để hình dung dễ hơn về hiện tượng này bạn có thể hình dung đến một ấm nước đang sôi. Vậy nên nếu bạn hít lên, bạn rất có thể sẽ hít phải tinh dầu đang bắn lên.

Cách khắc phục tình trạng pod bị bắn tinh dầu

  • Nâng công suất lên

Trường hợp đầu tiên nếu pod bị bắn tinh dầu rất có thể công suất của máy quá thấp, thiết bị không thể hóa hơi tinh dầu nhanh bằng tốc độ tinh dầu thấm lên bông. Để đối phó với trường hợp này hãy thử tăng công suất đang sử dụng từ 5 đến 10W nếu bạn đang sử dụng pod system điều chỉnh được công suất. 

  • Chỉ nhỏ lượng vừa đủ tinh dầu vào coil

Nếu bạn “tham” và tra quá nhiều tinh dầu vào bông sẽ dẫn đến tình trạng tràn tinh dầu. Đây là nguyên nhân của rất nhiều trường hợp bị spitback. Cách giải quyết vấn đề lại rất đơn giản. Bạn chỉ cần đừng mồi hay nhỏ quá nhiều tinh dầu vào coil. Nhưng để có thể tra tinh dầu một cách chính xác, trước hết bạn sẽ cần thử vài lần để nắm được xem mình có thể châm bao nhiêu tinh dầu vào bông mà không dẫn đến spitback. Nếu quan sát bông thật kỹ, bạn sẽ thấy khi nào bông đã thấm đủ tinh dầu. 

Cách khắc phục pod system bị bắn tinh dầu

  • Thổi bớt juice đẫm trước khi hút

Nếu bạn đã lỡ châm tinh dầu hơi quá, chỉ cần ấn nút fire trên thân pod cho máy chạy trong vài giây và thổi khói trước khi sử dụng. Tiếng lụp bụp của việc sôi tinh dầu sẽ nhỏ dần cho tới khi tiếng lách tách vang lên vừa phải. Sau đó bạn có thể vape mà không lo bị tinh dầu bắn nữa.

  • Lau sạch tinh dầu đọng trong ống dẫn khí

Dù tinh dầu là nguyên nhân thường thấy dẫn đến spitback, thì một nguyên nhân khác cũng có thể khiến tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn nếu tinh dầu đọng trong ống dẫn khí và chảy ngược vào coil. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần vệ sinh ống dẫn khí thật sạch. Tất cả những gì bạn cần làm là lấy một ít giấy ăn, cuộn lại, tháp driptip và luồn miếng giấy cuộn tròn ấy vào ống dẫn khí. Nó sẽ thấm hết phần tinh dầu thừa và giảm khả năng spitback.

  • Đóng bớt lỗ gió

Hút vào quá mạnh khi sử dụng pod system cũng sẽ khiến tinh dầu bị tràn vì tinh dầu bị kéo trực tiếp vào buồng. Vấn đề này rất dễ giải quyết, bạn chỉ cần hút nhẹ hơn hoặc xoay vòng chỉnh lỗ gió để đóng bớt lỗ gió lại.

Top 10 loại tinh dầu cho Pod đáng mua nhất năm nay

Tinh dầu Pod đáng mua nhất hiện nay gồm những loại nào? Chắc chắn người dùng Vape luôn thắc mắc về những vấn đề này. Dưới đây là những tổng hợp chi tiết mà VapePro tổng hợp để chia sẻ đến bạn những gợi ý thú vị top 10 loại tinh dầu chất lượng hiện nay. Cùng khám phá ngay nào!

South Pole trip ( Kem cam) Tropical House

Dân chơi khói chắc chắn sẽ yêu thích hương hoa quả thơm ngon của cam và vị mát lạnh, ngọt thơm của kem. 2 hương vị này được hòa quyện một cách hoàn hảo tạo nên sự mới mẻ trong cảm nhận hương vị của người dùng. Các lớp hương vị đan xen một cách tinh tế khiến từng lần trải nghiệm vape đều bùng nổ sự thích thú.

Tropical House South Pole Trip (kem cam lạnh) – 3mg – 100ml được nhiều người đánh giá cao về chất lượng. Sản phẩm dễ hút với hương vị đặc trưng. Dòng tinh dầu Tropical House Hi Drip freebase này sẽ thức tỉnh giác quan của bạn với nồng độ nicotin khá thấp.

Tinh dầu South Pole trip ( Kem cam) Tropical House

Sự kết hợp thú vị của hương cam chín mọng và kem lạnh sẽ mang đến sự mới mẻ và xua tan cảm giác nhàm chán của người dùng. Chính những trải nghiệm mới mẻ và đặc sắc của mình,  South Pole trip có lượng “fan” cực lớn trong giới sành Vape.

Thông tin chi tiết tinh dầu South Pole trip 

  • Thương hiệu: The Vape Nation

  • Size: 100ml

  • Hàm lượng Nic: 3MG 

  • Hương vị: Kem cam

Tinh dầu vape GRAPPLE (Táo nho lạnh) Icy Fruity Salt 

Dân chơi Vape cũng truyền tai nhau rất nhiều về tinh dầu Grapple (Táo nho lạnh) Icy Fruity Salt 100ML - 3MG. Đây là mẫu tinh dầu Icy fruity freebase mới của thương hiệu Icy Fruity. Hương vị của tinh dầu này được mix hài hòa giữa hương vị thơm ngọt của nho tím và táo đỏ. Sự kết hợp này mang đến trải nghiệm vô cùng độc đáo. Anh em sẽ cảm thấy mới lạ cùng sự kích thích bùng nổ của vị giác trong hơi hút đầu tiên.

Tinh dầu Icy Fruity Grapple 100ml như làn gió tươi mát ngọt ngào đậm vị của nho, thơm ngát và vương vấn trong khoang miệng. Hậu vị là hương vị ngọt ngào, mát lạnh của táo đỏ. Có thể nói rằng, Icy Fruity là một trong những loại juice có tiếng tăm trên thị trường và được rất nhiều Vaper đánh giá khá cao.

Thông tin chi tiết:

  • Thương hiệu: Icy Fruity Salt

  • GRAPPLE (Táo nho lạnh) Icy Fruity Salt 100ML - 3MG

  • Size: 100ml

  • Hàm lượng Nic: 3mg

  • Hương vị: Táo nho lạnh

JOHNNY CREAMPUFF - BANANA

Dòng tinh dầu đến từ nhà Tinted Brew Juice Co này cũng đã nhận được rất nhiều sự yêu thích của người dùng. Sự ngọt vào và béo của bánh su kem mix với từng lớp hương vị chuối hòa quyện với nhau tạo thành hương vị hấp dẫn khó quên.

Hương vị mới toanh này của Johnny Creampuff mang đến sự mới lạ trong trải nghiệm. Anh em có thể tận hưởng và thư giãn hiệu quả với hương vị dễ chịu trong từng lần Vaping. Tinh dầu này có làm lượng Nic từ 3-6mg nên người dùng có thể thoải mái lựa chọn tùy theo sở thích của mình.

JOHNNY CREAMPUFF - BANANA

Thông tin chi tiết:

  • Thương hiệu: TINTED BREW JUICE CO.

  • Size: 100ml

  • Hàm lượng Nic: 3MG - 6MG

  • Hương vị: Bánh Su kem chuối

  • Xuất xứ: USA

LYCHEE PEACH Fruity ice

TInh dầu Lychee Peach 100ml đến từ thương hiệu nổi tiếng Sweet 21 Vape Fruit Blast. Dòng sản phẩm này gây hấp dẫn cho người chơi vape bởi hương vị đào chín thơm nồng nàn kết hợp cùng hương vải chín ngọt vào và sự tươi mát, sảng khoái của bạc hà mát lạnh. Các lớp hương vị hòa cùng nhau tạo nên “cực phẩm” hương vị để người dùng có thể sảng khoái nhất khi thưởng  thức.

Thông tin chi tiết:

  • Thương hiệu: Sweet 21 Vape

  • Size: 100ml

  • Hàm lượng Nic: 3MG - 6MG

  • Hương vị: Vải Đào lạnh

  • Xuất xứ: US

TOBACCO CARAMEL MINT

Tinh dầu chính hàng xuất xứ Mỹ từ Sweet 21 Vape Tobacco Caramel Mint 100ml mang hương vị xì gà caramel mix bạc hà độc đáo. Sự kết hợp này mang đến sự thơm ngon mát nhẹ của bạc hà. Tinh dầu này phù hợp với những Pod có công suất lớn để lên vị tốt và có những màn trình diễn khói hấp dẫn.

Tobacco Caramel Mint 30ml được đánh giá là hương vị rất đặc biệt và phù hợp với những người đang cai thuốc lá. Sản phẩm này có nồng độ tinh dầu từ 3-6mg và dành cho các pod system hoặc các đầu đốt vape MTL chuyên dụng.

Thông tin chi tiết:

  • Thương hiệu: Sweet 21 Vape

  • Size: 100ml

  • Hàm lượng Nic: 3MG - 6MG

  • Hương vị: Thuốc lá Caramel bạc hà

  • Xuất xứ: US

ICED MANGO - Tokyo Juice

Tinh dầu tiếp theo VapePro muốn giới thiệu đến bạn là dòng Juice Tokyo xoài lạnh. Tinh dầu này mang đến vị ngọt thơm thu hút của những trái xoài chín mọng thơm ngon. Xen lẫn vị xoài là hậu vị the mát sảng khoái của hương vị bạc hà mang lại. Sự kết hợp này khiến người dùng luôn cảm thấy dễ chịu, lôi cuốn. Chỉ với 1 hơi Vaping, người dùng sẽ có sự thư giãn, thỏa mãn cực cao.

Juice ICED MANGO - Tokyo Juice

Tokyo Juice mango Ice với dung tích tinh dầu pod có dung tích 30ml, nồng độ nicotine 3mg. Bên cạnh đó, với tỉ lệ 50% PG (propylene glycol) và 50% VG (propylene glycol), tinh dầu luôn mang đến những trải nghiệm sảng khoái cho người dùng. Với hàm lượng Nic 3mg, tinh dầu phù hợp cho những anh em muốn cai nghiện thuốc lá hiệu quả.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp tinh dầu Tokyo Juice mango Ice. Tuy nhiên, người dùng cần chú ý để chọn được sản phẩm chính hãng, chất lượng nhất nhé.

Thông tin chi tiết:

  • THƯƠNG HIỆU: Tokyo Juice

  • Size: 100ml

  • Hàm lượng Nic: 3MG

  • Hương vị: XOÀI LẠNH

ICED BLUEBERRY

1982 vốn rất nổi tiếng trên thị trường tinh dầu vape. Với sự đa dạng trong hương vị, dòng tinh dầu từ nhà sản xuất này luôn được lòng người dùng. Việt quất lạnh là một trong số những hương vị tuyệt vời và được yêu thích nhất của 1982.

Khi sử dụng, vị việt quất được cảm nhận khá rõ và hương vị của nó cũng không quá ngọt. Do đó, tinh dầu này dành cho những anh em Vaper không ưa ngọt. Mùi hương thơm nồng với nồng độ Nicotine từ 3-6mg đảm bảo sự thỏa mãn cao cho anh em khi Vaping.

ICED BLUEBERRY (VIỆT QUẤT LẠNH)

Tinh dầu ICED BLUEBERRY mang đến sự the mát dễ chịu. Hương thơm từ Việt quất vương vấn trong khoang miệng cùng những làn khói mềm mịn khi Vaping sẽ khiến anh em cảm thấy hài lòng. Đây là hương vị được rất nhiều tín đồ Vape lựa chọn để tận hưởng cảm giác “đê mê” khi chìm đắm trong hương vị khi Vaping.

Thông tin chi tiết:

  • Thương hiệu: 1982

  • Size: 100ml

  • Hàm lượng Nic: 3MG - 6MG

  • Hương vị: VIỆT QUẤT LẠNH 

  • Xuất xứ: US

Guava Strawberry ice -  THE MYTH VAPOR

Nếu như anh em yêu thích các hương vị mới mẻ, độc đáo thì đừng bỏ qua tinh dầu Guava Strawberry ice. Tinh dầu the Myth Guava Strawberry Ice được đánh giá là sản phẩm có sự sáng tạo độc đáo. Hương vị của những trái ổi tươi kết hợp cùng mùi thơm nồng nàn của dâu tây căng mọng mang đến sự cảm nhận thú vị.

Anh em sẽ cảm nhận được hương vị ngọt thanh thơm nức đặc trưng của ổi chín cùng vị chua nhẹ quyện với mùi thơm của dâu tây cực cuốn hút. Hương vị lan tỏa nhẹ nhàng, phảng phất sau mỗi lần Vaping mang đến sự thư giãn cực hiệu quả mỗi khi anh em thấy stress.

Thông tin chi tiết:

  • Thương hiệu: THE MYTH VAPOR

  • Size: 100ml

  • Hàm lượng Nic: 3MG - 6MG

  • Hương vị: Ổi Dâu tây lạnh

  • Xuất xứ: US

MANGO BANANA - NASTY JUICE  XOÀI CHUỐI LẠNH 60ML

Hương thơm dễ chịu của xoài khi kết hợp với mùi vị đặc trưng nồng nàn của chuối chín mang đến trải nghiệm hương vị trái cây ngon nhất của tinh dầu Vape. Có nhiều anh em Vaper chia sẻ rằng họ cảm thấy ấn tượng và “nghiền” hương vị này ngay từ lần thử đầu tiên. Mango Banana đến từ Nasty Juice E-Liquid sở hữu hương vị chín mọng của xoài, chuối và the mát hậu vị của tinh dầu bạc hà cực hấp dẫn.

MANGO BANANA - NASTY JUICE  XOÀI CHUỐI LẠNH 60ML

Mango Banana by Nasty Juice mang lại trải nghiệm thú vị giúp người chơi Vape thổi sạch những vướng bận khó chịu trong đầu. Thay vào đó là sự dễ chịu của hương vị tinh dầu thơm phức phảng phất trong khoang miệng.

Sự kết hợp của Xoài - Chuối - Bạc Hà sẽ thức tỉnh giác quan và đưa bạn đến với những trải nghiệm hương vị bùng nổ sảng khoái. Chắc chắn đây là một trong những tinh dầu không thể bỏ lỡ dành cho các tín đồ sành Vape. Hương vị hoàn toàn thuần khiết sẽ làm hài lòng cả những vị khách khó tính nhất. Không dễ dàng để có sự thu hút người dùng mạnh mẽ trên thị trường đầy ắp các loại tinh dầu. Tuy nhiên, Mango Banana by Nasty Juice đã làm được điều đó một cách thuyết phục.

Thông tin chi tiết:

  • Thương hiệu: NASTY JUICE

  • Size: 60ml

  • Hàm lượng Nic: 3mg

  • Hương vị: Xoài Chuối lạnh

  • Xuất xứ: US

Peach ice - Yogi Delights 100ml

Những dòng tinh dầu đến từ Yogi Delights đã trở nên quen thuộc và có dấu ấn lớn đối với các anh em sành Vape. Peach ice ( Đào lạnh) Yogi Delights là một trong những lựa chọn cực chất lượng cho người dùng. Trong cộng đồng chơi Vape, người ta gọi dòng tinh dầu này là dòng Juice “huyền thoại”.

Hương vị đào lạnh có thể xuất hiện rất nhiều trên thị trường nhưng khi bạn sử dụng của nhà Yogi bạn sẽ có những cảm nhận khác biệt. Thương hiệu này luôn mang đến những hương vị đậm đà, chất chơi để làm hài lòng người chơi Vape.

Peach ice - Yogi Delights

Yogi Delights Peach Ice 100ml là sản phẩm mang tính bứt phá mới mẻ của thương hiệu đến từ Mỹ này. Người dùng sẽ được cảm nhận hương vị đào lạnh đặc trưng nhưng có sự đậm đà đặc biệt. Dư vị của tinh dầu quấn quýt với những hơi khói khiến người chơi Vape như lạc trong thế giới hương vị tự nhiên đầy thuần khiết và hấp dẫn.

Đây là dòng tinh dầu có hàm lượng Nicotine thấp Freebase nên sản phẩm chỉ thích hợp khi dùng cho những dòng máy Pod có công suất lớn chuyên dụng. Anh em cũng có thể sử dụng cho các loại đầu đốt Vape RDA, buồng đốt RTA có công suất lớn để lên vị đậm đà và chơi khói nghệ thuật độc đáo.

Thông tin chi tiết:

  • THƯƠNG HIỆU: YOGI ELIQUID

  • Size: 100ml

  • Hàm lượng Nic: 3MG - 6MG

  • Hương vị: Đào lạnh

  • Xuất xứ: US

Có thể đánh giá rằng Yogi Delights Peach Ice là một trong những tinh dầu đáng thử để có những trải nghiệm hương vị tuyệt vời nhất. 

Mua Pod System ở đâu?

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng những cách trên đây để ngăn cho tinh dầu không bị bắn khi hút pod system nhưng bạn hoàn toàn có thể sử dụng cách đơn giản và tốn công hơn: Mua pod system chất lượng ngay từ đầu. 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa điểm bán pod system nhưng không phải địa điểm nào cũng bán pod system chất lượng. Nếu không muốn mất thời gian và mua phải sản phẩm kém chất lượng, hãy tham khảo và mua ngay sản phẩm tại Vape Pro - địa chỉ bán pod system uy tín. 

Với phương châm: Đặt trải nghiệm của khách hàng lên hàng đầu. Tại đây, bạn luôn được hỗ trợ nhiệt tình để chọn được sản phẩm phù hợp nhất. Nhân viên của Vape Pro không chỉ sẵn sàng tư vấn cho các bạn về mẫu mã, kiểu dáng của pod mà cả về hương vị, cách hút, các loại tinh dầu phù hợp để mang đến cho bạn sự hài lòng tuyệt đối. 

Để có cơ hội trải nghiệm sản phẩm và lựa chọn được mẫu pod system phù hợp nhất, hãy liên hệ ngay đến website: https://vapepro.vn/ . Vape Pro luôn sẵn lòng đón tiếp các bạn!

 

Chia sẽ bài viết tới bạn bè