Tìm hiểu chi tiết về thuốc lá điện tử IQOS Nhật Bản

IQOS là thế hệ thuốc lá điện tử Nhật Bản nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Đây là sản phẩm từng gây sốt tại xứ sở hoa anh đào và giờ là tại Việt Nam. IQOS quy tụ nhiều ưu điểm nổi bật hỗ trợ cai thuốc lá hiệu quả. Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về thuốc lá điện tử IQOS Nhật Bản trong bài viết sau. 

Khái niệm và cấu tạo của thuốc lá điện tử IQOS

Nắm được khái niệm và cấu tạo của thuốc lá điện tử sẽ giúp bạn có thể dễ dàng điều khiển thiết bị này và tạo khói như mong muốn. 

Thuốc lá điện tử Nhật IQOS là gì ? 

Số người nghiện thuốc lá tại nước ta đang tăng không có dấu hiệu dừng lại. Dù biết thuốc lá có ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe nhưng nhiều người vẫn không thể cai thuốc thành công. Thuốc lá điện tử đã hỗ trợ rất nhiều người cai thuốc thành công và ngày càng được sử dụng rộng rãi.

Hiểu đơn giản thì thuốc lá điện tử là một thiết bị thông minh làm nóng điếu thuốc lá bằng nhiệt năng tạo khói thuốc an toàn và độ thỏa mãn cao khi hút. 

IQOS là một loại thuốc lá điện tử rất nổi tiếng tại Nhật Bản. Loại thuốc lá điện tử này nổi tiếng đến mức từng có giai đoạn “cháy hàng” tại Nhật. 

Cấu tạo của thuốc lá điện tử IQOS 

Cấu tạo chính của một IQOS gồm: điếu thuốc lá (HEETS hoặc HeatSticks), Tẩu và bộ sạc. Đây là loại thuốc lá điện tử dùng nguyên liệu thuốc lá riêng biệt của hãng. Cách sử dụng IQOS rất đơn giản, sản phẩm này có tính an toàn cao. 

cau-tao-cua-thuoc-la-dien-tu-IQOS

Cấu tạo của thuốc lá điện tử IQOS Nhật Bản

Phần tẩu thuốc và bộ sạc được thiết kế khá đơn giản và bắt mắt. Thiết kế tuy đơn giản nhưng có thể giúp IQOS loại bỏ 95% nguy cơ ung thư từ khói thuốc. 

Khói thuốc lá truyền thông ẩn chứa rất nhiều nguy hiểm với sức khỏe con người. Khói thuốc là nguyên nhân hàng đầu gây viêm phổi, xơ phổi, ung thư. Ngoài ra, hút thuốc lá nhiều có thể khiến bạn bị khô da, răng vàng và xỉn màu. Chính vì vậy, việc tìm kiếm một sản phẩm thay thế thuốc lá truyền thống là hết sức cần thiết. 

IQOS được thiết kế nhỏ gọn tương tự một chiếc bút mực, bạn có thể dễ dàng mang đi mọi nơi. Đặc biệt, nhờ cơ chế thông minh giảm sự độc hại từ khói thuốc nên bạn có thể hút IQOS ở nhiều nơi mà không cần lo ngại về hoạt chất độc hại từ khói xả ra môi trường. 

Sự khác biệt của thuốc lá điện tử IQOS và thuốc lá truyền thống

Thuốc lá điện tử IQOS và thuốc lá truyền thống thường xuyên được đặt lên bàn cân so sánh với nhau. Nhiều người thắc mắc không biết IQOS có hại không khi mà vẫn chứa hoạt chất nicotin gây nghiện. Sự thực thì hai sản phẩm này rất khác nhau nhưng đều có điểm chung là mang lại sự thỏa mãn khi hút thuốc. Tuy nhiên, IQOS lại sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật hơn thuốc lá truyền thống như: 

Thiết kế thời thượng

Với kiểu dáng thời thượng IQOS không chỉ đơn thuần là thuốc lá điện tử mà còn thể thể hiện cá tính của người sử dụng. Thiết kế của IQOS rất nhỏ gọn, có thể dễ dàng bỏ vào túi xách hoặc túi quần. 

Phan-biet-cua-thuoc-la-dien-tu-IQOS-va-thuoc-la-truyen-thong

Phân biệt thuốc lá điện tử IQOS và thuốc lá truyền thống

Hương vị đa dạng 

Người hút IQOS có thể được trải nghiệm những cung bậc cảm xúc khác nhau nhờ hương vị khói thuốc đa dạng. Chỉ có thể dùng từ "ngon" để thể hiện sức hấp dẫn của IQOS. Khi sử dụng loại thuốc lá điện tử này, bạn có thể tận hưởng trọn vẹn vị ngon từ khói thuốc đồng thời an tâm vì khói thuốc không gây hại với sức khỏe. 

Thỏa mãn cao 

Thuốc lá điện tử Nhật IQOS được xếp vào nhóm thuốc lá điện tử có độ thỏa mãn tương đương thuốc lá truyền thống. Nếu bạn là người nghiện thuốc nặng và đang cai thuốc thì thiết bị này sẽ rất phù hợp.

Khói thuốc an toàn 

Với nhiệt độ 600 độ C, điếu thuốc lá truyền thống được đốt cháy và xả khói. Nghe khá khó tin nhưng thuốc lá truyền thống có thể thải ra hơn 8000 hóa chất độc hại từ khói thuốc. Trong khi, IQOS chỉ cần dùng một nửa số nhiệt đó để tạo khói. Hương vị thơm ngon của khói sẽ khiến bạn thỏa mãn tuyệt đối. 

Dùng loại thuốc lá riêng 

Khác với Vape và Pod System, IQOS không sử dụng tinh dầu tạo khói thuốc. Nguyên liệu chính của thuốc lá IQOS là dòng thuốc lá riêng biệt do hãng sản xuất. Chính vì vậy mà hương vị của loại thuốc lá điện tử này tạo ra mang đến những trải nghiệm khó quên. Tuy nhiên, do có chứa nicotin nên nhiều người vẫn còn e ngại khi nhắc đến IQOS. Thực tế thì các loại nicotin có trong nguyên liệu thuốc lá đều đã được thanh lọc và ở một hàm lượng vừa phải nên rất an toàn. Bạn không cần phải hút IQOS liên tục mới đạt được sự thỏa mãn. 

Hướng dẫn sử dụng thuốc lá điện tử Nhật Bản IQOS

Cách sử dụng IQOS tương đối đơn giản nhờ có các đèn tín hiệu thông minh. Bạn chỉ cần sử dụng các gói thuốc đã được nhà sản xuất chia sẵn và cho vào đầu lọc thuốc. 

Sử dụng các phím bấm để làm nóng điếu thuốc bằng cách nhấn giữ phím điều khiển đến khi đèn sáng. Sau khi làm nóng xong chỉ cần đưa lên miệng và thưởng thức hương vị thơm ngon, đậm đà. 

Cach-su-dung-thuoc-la-dien-tu-Nhat-Ban-IQOS

Cách sử dụng thuốc lá điện tử Nhật Bản

Tuy nhiên, do có tàn thuốc vụn nên người sử dụng thuốc lá điện tử Nhật Bản phải vệ sinh thiết bị. Cách vệ sinh tương đối đơn giản nên không mất nhiều thời gian. Đây là nhược điểm duy nhất của IQOS. 

Khám phá 3 loại IQOS hút ngon nhất hiện nay

Hiện nay có 3 loại IQOS hút ngon được rất nhiều người ưa chuộng. Cùng VapePro tìm hiểu cụ thể các loại IQOS này có gì đặc biệt nhé.

IQOS ILUMA ONE

IQOS ILUMA ONE là một loại sản phẩm thuốc lá điện tử (heat-not-burn) của công ty Philip Morris International (PMI). IQOS ILUMA ONE sử dụng công nghệ Heat Control của PMI để đun nóng thuốc lá thay vì đốt cháy như thuốc lá thông thường. Sản phẩm này cũng được thiết kế đơn giản và nhỏ gọn để dễ dàng mang theo.

IQOS ILUMA ONE được trang bị pin có dung lượng lớn là 1.728mAh, thời gian sạc nhanh chỉ 90 phút và có thể hỗ trợ hút liên tục 20 điếu sau mỗi lần sạc.  IQOS ILUMA ONE được tích hợp giữa tẩu hút và bộ sạc thành một khối với thời lượng pin bền bỉ.

Sản phẩm này không có máy lưỡi gà, giúp sử dụng dễ dàng và tiện lợi hơn, không cần lo lắng về việc máy bị hỏng do lỗi vận hành hay phải vệ sinh máy thường xuyên. IQOS ILUMA ONE được thiết kế để chỉ sử dụng với các loại thuốc TEREA.

IQOS ILUMA ONE có thiết kế đơn giản và nhỏ gọn để dễ dàng mang theo

Cảm giác khi hút IQOS ILUMA ONE có thể khác so với hút thuốc lá thông thường do sản phẩm này không đốt cháy thuốc lá. Thay vào đó, IQOS ILUMA ONE đun nóng thuốc lá để tạo ra một hơi thở có chứa nicotine và các chất hóa học trong thuốc lá, nhưng không có khói và bụi.

Người dùng IQOS ILUMA ONE thường miêu tả cảm giác của sản phẩm này là mềm mại, nhẹ nhàng hơn so với hút thuốc lá thông thường. Hơi thở của sản phẩm này có thể mang lại một số hương vị và mùi hương khác nhau tùy thuộc vào loại thuốc lá được sử dụng.

IQOS ILUMA ONE có 5 màu sắc phong cách bao gồm vàng nhạt, đen xám, xanh rêu, xanh da trời và đỏ mặt trời. Thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng và thời trang của sản phẩm này khiến cho người dùng muốn sở hữu ngay khi sản phẩm vừa ra mắt. Với các tính năng nâng cấp và thiết kế hiện đại, IQOS ILUMA ONE là một trong những sản phẩm thuốc lá điện tử giá cao cấp đáng thử nhất hiện nay trên thị trường.

>>> Tìm hiểu thêm: Thuốc lá iqos mới nhất 2023 - Top các sản phẩm chính hãng uy tín

IQOS 3 DUO

Phiên bản IQOS 3 Duo cũng là một trong những lựa chọn lý tưởng của rất nhiều người. Sản phẩm này cho phép hút liên tục 2 điếu Heets, cải tiến này giúp bạn trải nghiệm hương vị tuyệt hảo của Heets một cách đầy đủ, đặc biệt là với những người bận rộn và muốn tìm kiếm cảm giác thỏa mãn cao từ thuốc lá điện tử. Với lượng nicotine tạo ra từ 2 lần hút liên tục, IQOS 3 DUO sẽ giúp bạn đạt trạng thái thỏa mãn tốt nhất.

So với IQOS 3, thiết bị này sạc nhanh hơn và chỉ cần 1 phút 50 giây để sạc đầy, trong khi IQOS 3 cần tới 3 phút 30 giây. Do đó, phiên bản mới này giúp tiết kiệm thời gian sạc và tăng hiệu suất hút với hương vị hấp dẫn hơn. Thiết bị cũng cải tiến để đảm bảo lượng khói đều và hương vị đậm đà.

Nhìn chung IQOS 3 Duo là sự cải tiến đáng giá và giúp khắc phục nhiều khó khăn từ các phiên bản trước đó. Thiết bị này thích hợp cho những người muốn hút nhiều nicotine. Đây là phiên bản IQOS 3 Duo có nhiều cải tiến đáng trải nghiệm và là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn sở hữu một thiết bị "nung nóng" điếu thuốc hiện đại.

Phiên bản IQOS 3 Duo cũng là một trong những lựa chọn lý tưởng của rất nhiều người

Một số ưu điểm của IQOS 3 Duo được đánh giá cao:

  • Thiết kế sang trọng và tiện dụng: IQOS 3 Duo được thiết kế với kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ và các màu sắc đa dạng, giúp người dùng dễ dàng mang theo và sử dụng bất cứ lúc nào.

  • Công nghệ đun nóng thuốc lá: Với công nghệ đun nóng thuốc lá, IQOS 3 Duo không đốt cháy thuốc lá như thuốc lá thông thường mà chỉ làm nóng thuốc lá đến nhiệt độ phù hợp. Công nghệ này giúp người dùng cảm nhận được hương vị đậm đà và Nicotine của thuốc lá mà không phát sinh khói như hút thuốc lá thông thường.

  • Hỗ trợ hút liên tục: IQOS 3 Duo được thiết kế để hỗ trợ hút liên tục tối đa 2 điếu liên tục mà không mất thời gian chờ đợi. Điều này nâng cao trải nghiệm cho người dùng rất tốt.

  • An toàn và tiện lợi: Sản phẩm này được trang bị nhiều tính năng an toàn như bảo vệ quá nhiệt, bảo vệ quá dòng và tự động tắt nguồn khi hết pin, giúp đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Có thể thấy, IQOS 3 Duo là một sản phẩm thuốc lá điện tử cao cấp với thiết kế sang trọng, tính năng đa dạng và an toàn, giúp người dùng thưởng thức hương vị và Nicotine của thuốc lá một cách thỏa mãn nhất.

Lil Solid Plus

Một trong những lựa chọn IQOS hút ngon nhất hiện nay chính là Lil Solid Plus. Sản phẩm này đã cải thiện công nghệ sưởi ấm và khả năng làm sạch nên mang đến trải nghiệm hoàn hảo cho người dùng.

Bên cạnh đó, công nghệ sưởi ấm kép đã được vận dụng nên để Lil Solid Plus mở rộng khả năng tiếp cận nhiệt cho thanh chuyên dụng. Hệ thống "làm sạch" được áp dụng để loại bỏ các mảng bám dính vào thanh đốt giúp trải nghiệm hương vị của người dùng được nâng cao.

Một trong những lựa chọn IQOS hút ngon nhất hiện nay chính là Lil Solid Plus

Lil Solid Plus có lớp phủ mềm nên có thể cung cấp độ bám trên thiết bị. Sản phẩm còn được thiết kế nút nguồn với ‘đèn LED ẩn’ chỉ phát sáng khi thiết bị đang hoạt động. Đường viền được bọc trong một khung kim loại tạo nên sự chắc chắn khi cầm tay. Lil Solid Plus nặng 84 gram và nhẹ hơn so với cuộn hiện có (90 gram), có 3 màu "Dark Navy", "White" và "Blue" để lựa chọn.

Đó là những chia sẻ về thuốc lá điện tử Nhật IQOS. Bạn có thể tìm mua các loại thuốc lá điện tử chính hãng tại VapePro để có được sản phẩm chất lượng, mức giá tốt nhất thị trường. Tại VapePro, bạn sẽ được các nhân viên tư vấn về các dòng thuốc lá điện tử IQOS cũng như cách sử dụng chi tiết nhất nhằm đảm bảo sự thuận tiện trong quá trình sử dụng. 

"Lựa chọn thuốc lá điện tử thay thế thuốc lá truyền thống là phương án thông minh nhằm mang sự thỏa mãn cao đồng thời vẫn giữ được sức khỏe cho người hút thuốc !"

Chia sẽ bài viết tới bạn bè