Thuốc lá điện tử là gì? Cấu tạo của thuốc lá điện tử

Thuốc lá điện tử hoạt động nhờ sử dụng năng lượng từ pin làm nóng tinh dầu chứa nicotine tạo khói thuốc. Tuy nhiên, với nhiều người thuật ngữ này còn tương đối xa lạ. Cùng tìm hiểu sâu hơn để biết thuốc lá điện tử là gì ngay sau đây.

Thuốc lá điện tử là gì ? 

Hiểu đơn giản thì thuốc lá điện tử hay còn được gọi tắt là Vape - là một thiết bị mang đến cho người hút trải nghiệm như hút thuốc lá truyền thống. Tuy nhiên, khói của thuốc lá điện tử được nhận định là an toàn với sức khỏe người hút và người hít phải khói thuốc. 

thuoc-la-dien-tu-la-gi

Thuốc lá điện tử là gì ?

Thuốc lá truyền thống thường có sự tác động của lửa để đốt cháy thuốc trong khi Vape sử dụng nhiệt để làm nóng tinh dầu khiến tinh dầu bốc hơi. Luồng hơi bốc lên từ quá trình làm nóng đó tương tự như khói thuốc nhưng không độc hại. Đa số người từng trải nghiệm Vape nói rằng thiết bị này mang lại cảm giác như đang hút thuốc thật. 

Cấu tạo của thuốc lá điện tử

Khác với thuốc lá truyền thống, Vape thường bao gồm thân máy, buồng đốt và phần chứa tinh dầu. 

Vị trí buồng đốt là nơi làm nóng tinh dầu, chuyển tinh dầu từ dạng lỏng sang dạng hơi.

Phần thân máy bao gồm các nút điều khiển. Hiện nay, các phần thân máy của thuốc lá điện tử thường được thiết kế với nhiều mẫu mã khác nhau nhằm thể hiện cá tính của người sử dụng. 

Cau-tao-cua-thuoc-la-dien-tu

Tìm hiểu cấu tạo của thuốc lá điện tử

Tinh dầu của Vape thường có nhiều hương vị khác nhau, từ sôcôla đến trái cây, hương hoa quả… Các hương vị tinh dầu của Vape thường có mùi vị dễ chịu, không ám mùi, không gây mùi cơ thể sau khi hút. Cấu tạo của Vape tương đối nhỏ gọn, người sử dụng có thể dễ dàng mang thiết bị này đến mọi nơi. 

Tinh dầu thuốc lá điện tử là gì?

Nhiều người rất thắc mắc không biết tinh dầu thuốc lá điện tử là gì và tại sao lại khẳng định rằng tinh dầu Vape là an toàn. Thực chất, Vape không sử dụng nguyên liệu từ cây thuốc lá như thuốc lá thông thường. Nguyên liệu tạo khói thuốc của Vape là tinh dầu. Tinh dầu thường tồn tại ở dạng chất lỏng có hương vị từ các loại dược liệu tự nhiên hoặc mùi hương hoa quả. Chính vì vậy mà sau khi hút, thuốc lá điện tử không hề để lại mùi khói thuốc khó chịu.

Lý do tinh dầu của thuốc lá điện tử tạo được độ thỏa mãn khi hút thuốc bởi trong tinh dầu thường có chứa nicotine. Thoạt nghe có vẻ nguy hiểm vì nicotine là hoạt chất có khả năng gây nghiện thường có trong thuốc lá thông thường. Tuy nhiên, nồng độ của nicotine có trong tinh dầu Vape lại mang đến tác dụng không ngờ.

Nicotine trong tinh dầu thuốc lá điện tử có hại không?

Rất nhiều người khi nghe đến trong Vape có chứa nicotine thì tương đối lo sợ. Thật ra quan điểm này không hoàn toàn sai vì rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nicotine là chất gây nghiện.

Tuy nhiên so với thuốc lá truyền thống thì nicotine trong thuốc lá điện tử an toàn hơn đến 95%. Đây thường là dạng nicotine có nồng độ vừa đủ tạo cảm giác thỏa mãn khi hút thuốc mà vẫn đảm bảo an toàn.

Người sử dụng thuốc lá điện tử có thể chủ động lựa chọn tinh dầu với nồng độ nicotine mong muốn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý khi mua tinh dầu Vape vì nếu không cẩn thận bạn có thể mua phải tinh dầu kém chất lượng hoặc tinh dầu có nồng độ nicotine quá cao gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Hút Vape có hại không ?

Với nhiều người, Vape vẫn còn là khái niệm tương đối mới mẻ. Nhiều câu hỏi đặt ra rằng liệu Vape có an toàn hơn thuốc lá truyền thống, hút Vape có hại không khi nó vẫn chứa nicotine?

Thực tế, nhiều chuyên gia đã khẳng định rằng thuốc lá điện tử an toàn hơn thuốc lá truyền thống gấp nhiều lần. Vape có nhiều ưu điểm như: không gây mùi, không ố răng, khói thuốc an toàn…

Thuốc lá điện tử không gây mùi khó chịu

Với cơ chế sử dụng tinh dầu với hương vị thiên nhiên, Vape không có mùi hôi khó chịu sau khi hút. Người sử dụng có thể tự tin khi giao tiếp mà không cần lo ngại mùi hơi thở hoặc mùi cơ thể sau khi hút thuốc.

Hut-Vape-co-hai-khong

Hút Vape có hại không ?

Hỗ trợ cai thuốc lá hiệu quả

Nếu bạn đang nỗ lực cai thuốc lá hoặc muốn tìm sản phẩm thay thế thuốc lá thông thường thì Vape là sự lựa chọn lý tưởng. Nhờ mang đến cảm giác thỏa mãn như hút thuốc lá bình thường cùng khói thuốc an toàn, Vape đã ghi điểm tuyệt đối.

Khói thuốc an toàn

Khói thuốc trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người, khói thuốc gây rất nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe của người hút và người hít phải. Thậm chí, khói thuốc lá còn là nguyên nhân gây ra ung thư phổi. Ngược lại, khói Vape rất an toàn với sức khỏe của bản thân người hút và cả người xung quanh.

Địa chỉ cung cấp thuốc lá điện tử uy tín

Việc tìm ra địa chỉ cung cấp thuốc lá điện tử chính hãng là nỗi băn khoăn của nhiều người. Thấu hiểu điều đó, VapePro đã hình thành và hoạt động nhiều năm với vai trò là địa chỉ cung cấp Vape, phụ kiện Vape, Pod System uy tín nhất cho những người chơi Vape. VapePro tự tin mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao với mức giá hợp lý nhất trên thị trường.

Dia-chi-cung-cap-thuoc-la-dien-tu-uy-tin

VapePro là địa chỉ cung cấp thuốc lá điện tử uy tín

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của chúng tôi, hy vọng bạn đã có thể trả lời câu hỏi “Thuốc lá điện tử là gì ?” sau khi tham khảo bài viết này. Nếu bạn hoặc người thân đang muốn tìm giải pháp bỏ thuốc lá an toàn hay muốn trải nghiệm thuốc lá điện tử, đừng ngại tham khảo các sản phẩm của VapePro với vô vàn ưu đãi hấp dẫn tại đây.

Chia sẽ bài viết tới bạn bè