Top 10 tinh dầu freebase 12mg đến từ nhà Steamworks bạn nên hút thử

Steamworks có lẽ không phải là một cái tên xa lạ trong giới với những hương tinh dầu được điều chế chất lượng, mang tới trải nghiệm tốt cho người hút. Và bộ sưu tập mùi phong phú, độc đáo chính là điểm mạnh của Steamworks. Cùng tìm hiểu top 10 tinh dầu freebase 12mg được đánh giá tốt nhất của Steamworks trong bài tổng hợp dưới đây

Sơ lược về tinh dầu vape 

Trên thị trường hiện nay, bạn sẽ thường gặp 2 loại tinh dầu là freebase và saltnic. Vậy sự khác nhau giữa 2 loại này là gì?

Cụ thể, so với các loại tinh dầu khác thì tinh dầu freebase là loại có chứa nicotine dạng tinh khiết nhất. Trong tinh dầu freebase, nồng độ nicotine cũng thấp hơn nhiều so với saltnic. Cụ thể, mức nicotine thường gặp nhất là freebase 12mg hoặc thấp hơn (3-6 mg). Còn với tinh dầu saltnic, nồng độ nicotine ở mức cao hơn rất nhiều, từ 24mg, 30mg, 50mg hay thậm chí có một số dòng lên tới 60mg, nghĩa là còn nặng hơn cả thuốc lá đầu lọc. 

>>> Xem thêm: Tinh dầu Freebase là gì? Nên chọn Freebase hay Saltnicotine | VapePro

tinh dầu freebase 12mg và saltnic

Tinh dầu freebase và saltnic có gì giống và khác nhau?

Phương pháp sản xuất tinh dầu tinh dầu freebase được Phillip Morris nghiên cứu và hòn thiện từ những năm 60 của thế kỷ 20. Cho đến ngày nay tinh dầu freebase vẫn được sử dụng khá rộng rãi, đặc biệt trong juice vape truyền thống. Nhờ nồng độ thấp và nicotine tinh khiết mà freebase trở nên phổ biến và được yêu thích bởi đông đảo người dùng. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp các dòng freebase 12mg, freebase 24mg… 

Tinh dầu vape được điều chế từ các thành phần: nicotine, hương vị và hỗn hợp chất lỏng được dùng làm chất chuyển hóa nicotine, gồm có PG (Propylene Glycol) và VG (Vegetable Glycerin). 

Trong đó, PG là chất lỏng không màu, không mùi, còn được gọi là “rượu đường”. PG trong tinh dầu giúp tinh dầu khi hút được làm đầy về hương vị và nicotine, đồng thời mang lại trải nghiệm “throat hit” mạnh mẽ cho cổ họng khi hút - tương tự với cảm giác hút thuốc lá đầu lọc. PG là nhân tố chính tạo ra hơi khói khi gặp nhiệt cho vape.

Còn VG là một chất hóa học được chiết xuất từ dầu thực vật và có độ nhớt cao hơn so với PG. Nhờ đó, nó giúp khói của vape có độ dày và đượm. Ngoài ra, VG còn giúp hương vị của khói được “cô ” lại, đồng thời bản thân VG cũng có vị ngọt êm nhẹ tự nhiên nên hương vị của juice sẽ đậm đà hơn rất nhiều khi có VG. Cũng góp phần đem đến cảm giác “throat hit” nhưng VG giúp cổ họng êm và mượt mà hơn. Do đó, nhiều nhà điều chế tinh dầu thường tăng tỷ lệ VG lên so với PG, thậm chí thay thế PG để tạo ra loại tinh dầu chỉ chứa VG. 

Tùy thuộc vào nồng độ, tỷ lệ của PG, VG và nicotine mà mỗi loại tinh dầu sẽ mang lại cảm giác khác nhau cả về vị giác ở khoang miệng lẫn cảm giác ở cổ họng khi vape. Một số đầu pod sẽ chỉ thích hợp với lượng tỉ lệ PG và VG nhất định. Nhìn chung thì tinh dầu có tỷ lệ VG cao sẽ thích hợp với sub-ohm vape hơn.

Riêng với tinh dầu saltnic, ngoài PG, VG và nicotine còn có sự xuất hiện của một hợp chất khác đó là benzoic axit. Bởi nồng độ nicotine trong tinh dầu saltnic khá cao so với freebase (thường ta chỉ gặp các loại freebase 12mg còn saltnic lên tới 50-60mg), nên để hương vị tinh dầu saltnic thơm đậm vị hơn, giúp người dùng không bị “throat hit” quá gắt gây khô và khé cổ khi hút, ngoài việc giảm PG và tăng VG, người ta sẽ thêm benzoic axit vào hỗn hợp tinh dầu.

1 - Lychee Ice: Hương tinh dầu vị vải lạnh

Mùi hương đầu tiên mà nhất định bạn nên thử trong mùa hè đó chính là hương vải lạnh. Mùa hè nhiệt đới không thể nào thiếu hương vị của trái vải ngọt ngào thơm mát, bởi thế, tinh dầu freebase 12mg vị vải ướp lạnh được rất nhiều tín đồ vape yêu thích. Hương vải của nhà Steamworks tuy khá đậm nhưng thiên về ngọt mát, không quá nồng và vẫn giữ được mùi thơm tự nhiên của trái vải. Vị vải ngọt ướp lạnh quyện với hương khói thơm sẽ mang tới cho bạn cảm giác chill dễ chịu nhưng không hề nhạt nhòa. 

freebase-12mg-lychee

Tinh dầu freebase 12 mg lychee ice (vải lạnh)

2 - Grape wine - Vang nho lạnh 

Hương vang nho lạnh là một trong những mùi hương quyến rũ và độc đáo nhất của nhà Steamworks. Mùi nho ủ lên men đặc trưng với hương thơm chua ngọt và hậu vị chát nhẹ được thiết kế xuất sắc, thậm chí còn có thể cảm nhận được hương khói và nốt gỗ ở cuối giống như được nhấp môi một ngụm vang đỏ ủ thùng gỗ. Cùng mang lại cảm giác mát nhẹ trong khoang miệng khi hút song Grape wine cũng có sự khác biệt so với các vị Juice 12mg mang hương hoa quả ướp lạnh khác, mang tới trải nghiệm chân thật như đang thưởng thức một ly vang. 

freebase-12mg-grape

Tinh dầu freebase 12 mg Grape wine - Vang nho lạnh

3 - Blue Razz - Mâm xôi lạnh

Tên là mâm xôi xanh (blue raspberry) nhưng thực chất đây là hương vị tinh dầu freebase 12mg tổng hợp các vị quả mọng bao gồm cả việt quất (blueberry), dâu đen (blackberry) và nam việt quất (cranberry). Đặc trưng của dòng Blue Razz chính là vị chua ngọt của các loại quả mọng được cân chỉnh rất phù hợp, không quá ngọt gắt kiểu kẹo mà khá rõ các nốt chua, cùng với đó là vị the mát dễ chịu và hương thơm nhẹ nhàng không lấn át vị khói. Đây là lựa chọn khá an toàn dành cho các tín đồ vape. 

freebase-12mg-blue

Tinh dầu freebase 12 mg hương việt quất (Blue razz)

4 - Espresso ice - Cafe espresso lạnh 

Luôn đứng top trong các dòng tinh dầu của nhà Steamworks chính là một hương vị đặc biệt: Cafe espresso. Nếu bạn đã chán những hương trái cây ngọt mát và muốn tìm đến một vị mới “nam tính” hơn thì đừng ngại thử hương vị mạnh mẽ của một tách espresso. Mang hương vị đậm đà nguyên bản của cafe espresso với vị đắng hơi chua nhẹ pha lẫn cảm giác mát lạnh, Espresso ice thực sự có khả năng “đánh thức” tâm trí uể oải của bạn ngay lập tức ngay từ shot đầu tiên. Ngay cả khi bạn không phải tín đồ của cafe kiểu Ý, một single shot Espresso ice chắc chắn sẽ khiến khoang miệng của bạn bùng nổ. Còn Espresso double shot ư, hãy “cẩn thận” bởi sức mạnh của nó có thể khiến cổ họng và cả tâm trí của bạn “lên mây”.  

freebase-12mg-ice

Tinh dầu freebase 12 mg hương cafe Espresso 

5 - Fresh Watermelon - Dưa hấu tươi mát

Nhắc tới mùa hè không thể thiếu những trái dưa hấu mọng nước ngọt mát và do đó, dưa hấu cũng là một trong những hương vị được nhiều người yêu thích. Mùi dưa hấu freebase 12mg nhà Steamworks được thiết kế khá đơn giản, làm nổi bật vị ngọt mát tự nhiên, không lạm dụng hương liệu gây nồng. Mùi khói cũng nhờ đó giảm bớt độ nồng, khá dễ chịu. Độ the khi hút cũng thấp hơn các mùi juice khác mà thiên về fresh hơn, mang tới cảm giác tươi mát như đang thưởng thức một ly sinh tố dưa hấu. Nếu thích một hương vị ngọt mát kiểu thuần tự nhiên,  thì Fresh Watermelon chính là lựa chọn phù hợp nhất. 

freebase-12mg-watermelon

Tinh dầu freebase 12 mg dưa hấu tươi mát

6 - Apricot Ice: Mùi mơ lạnh

Thay vì các hương hoa quả ngọt đậm vị, nếu bạn muốn tìm một mùi juice Vape 12mg nhẹ nhàng hơn và đặc biệt là không ngọt thì Apricot Ice của nhà Steamworks là lựa chọn hay.. Hương mơ chỉ thoang thoảng, đặc biệt có vị chua đậm nổi bật thay vì ngọt như đa số các loại juice khác cùng dòng. Hương khói nhờ đó được làm nổi bật hơn nhưng cũng không quá gắt mà hài hòa với tổng thể. Đây là một mùi rất relax và dễ chill ngay cả với những bạn mới tập hút, phù hợp với cả nữ giới muốn tìm một hương không ngọt nhưng vẫn nhẹ nhàng. 

>>> Xem thêm:  Bỏ túi những lưu ý khi chọn mua tinh dầu Vape Hà Nội

freebase-12mg-apricot

Tinh dầu freebase 12 mg hương trái mơ ướp lạnh

7 - Taro ice cream - kem khoai môn 

Một mùi hương khá “độc” và “lạ” của nhà Steamworks mà bạn nên thử, đó chính là hương kem khoai môn. Đặc biệt khi đã chán các vị ngọt của hoa quả và muốn tìm một hương vị ngọt ngào kiểu bơ sữa thì Taro ice cream chính là lựa chọn hàng đầu. Mát lạnh xen lẫn thơm ngậy chính là cảm giác khi hút vape với tinh dầu freebase 12mg vị taro ice cream độc đáo của Steamworks. Tuy đậm hương kem nhưng vị bơ sữa được tiết chế khá vừa vặn, không làm lấn át hương khói, cùng với đó là cảm giác the mát nên Taro ice cream không hề ngấy hay ngán mà mang tới cảm giác mát lạnh sảng khoái trong khoang miệng như đang ăn một thìa kem trong ngày hè nóng nực

freebase-12mg-taro

Tinh dầu freebase 12 mg ngọt ngào với vị kem khoai môn 

8 - Guava ice - Ổi lạnh

Vị ổi có mùi thơm và ngọt rất đặc trưng, có thiên hướng giống kẹo là một lựa chọn khá thú vị dành cho tín đồ hoa quả. Hương và vị ổi trong Guava ice đều khá mạnh nên mùi khói và nicotine không quá rõ ràng, phù hợp với những bạn mới chơi vape hay muốn trải nghiệm một mùi có vẻ độc đáo, không mainstream. Tuy nhiên nếu bạn không thích các hương ngọt sắc, thơm đặc trưng thì nên cân nhắc các hương hoa quả nhẹ nhàng hơn

freebase-12mg-guava

Tinh dầu freebase 12 mg guava ice (ổi ướp lạnh)

 9 - Mango ice - Xoài lạnh

Hương xoài cũng là một vị trái cây mà bạn có thể thử trong bộ sưu tập tinh dầu freebase 12mg của nhà Steamworks. Vị xoài thơm khá dễ chịu, dù hơi “công nghiệp” nhưng không gắt, không nồng, cũng không bị ngọt sắc. Hương khói quyện với mùi xoài khá tốt, không bị quá nhạt hay quá hắc. Nhìn chung mọi thứ đều dừng lại ở mức an toàn và dễ chịu

freebase-12mg-mango

Tinh dầu freebase 12 mg vị xoài lạnh 

10 - Strawberry ice - Dâu tây lạnh

Một hương vị khá basic, dễ dàng bắt gặp ở nhiều hãng khác nhau. Tương tự như Mango ice thì Strawberry ice cũng là một vị an toàn, dễ hút, dễ dùng. Nếu như mùi xoài thiên về ngọt thom thì dâu có mùi hương nhạt hơn và thiên về chua ngọt. Mùi dâu thoang thoảng nhẹ nhàng nên vị khói đượm hơn so với vị xoài. 

>>> Xem thêm: Khám phá các vị tinh dầu Vape ngon và rẻ hàng đầu hiện nay | VapePro

freebase-12mg-strawberry

Tinh dầu freebase 12 mg dâu tây lạnh

Trên đây là tổng hợp 10 hương tinh dầu freebase 12mg tới từ nhà Steamworks mà bạn nên thử. Nếu bạn thích các mùi hương hoa quả đặc trưng thì Lychee Ice, Blue Razz và Fresh Watermelon là top 3 vị ngon nhất. Nếu muốn thử cảm giác mới lạ, đậm đà, có khả nảng gây “bùng nổ” thì nhất định phải thử Vang nho lạnh và Espresso! Tham khảo thêm các mùi hương khác tại Vape Pro ngay hôm nay!

Chia sẽ bài viết tới bạn bè