Cách cai thuốc lá bằng cây mã đề hiệu quả

Mã đề nằm trong số các loại dược liệu được dùng rộng rãi bấy lâu nay. Ngoài công dụng chữa ho đờm, lợi tiểu, sỏi niệu, kiết lị, ngăn nhiễm trùng,… Hiện nay cây mã đề còn được biết đến với tác dụng hỗ trợ cai nghiện thuốc lá. Vậy cai thuốc lá bằng cây mã đề như thế nào? Hiệu quả có cao không? Tham khảo ngay bài viết dưới đây của VapePro để có câu trả lời cụ thể nhé.

Cây mã đề có hỗ trợ cai thuốc lá không?

Trước đây, bác sĩ Pankaj Aggarwal từng sử dụng cây mã đề để hỗ trợ cho các bệnh nhân của ông cai thuốc. Sau 2 tuần sử dụng, cách làm này thực sự có hiệu quả và nhiều người cũng áp dụng, cai dứt thuốc lá.

Cai thuốc lá bằng cây mã đề khá an toàn

Ngoài ra, để chứng thực tác dụng cai thuốc của cây mã đề, một thử nghiệm được thực hiện trên 80 khách hàng cho thấy: 

  • Những người dùng nước mã đề có thể giảm các triệu chứng khi cai thuốc gặp phải như: căng thẳng, mệt mỏi, mất ngủ.

  • Sau 15 ngày sử dụng có hơn 70% số người sử dụng nói rằng giảm được một nửa số lượng thuốc hút mỗi ngày.

  • Uống nước mã đề đều đặn số lần thèm thuốc lá mỗi ngày cũng ít hơn, cắt dần thuốc một cách tự nhiên mà không khiến bạn bị vật vã hay choáng váng khi bỏ thuốc.

Một số khách hàng thử kết hợp sử dụng thêm các giải pháp hỗ trợ khác như thuốc lá điện tử khiến tỷ lệ cai thuốc thành công cao gấp 2 lần. Nếu bạn cũng có ý định cai thuốc để bảo vệ sức khỏe hãy tự mình trải nghiệm và cảm nhận chắc chắn bạn sẽ bất ngờ về hiệu quả nhận được. 

>>> Xem thêm: Một ngày hút bao nhiêu điếu thuốc thì không gây hại cho sức khỏe

Cách cai thuốc lá bằng cây mã đề

Mặc dù mang đến hiệu quả nhất định nhưng khi sử dụng phương pháp cai thuốc lá bằng cây mã đề bạn cần thực hiện đúng theo các cách dưới đây:

Cách 1: Hãm trà cây mã đề

Cách này sử dụng phù hợp cho những người bận rộn công việc và không có nhiều thời gian. Thực hiện như sau:

Hái và rửa sạch cây mã đề sau đó xao khô hoặc phơi khô. Tiếp đó lấy khoảng 30-50gr cây mã đề khô cho vào bình thuỷ tinh hay bình giữ nhiệt. Thêm vào nửa lít nước sôi và đậy kín để hãm như pha trà. Hãm khoảng từ 20-30 phút là có thể dùng được.

Bỏ thuốc lá sớm để bảo vệ sức khỏe

Cách 2: Nấu trà cây mã đề

Nếu như bạn có nhiều thời gian hãy nấu trà với lửa nhỏ để các chất trong cây mã đề ra hết 100%. Làm như vậy khi uống trà sẽ có vị đậm đà hơn là hãm.

Bạn thực hiện như sau: đun khoảng 0,8 lít nước cho sôi già thì bỏ 50g lá mã đề khô vào. Đun với lửa nhỏ liu riu khoảng 1-2 phút rồi lọc bỏ bã lấy nước uống trong ngày.

>>> Xem thêm: Các bệnh có thể mắc phải khi hút thuốc lá là gì?

Nước trà từ cây mã đề giúp cai nghiện thuốc lá hiệu quả và không gây nên các tác dụng phụ. Hơn nữa cách này cũng giúp ngăn ngừa tình trạng nhiệt miệng hay táo bón khi cai thuốc. Cách này cũng có thể áp dụng cho những người nghiện thuốc lá lâu năm không muốn cai, không muốn dùng thuốc thì đây là cách khá đơn giản và hiệu quả.

Tuy nhiên, cai thuốc lá bằng cây mã đề có một nhược điểm lớn là cần nhiều thời gian mới thấy được hiệu quả, thông thường từ 20-30 ngày. Để cai thuốc thành công đòi hỏi bạn phải có quyết tâm cao. Do vậy áp dụng phương pháp này bạn cũng cần kiên trì sử dụng trà mỗi ngày. Với những người bận rộn không có nhiều thời gian để thực hiện hoặc không tìm được cây mã đề, không có thời gian hãm trà có thể áp dụng một số giải pháp nhanh gọn và tiện lợi hơn đó là sử dụng thuốc lá điện tử.

Có thể áp dụng các giải pháp hỗ trợ cai thuốc

Thuốc lá điện tử cũng là một trong những cách hỗ trợ cai thuốc hiệu quả. Với hàm lượng nicotin phù hợp, cách sử dụng dễ dàng, nhiều hương vị độc đáo. Đặc biệt thuốc lá điện tử không cần đốt cháy ở nhiệt độ cao nên không sản sinh ra các chất độc hại như thuốc lá truyền thống. Chính vì vậy sản phẩm an toàn hơn thuốc lá thông thường và cũng được nhiều người lựa chọn.

>>> Xem thêm: Xì gà có phải thuốc lá không? Mua xì gà ở đâu chất lượng?

Lưu ý khi cai thuốc bằng cây mã đề

Mặc dù là loại cây lành tính nhưng ở một số trường hợp sau đây không nên dùng cây mã đề:

  • Không sử dụng cây mã đề để uống cho phụ nữ có thai và trẻ em dưới 5 tuổi.

  • Những người lớn tuổi thường xuyên bị tiểu đêm hoặc thận kém đều không nên dùng

  • Những người dương khí hạ giáng, thận hư cũng không nên dùng trà từ cây mã đề.

Ngoài ra để đảm bảo an toàn khi cảm thấy không yên tâm bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ về lượng dùng và cách dùng cây mã đề nhé.

Với những chia sẻ trên đây về cách cai thuốc lá bằng cây mã đề hy vọng có thể giúp các bạn biết thêm những thông tin hữu ích. Nếu lựa chọn giải pháp hỗ trợ cai thuốc bằng thuốc lá điện tử đừng quên liên hệ với VapePro qua hotline để được tư vấn cụ thể nhé.

Chia sẽ bài viết tới bạn bè