Cách cai thuốc lá bằng mật ong nhiều người chưa biết

Thuốc lá với rất nhiều tác hại lại nằm trong số những “món” dễ nghiện mà khó bỏ. Muốn rời xa thuốc lá bạn không những phải có quyết tâm, nỗ lực mà còn cần có phương pháp cai thuốc khoa học, hiệu quả. Một trong những cách cai thuốc lá được nhiều người truyền tai nhau đó là cai thuốc lá bằng mật ong. Vậy sử dụng mật ong để cai thuốc lá như thế nào? Phương pháp này có thực sự hiệu quả không? Cùng tham khảo những thông tin VapePro chia sẻ trong bài viết dưới đây để có được những thông tin hữu ích và thú vị nhé.

Thực hư công dụng cai thuốc lá của mật ong

Chất nicotine chứa trong thuốc lá gây nghiện đồng thời tác động lên não khiến những người hút thuốc có được tâm trạng sảng khoái. Tuy nhiên cũng vì vậy những người hút thuốc luôn có cảm giác thèm thuốc nghĩ đến thuốc và rất khó bỏ.

Cai thuốc lá bằng mật ong được nhiều người áp dụng

Vị ngọt thơm của mật ong khi uống vào sẽ lưu lại ở lưỡi rồi lan xuống cuống họng giúp bạn tạm thời quên đi cơn thèm thuốc. Thế nhưng cơn thèm có thể nhanh chóng quay trở lại và bạn cần có quyết tâm cao độ mới có thể bỏ thuốc được.

Trong mật ong cũng chứa nhiều khoáng chất có lợi như: sắt, canxi, natri, kẽm, kali, cùng một số loại vitamin khác giúp bồi bổ cơ thể. Hơn nữa mật ong cũng có công dụng diệt khuẩn, kháng viêm, làm giảm tình trạng ho đờm hay gặp ở những người hút thuốc lá.

>>> Xem thêm: Cai thuốc lá mất bao lâu? Những phương pháp hỗ trợ hiệu quả?

Cách cai thuốc bằng mật ong

Nguyên nhân chính khiến những người hút thuốc lá bị nghiện là do trong thành phần của thuốc có chứa nicotine. Khi hít vào phổi nicotine có cơ hội xâm nhập vào máu lên não bộ sau đó nằm ở tuyến yên khiến bạn càng thèm thuốc hơn. 

Nếu không được hút thuốc bạn cảm thấy buồn bực, nhạt mồm, người khó chịu. Khi được hút lại thấy cơ thể sảng khoái, dễ chịu nên rất nhiều người nghiện thuốc lá không muốn bỏ thuốc. Phải tới khi sức khoẻ kém đi hoặc mắc bệnh họ mới thấy rằng việc bỏ thuốc quan trọng và cần thiết.

Để cai thuốc lá bằng mật ong bạn thực hiện theo các cách sau đây:

Với người mới nghiện thuốc lá

Bạn có thể uống hỗn hợp mật ong pha với chanh hay quất với tỷ lệ: 1 thìa nhỏ mật ong với nửa quả quất hoặc chanh cùng với 5 thìa nước đun sôi để nguội.

Nên bỏ thuốc sớm để tránh mắc các bệnh nguy hiểm

Uống hỗn hợp này trước khi bạn cảm thấy thèm thuốc và uống khoảng 5-10 cốc như vậy mỗi ngày. Mật ong sau khi vào cơ thể sẽ thấm vào máu rồi lên não giúp giải độc tố nicotine. Vị giác của bạn cũng quen dần với vị ngọt của mật ong.

Sau khoảng 10-15 ngày uống hỗn hợp trên bạn sẽ giảm được lượng thuốc lá hút cho đến khi cai được hẳn. Tuy nhiên cách này không áp dụng được với những người bị bệnh tiểu đường.

Đối với người nghiện thuốc lâu năm

Ngoài cách uống hỗn hợp mật ong với chanh như trên cần cho ong đốt vào người từ 3-5 con mỗi ngày tại huyệt thiên đột, bách hội, phế du. Nọc ong có thể khử chất nicotine chứa trong não người nghiện thuốc lá.

>>> Xem thêm: Các bệnh có thể mắc phải khi hút thuốc lá là gì?

Có nên cai thuốc lá bằng mật ong không?

Cai thuốc lá bằng mật ong mang đến hiệu quả nhưng cần trải qua thời gian khá dài, thường từ 10-15 ngày mới thấy được hiệu quả. Tức là người hút thuốc phải rất kiên trì, quyết tâm mới có thể bỏ thuốc thành công. Hơn nữa dùng mật ong trong thời gian dài dù bỏ được thuốc lá nhưng cũng ảnh hưởng không nhỏ tới sức khoẻ của bạn. Điển hình là:

  • Gây ra các bệnh răng miệng: mật ong có vị ngọt giúp bạn quên đi khói thuốc nhưng cũng là môi trường thuận lợi để các loại vi khuẩn phát triển trong khoang miệng. Từ đó tạo ra axit ăn mòn men răng và làm hỏng răng của bạn.

  • Tăng cân nhanh chóng: vị ngọt của mật ong chứa nhiều fructose nên khi sử dụng quá nhiều sẽ làm bạn tăng cân không kiểm soát. Nghiêm trọng hơn có thể gây ra các bệnh lý khác về tim mạch, tiểu đường.

  • Ảnh hưởng đến đường tiêu hoá: dùng mật ong thường xuyên với liều lượng lớn sẽ làm mòn lớp lót dạ dày, ruột, thực  quản làm giảm chức năng đường tiêu hóa và gây trào ngược dạ dày.

Cai thuốc lá như thế nào hiệu quả?

Ngoài cai thuốc bằng mật ong hiện nay nhiều người lựa chọn các giải pháp hỗ trợ cai thuốc dễ dàng và nhanh chóng hơn đó là dùng thuốc lá điện tử.

Mặc dù không phải an toàn tuyệt đối nhưng thuốc lá điện tử được đánh giá là ít độc hại hơn so với thuốc lá truyền thống. Nguyên nhân là bởi các chất nguy hiểm trong thuốc lá được tạo ra từ quá trình đốt cháy. 

Có thể áp dụng các biện pháp hỗ trợ cai thuốc như Pod Systems

Tuy nhiên thuốc lá điện tử với quy trình làm nóng e-liquid không cần đốt cháy nên làm giảm tác hại. Trong thuốc lá điện tử vẫn chứa hàm lượng thấp nicotine nên khi chọn mua sản phẩm bạn cần nghiên cứu kỹ. Đặc biệt nên tìm đến các cơ sở bán thuốc lá điện tử chất lượng, uy tín để đảm bảo an toàn.

>>> Xem thêm: Top 10 loại thuốc lá điện tử pod sạc giá rẻ

Với những chia sẻ trên đây hy vọng có thể giúp các bạn biết được cách cai thuốc lá bằng mật ong cũng như lợi ích từ việc dùng thuốc lá điện tử. Ngay khi có nhu cầu mua sản phẩm hoặc cần tư vấn cụ thể các bạn đừng quên truy cập website vapepro.vn hoặc liên hệ hotline của VapePro ngay hôm nay để được tư vấn cụ thể:

Tại Hà Nội

  • VapePro Hoàn Kiếm 0904759699

  • VapePro Cầu Giấy 0899562222

  • VapePro Trung Kính 0899562222

Tại TP Hồ Chí Minh

  • VapePro Phú Nhuận 090 464 8689

  • VapePro Q1 0966 084 788

  • VapePro Q3 0342065577

Chia sẽ bài viết tới bạn bè