Coil occ là gì ? Tìm hiểu cách cuốn dây Coil chi tiết nhất

Coil occ, Occ Pod là gì là câu hỏi rất nhiều người không thể trả lời ngay lập tức mặc dù thuật ngữ này hết sức quen thuộc trong giới thuốc lá điện tử. Sức hút của Vape ngày càng lớn và được ưa chuộng rộng rãi, Coil là bộ phận không thể thiếu của thuốc lá điện tử. Ở bài viết này chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu xem Coil Occ là gì và địa chỉ cung cấp Coil Occ giá rẻ nhất hiện nay.

Coil occ là gì ?

OCC Pod là gì ? OCC hay còn được gọi là Organic Cotton Coil là một cục có dạng thẳng đứng chứa coil và bông Vape. Phần dây coil thường có dạng mảnh và được dùng để quấn bông và nhét vào OCC. Trong quá trình làm nóng bông sẽ thấm hút tinh dầu và được làm nóng tạo khói thuốc. Đây có lẽ là đột phá lớn và đáng tự hào nhất của thuốc lá điện tử.

Coil-occ-la-gi

Coil occ là gì ?

Cắt nghĩa một cách lần lượt thì coil được hiểu là một loại dây kim loại có hình dạng tương đồng những chiếc lò xo. Coil sẽ được đặt tại buồng đốt hỗ trợ quá trình làm nóng tinh dầu thuốc lá điện tử. Nguyên liệu làm ra coil các kim loại có độ bền cao có khả năng làm nóng và làm nguội nhanh như Titanium, Niken,.... 

Coil OCC chính là phần lõi đốt ở đầu thuốc lá điện tử. Đây là bộ phận cực kỳ quan trọng với sự vận hành của thiết bị. 

Công dụng của Coil OCC là gì ? 

Trong khi thuốc lá truyền thống sử dụng những loại cây thuốc lá, nguyên liệu làm thuốc thì Vape sử dụng tinh dầu. Khói thuốc lá truyền thống là nguyên nhân hàng đầu gây suy hô hấp, bệnh về tim mạch, ung thư. Thuốc lá điện tử giải quyết được toàn bộ nỗi lo này. 

Thuốc lá điện tử đã du nhập vào Việt Nam và nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều người. Đây là một dạng thuốc lá có cấu tạo vô cùng đơn giản, cơ chế làm nóng tinh dầu giúp thuốc lá điện tử tạo ra khói như thuốc lá truyền thống. 

Điểm đặc biệt của sản phẩm này chính là khói thuốc. Phần khói thuốc có độ thỏa mãn cao nhờ chữa nicotine trong tinh dầu. Nhân tố tạo nên sự đậm đà và thơm ngon của thuốc lá điện tử chính là phần coil Occ.

Coil OCC ảnh hưởng rất nhiều tới hương vị khói thuốc và độ đậm đà của tinh dầu. Coil chứa bông sẽ thấm hút toàn bộ phần tinh dầu để quá trình đốt nóng diễn ra khiến tinh dầu bốc hơi.

Dây coil có rất nhiều cách quấn và chất liệu khác nhau. Mỗi một loại sẽ tạo ra những loại khói và hương vị đậm nhạt khác nhau. Coil Occ là bộ phận không thể thiếu với vai trò thấm hút và làm nóng tinh dầu, chuyển hóa tinh dầu từ dạng lỏng sang dạng hơi. 

Cách cuốn dây coil Occ 

Dây coil ở các loại thuốc lá điện tử thường được lựa chọn dựa trên điện trở Ohm. Một vài cách quấn coil thông dụng nhất là:

Cotton Coil 

Đây là cách quấn rất đơn giản. Bạn chỉ cần sử dụng dây coil và quấn vào bông, mỗi cách quấn sẽ ra một sản phẩm khác nhau. Cách quấn theo Cotton coil gồm: 

Regular Coil 

Bạn chỉ cần quấn dây theo hình chiếc lò xo và cho bông vào bên trong. Đơn giản là dùng dây quấn quanh ngón tay là bạn có thể tạo hình lò xo. Lúc này dùng bông nhét vào bên trong. Đây là cách quấn đơn giản, hạn chế tối đa tình trạng bôi bị rối, khói ra đều và thơm ngon. 

Cach-cuon-day-coil-Occ 

Cách cuốn dây coil Occ

Mesh Coil 

Cách quấn này có phức tạp hơn một chút. Hình dạng dây coil cuối cùng sẽ là hình chiếc lưới. Cách quấn theo dạng lưới đảm bảo bông thấm đều tinh dầu, khói thơm ngon hơn. 

Dual Coil 

Nghe có vẻ lạ nhưng cách quấn coil này không hề mới đối với những người chơi Vape chuyên nghiệp. Cách quấn này có nhiều điểm tương đồng với Regular Coil. Tuy nhiên, phần dây quấn được ghép lại với nhau rồi mới tiến hành quấn. Cách quấn này đảm bảo dây bền chắc hơn, quá trình cháy diễn ra lâu hơn. Nhờ vậy mà khói lên từ từ, độ đậm đà của tinh dầu trở nên rõ ràng hơn. Đây là cách quấn được khá nhiều người ưa chuộng. 

Ceramic Coil

Sau Cotton Coil thì Ceramic là cách cuốn được nhiều dân Vape lựa chọn. Cách quấn này là sáng chế của thương hiệu đình đám trong giới thuốc lá điện tử Uwell. 

Đa số loại dây coil được quấn theo cách này sẽ được bao phủ một lớp gốm xốp bên ngoài. Phần gốm này sẽ hỗ trợ tăng tuổi thọ dây đồng thời hỗ trợ ngấm tinh dầu nhanh hơn. 

Một số lưu ý khi sử dụng coil occ

Pod System, Vape, IQOS,... .là những loại thuốc lá điện tử không còn xa lạ với nhiều  người. Sơ với thuốc lá truyền thống thì rõ ràng thuốc lá điện tử ít độc hại hơn, an toàn hơn. Khi sử dụng Coil OCC bạn cần phải lưu ý một số điểm để giúp thiết bị thuốc lá điện tử hoạt động tốt nhất. Cụ thể: 

- Nên thay Coil OCC định kỳ để đảm bảo không xảy ra hiện tượng cháy, khét hoặc khê tinh dầu. Ngoài ra, OCC dùng lâu có thể khiến phần kim loại bị oxy hóa. Khi hút những miếng vỡ do quá trình oxy hóa có thể xâm nhập vào phổi gây những bệnh lý nguy hiểm.

- Đối với một số loại thiết bị có thể thay thế đầu occ, bạn cần hết sức lưu ý khi tự thay. Lý do bởi khi thay các thiết bị không tương thích có thể khiến tinh dầu chảy ra ngoài.

- Nên vệ sinh thường xuyên nếu bạn dùng Pod. Vệ sinh thiết bị thường xuyên còn giúp hạn chế tình huống tinh dầu bị tắc nghẹt. 

Điều đáng chú ý nhất là bạn cần thay đầu Pod hoặc đầu occ thường xuyên để đảm bảo vị khói tạo ra là ngon và thơm nhất. Rất nhiều người thắc mắc không biết bao lâu thay đầu Pod là hợp lý. Thực tế thì đầu Pod thường chỉ dùng được khoảng 3-5 ngày là nhiều. Tuy nhiên, nếu như bạn thường xuyên vệ sinh thiết bị thì tuổi thọ của đầu Pod có thể được kéo dài hơn. 

Tại sao phải vệ sinh coil occ và hướng dẫn vệ sinh coil occ đúng cách

Là một trong những tín đồ của Vape liệu bạn đã biết lý do vì sao phải thường xuyên vệ sinh coil occ chưa? Và cách vệ sinh coil như thế nào là đúng? Nếu bạn cũng đang khá mơ hồ về điều này, hãy tiếp tục theo dõi những chia sẻ dưới đây nhé.

Tại sao phải vệ sinh coil occ?

Lý do chúng ta cần vệ sinh coil occ là gì ? Đối với coil occ, việc vệ sinh vô cùng quan trọng. Trong quá trình hóa hơi tinh dầu thì sẽ làm nóng dây coil occ, điều này sẽ giúp tạo ra khói, hương vị cho người hút thưởng thức.

Quá trình đốt có thể làm bông gòn bị hao hụt. Việc sử dụng nhiều và thường xuyên có thể sẽ khiến cho tình trạng bị mụi khí đốt đồng thời dính vào bông, khiến cho tinh dầu khó thấm đều được. Từ đó làm cho coil bị giảm tuổi thọ. Khi hút bạn sẽ gặp phải các tình trạng sau:

  • Cảm thấy có vị cháy, khét trong miệng khi hút.

  • Mùi vị tinh dầu không còn được đảm bảo.

  • Tạo ra ít khói mang đến trải nghiệm không tốt.

Khi hạn chế những tình trạng trên, việc bạn cần làm chính là vệ sinh coil occ. Coil occ sau khi vệ sinh có thể dễ dàng giúp tinh dầu được làm nóng, từ đó giúp người hút có được một cách thưởng thức thỏa mãn nhất.

Ngoài ra vệ sinh coil occ còn giúp loại bỏ lượng juice còn tồn đọng bên trong đầu đốt, để khi thay tinh dầu mới sẽ không bị trộn lẫn 2 loại tinh dầu.

>>> Xem thêm: Mua phụ kiện cho thuốc lá điện tử online và những lưu ý khi mua

Vệ sinh Coil occ có thể giúp tinh dầu được làm nóng dễ dàng nên trải nghiệm tốt hơn

Hướng dẫn vệ sinh coil occ đúng cách

Chắc hẳn những thông tin trên đã giúp bạn hiểu được coil occ là gì? tại sao phải vệ sinh coil occ rồi phải không. Sau đây chúng tôi sẽ mách bạn 4 cách vệ sinh coil occ đúng chuẩn, cùng tham khảo nhé.

Sử dụng nước sạch rửa coil occ

Đây có lẽ là cách vệ sinh coil vape đơn giản nhất bởi rất dễ thực hiện. Với nước sạch, anh em có thể dễ dàng rửa được các cặn bám trong coil. Các bạn có thể tham khảo 7 thao tác sau đây:

  • Bước 1: Tháo coil ra khỏi đầu đốt.

  • Bước 2: Sử dụng nước sạch để rửa buồng chứa loại bỏ tinh dầu cũ

  • Bước 3: Loại bỏ và thay thế phần bông bị cháy.

  • Bước 4: Làm sạch coil bằng dụng cụ vệ sinh vape chuyên dụng.

  • Bước 5: Ngâm coil trong nước nóng sau đó xả bằng nước lạnh.

  • Bước 6: Tiến hành phơi khô

  • Bước 7: Mồi tinh dầu vào bông gòn và lắp coil vào lại.

Cần lưu ý rằng, cách làm này áp dụng khi coil không quá bẩn. Nếu coil có quá nhiều cặn thì việc sử dụng theo cách này sẽ không mang lại hiệu quả.

Sử dụng dung dịch PG để vệ sinh coil

Một trong những cách vệ sinh coil được nhiều người áp dụng chính là sử dụng dung dịch Propylene Glycol. Đây là cách làm khá đơn giản, chỉ cần vài bước như sau:

  • Bước 1: Đổ dung dịch PG ra bát hoặc ly.

  • Bước 2: Tháo rời các bộ phận và ngâm vào trong bát chứa dung dịch khoảng 1 hoặc 2 giờ.

  • Bước 3: Vớt các bộ phận ra ngoài và lau khô bằng giấy thấm.

  • Bước 4: Mồi tinh dầu vào bông gòn.

  • Bước 5: Lắp coil vào lại.

PG là dung dịch chuyên dụng có thể đánh bại các vết bẩn và cặn sót lại, đồng thời nó giúp khử mùi tinh dầu. Do đó, khi hút anh em sẽ cảm nhận được hương vị thuần khiết nhất của Juice.

Sử dụng dung dịch PG để vệ sinh coil

Làm sạch Coil bằng giấm hoặc baking soda

Nếu trong nhà bạn có sẵn giấm hoặc baking soda thì cũng có thể sử dụng nó để vệ sinh coil. Baking soda là chất tẩy rửa vô cùng hiệu quả, có thể giúp đánh bật các vết bụi liti và các vết cặn còn sót lại trong buồng đốt. Bên cạnh đó, giấm cũng là một chất tẩy rửa mạnh, có tính axit nên được rất nhiều người sử dụng để vệ sinh coil vape.

Đối với phương pháp này, sau khi sửa với giấm hoặc baking soda, cần rửa lại với nước ấm để loại bỏ các tạp chất. Đồng thời giúp cho coil không còn bám mùi vị của các chất tẩy rửa đó.

Vệ sinh coil bằng máy làm sạch siêu âm

Thông thường, các thợ kim hoàn thường dùng máy làm sạch siêu âm để vệ sinh trang sức. Tuy nhiên hiện nay chiếc máy này có thể được sử dụng để vệ sinh coil occ. Với cách làm này, nó có thể sẽ giúp việc vệ sinh được tốt hơn đồng thời làm sáng bóng coil cũng như đánh bay mùi bám lại bên trong.

Mặc dù cách làm này tiết kiệm thời gian, làm sạch triệt để, tuy nhiên chi phí để mua chiếc máy này khá cao. Phải những ai “chịu chơi” thì mới áp dụng cách này được.

Hiểu rõ coil occ là gì? Vì sao phải vệ sinh coil occ là điều rất quan trọng đối với những ai có sở thích hút Vape. Bởi nó đóng vai trò rất quan trọng đối với quá trình trải nghiệm hút vape. Chắc hẳn những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm vệ sinh coil occ để thưởng thức vape trọn vẹn.

Vệ sinh Coil Occ đóng vai trò rất quan trọng đối với quá trình trải nghiệm hút vape

Mua Coil OCC ở đâu chất lượng, giá rẻ nhất ? 

Coil OCC cực kỳ quan trọng với sự vận hành của thuốc lá điện tử. Thiết bị này ảnh hưởng rất nhiều tới hiệu suất nhả khói và độ đậm đà của tinh dầu. Đây cũng là thiết bị cần được thay thế thường xuyên để đảm bảo độ bền của Pod System. 

Với một số loại đầu Pod Occ có thể thay thế được, bạn nên chọn những địa chỉ chính hãng để có thể sở hữu hàng chất lượng. VapePro hiện đang là đơn vị nhận được nhiều sự tin tưởng của nhiều người. 

Mua-Coil-OCC-o-dau

Mua Coil OCC ở đâu chất lượng, giá rẻ nhất ?

Tại sao trong rất nhiều lựa chọn về shop kinh doanh Pod System, coil Pod giá tốt bạn lại nên chọn VapePro ? Đây có lẽ là thắc mắc chung của rất nhiều khách hàng. Trên thực tế, VapePro sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi bật so với các đơn vị khác trên thị trường. 

>>> Xem thêm: Top 10 loại thuốc lá điện tử pod sạc giá rẻ

VapePro chuyên nhập khẩu các loại coil OCC chính hãng không qua trung gian. Vậy nên, VapePro có thể cung cấp các loại coil giá tốt nhất đến tay khách hàng. Ngoài ra, VapePro còn cam kết các chính sách về bảo hành nên bạn hoàn toàn có thể tin tưởng khi đến với VapePro. 

Thuốc lá điện tử thực sự là một phát minh đáng tự hào. Với hàng loạt những lợi ích mà thuốc lá điện tử sở hữu thì trong tương lai đây hoàn toàn là sản phẩm có thể thay thế thuốc lá thông thường. 

Qua những chia sẻ về “ coil occ là gì ?” của chúng tôi, hy vọng bạn đã có thể tự giải đáp những thắc mắc. Để tăng tuổi thọ của thiết bị cũng như độ bền máy, bạn nên thay đầu coil OCC thường xuyên. Hãy liên hệ ngay với VapePro để được tư vấn và lựa chọn những loại đầu Coil chính hãng nhất. 

Chia sẽ bài viết tới bạn bè