Nguyên nhân khiến IQOS sạc không vào điện và cách khắc phục

IQOS sạc không vào điện khiến thiết bị hết pin là hiện tượng thường gặp khiến không ít người khó chịu. Tẩu IQOS không sạc được, người hút cần phải làm gì? Câu hỏi này sẽ được VapePro giải đáp cụ thể nguyên nhân và cách sửa lỗi khi gặp tình trạng này. 

1. Nguyên nhân khiến IQOS sạc không vào điện

Thông thường, những mẫu IQOS sẽ bao gồm ba phần chính là: điếu thuốc, tẩu hút thuốc và phần hộp sạc. Để có thể tìm được cách sửa lỗi IQOS sạc không vào pin bạn cần hiểu được nguyên nhân gây ra hiện tượng này. IQOS sạc không vào điện có thể do một trong những nguyên nhân sau:

- Do đã quá lâu không được sử dụng. Lúc này, máy thường khá bẩn và bụi sau một khoảng thời gian dài. Nguồn điện không thể sạc vào máy khiến bạn không thể khởi động IQOS. Ngoài ra, có thể do bạn bảo quản thiết bị tại những khu vực nhiều bụi bẩn, khiến bụi len lỏi gây trục trặc cho máy. 

- Máy bị xóc, va đập mạnh dẫn đến sạc pin có lỗi, mạch sạc gặp vấn đề. Trường hợp này xảy ra khi IQOS bị rơi. Lúc này, tẩu IQOS không sạc được hoặc có nhận nguồn điện nhưng không vào pin. Ngoài ra, IQOS có thể báo đèn đỏ để thông báo cho người sử dụng biết thiết bị đang gặp lỗi. 

- IQOS bị chai pin do sạc sai cách hoặc bạn thường xuyên sạc qua đêm, sạc không đúng cách. Ngoài ra, khi bạn dùng sai sạc hoặc sử dụng loại sạc không tương thích trong một khoảng thời gian dài có thể khiến thuốc lá điện tử IQOS bị lỗi không vào điện. 

iqos-khong-vao-pin

Nguyên nhân khiến IQOS sạc không vào điện

>>> Xem thêm: Cách reset IQOS 3 và một số lưu ý khi sử dụng

2. Cách sửa lỗi IQOS sạc không vào điện

IQOS rất dễ bị bám bụi và để lại cặn bẩn tại tẩu thuốc nếu như bạn không vệ sinh thường xuyên. Tẩu sẽ bị bám tàn thuốc và nicotine dư dẫn đến ảnh hưởng tới mạch sạc. Khi tẩu IQOS không vào điện, bạn có thể tiến hành vệ sinh sạch sẽ bằng bộ dụng cụ sạc hoặc nước sạch. Trong một số tình huống, thiết bị không vào pin có thể do pin bị chai. Lúc này hãy thay pin tẩu IQOS.

iqos-khong-vao-dien

Cách sửa lỗi IQOS sạc không vào pin

Ngoài ra, bạn có thể thay thế nguồn điện hoặc box sạc khác. Nếu bạn đã thử mọi cách mà tẩu IQOS vẫn không vào điện, hãy đem máy ra những cơ sở bảo hành uy tín để được các kỹ thuật viên kiểm tra và sửa lỗi. Ngoài ra, khi bạn mua phải những loại máy fake cũng có thể khiến máy không vào pin. Hãy đảm bảo bạn đang sử dụng những thiết bị chính hãng, chất lượng nhất. 

3. Một số lưu ý khi sạc pin cho IQOS


Cách sạc pin sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới tuổi thọ sử dụng của mỗi loại thiết bị, IQOS cũng không ngoại lệ. Tình huống tẩu IQOS không vào điện có thể xảy ra. Dưới đây là một vài lưu ý quan trọng giúp bạn tránh được trường hợp IQOS sạc không vào điện, cụ thể:

- Nên sử dụng những loại box sạc chuyên dụng đi kèm theo máy. Khi mua IQOS, bạn sẽ được tặng kèm một bộ sạc, chỉ nên sử dụng bộ sạc này. Không nên dùng những loại sạc khác, tuy một số bộ sạc IQOS vẫn có thể sử dụng lẫn lộn nhưng sau một khoảng thời gian sử dụng sai bộ sạc có thể khiến pin bị chai hoặc máy phát sinh lỗi. 

- Không nên để IQOS cạn sạch pin mới sạc lại. Bạn nên xả pin thường xuyên nhưng không có nghĩa để pin cạn sạch liên tục. Hãy sạc pin đầy đủ sau mỗi lần hút và trong thời gian quy định. Thông thường nhưng loại IQOS cần khoảng 2h để nạp đầy pin. Không nên để sạc qua đêm vì pin có thể bị chai hoặc cháy nổ.

- Nên thay tẩu sau khoảng 1 năm sử dụng. Những loại tẩu quá cũ và bám nhiều cặn bẩn cũng có thể ảnh hưởng rất nhiều tới khả năng nhận sạc và hương vị thơm ngon của IQOS. 

iqos-sac-khong-vao-dien

Một số lưu ý khi sạc pin cho IQOS

Đó là những tư vấn của VapePro về tình huống IQOS sạc không vào điện và một vài cách khắc phục. Mong rằng các tư vấn trên sẽ giúp bạn dễ dàng tự sửa lỗi IQOS không vào pin và tận hưởng được hương vị thơm ngon nhất do IQOS mang lại. Bên cạnh đó, nếu muốn mua IQOS bạn có thể chọn VapePro. Nổi tiếng là nơi bán nhiều dòng IQOS chính hãng, VapePro sẽ mang đến cho bạn nhiều lựa chọn khác với rất nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất. 

Chia sẽ bài viết tới bạn bè