Lắng nghe dân sành chia sẻ kinh nghiệm chơi vape

Mỗi dòng Vape đều có những đặc điểm riêng, vì thế cách dùng sẽ có sự khác nhau. Để tạo được nhiều khói, giữ được hương vị thật nhất của tinh dầu anh em cần có kinh nghiệm chơi Vape. Bài viết dưới đây VapePro sẽ hướng dẫn chi tiết cách dùng giúp các bạn có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất. 

Cách chọn tinh dầu hút Vape 

Kinh nghiệm chơi Vape đầu tiên mà anh em cần quan tâm đó chính là chọn tinh dầu loại nào tốt. Tinh dầu sẽ cần chọn nhiều loại khác nhau để có được những trải nghiệm đa dạng. Vì vậy, đối với người mới cần tham khảo kỹ lưỡng trước khi lựa chọn. 

Trong tinh dầu Vape có: 

Vegetable Glycerine (VG): Người dùng cần quan tâm tới tỷ lệ của nó. NếU hàm lượng VG nhiều hơn thì lượng hơi tạo ra nhiều hơn. Đồng thời, khi hút sẽ có cảm giác êm và mượt hơn. 

Propylene Glycol (PG): Hàm lượng PG nhiều hơn sẽ cho ra hương vị ngon hơn. 

Hương vị: Có đa dạng các vị tinh dầu khác nhau. Tùy theo sở thích mà có thể chọn tinh dầu vị: cafe, ổi, chuối, đào,... Với đối tượng là người hút mới thì nên lưu ý chọn tinh dầu Vape có Salt Nicotine khi hút sẽ dễ chịu hơn. 

Nicotine: Hàm lượng Nicotine trong tinh dầu. Tùy vào sở thích mà chọn Juice trong các Pod System khác nhau. Với những người là người chơi mới nên chọn loại ít Nicotine. Đối với người nghiện thuốc lá nặng, có nhu cầu cai thuốc thì nên chọn lượng Nicotine lớn. Các hàm lượng Nicotine bao gồm:

  • 0mg/ml: Là hương vị hoàn hảo, thoải mái thưởng thức hương vị Juice. 

  • 3mg/ml: Phù hợp cho người nghiện thuốc lá nhẹ.

  • 6mg/ml: Đây là mức tiêu chuẩn cho người chơi Vape thường xuyên. Ở mức này, bạn có thể chọn được nhiều loại tinh dầu khác nhau. 

  • 12mg/ml: Đây là mức dành cho người nghiện thuốc lá nặng. 

  • 18mg/ml: Đây là mức hiếm ai sử dụng vì lượng Nicotine quá lớn. 

chon-tinh-dau-o-muc-ni-hop-ly-cho-trai-nghiem-vape-tron-vi

Chọn tinh dầu ở mức Ni hợp lý cho trải nghiệm Vape trọn vị 

Cách hút Vape nhiều khói

Kinh nghiệm chơi Vape từ các dân sành khói giúp anh em đặc biệt là những người mới có thêm những hiểu biết cụ thể khi chơi khói. Khi Vaping tạo được nhiều khói là trải nghiệm cực kỳ thú vị. Để làm được điều này các bạn cần:

Chỉnh tỷ lệ VG và PG

VG và PG chính là nhân tố chính tạo nên Juice hoàn chỉnh. Bên cạnh đó, cũng ảnh hưởng rất lớn tới khả năng tạo khói của thiết bị Vape thông thường. Để tạo các làn khói sâu và đậm các bạn nên lưu ý chọn dòng Juice có tỷ lệ VG lớn hơn PG. Tuy nhiên, vẫn đảm bảo tạo cảm giác Throat hit tuyệt vời. Tỷ lệ VG và PG “đẹp” cho các dân chơi thường dùng ở mức 60:40 hoặc 70:30.

Build Coil đúng kỹ thuật

Khả năng tạo được khói phụ thuộc vào chỉ số Ohm của Coil. Khi Ohm càng thấp, tank sẽ nóng nhanh, tạo được nhiều khói hơn. Tuy vậy, anh em cần lưu ý khi chơi Vape đó là điều chỉnh ohm ở trong giới hạn cho phép. Nếu như chỉ số xuống thấp dưới giá trị tối thiểu sẽ dẫn tới tình trạng cháy nổ do pin bị quá tải. 

vaping-nhieu-khoi-can-build-coil-dung-cach

Vaping nhiều khói cần build coil đúng cách 

Chỉnh lỗ thông gió

Kinh nghiệm chơi Vape được các dân sành “truyền lại” đó là giúp Vape có thể tạo được nhiều khói hơn, vị hấp dẫn hơn khi hút. Cũng chính vì thế, các thương hiệu Vape nổi tiếng hiện nay đều cho ra mắt những thiết bị có lỗ thông gió lớn. 

Khi thực hiện hút, không khí sẽ dễ dàng lưu thông hơn vào trong. Từ đó, giúp khói lên dày, thơm ngon hơn trước nhiều. Người dùng có thể tự ý tùy chỉnh sao cho không khí có thể qua coil nhiều hơn. 

>>> Xem thêm: Chia sẻ hướng dẫn sử dụng thuốc lá điện tử đầy đủ nhất

Lưu ý cần tránh khi sử dụng Vape

Thực tế, không ai có thể chơi thuần thục Vape ngay từ đầu. Vì thế việc tham khảo kinh nghiệm từ đàn anh là điều vô cùng cần thiết. Dân sành khói đã đưa ra những lưu ý dành riêng cho các newbie đó là:

Tránh mua những combo phức tạp

Một trong những vấn đề thường gặp của các Vaper mới chơi đó là mua Vape không đúng nhu cầu. Các bạn nên tham khảo những trải nghiệm của những người đã từng sử dụng sản phẩm trước đó rồi mới quyết định xuống tiền. 

Ban đầu, nên chọn những Pod có thiết kế đơn giản, dễ sử dụng để trải nghiệm. Các thiết bị này thường nhỏ gọn, không có nút điều chỉnh và hoạt động dựa trên cơ chế tự động. Tránh mua những mẫu Vape đắt tiền, phức tạp mà chưa biết cách sử dụng. 

Mua Vape rẻ, kém chất lượng

Hiện nay, không khó để tìm thấy những mẫu Vape được quảng cáo với giá rẻ bất ngờ. Tuy nhiên, chất lượng không được đảm bảo. Để tránh tình trạng này, các bạn nên chủ động tìm mua tại các cơ sở cung cấp Pod uy tín, cam kết về chất lượng. 

Chọn sai mức Nicotine

Một trong những lưu ý quan trọng khi chọn Vape đó là phải xác định được mức Nicotine. Nếu mới chuyển sang hút Vape mà trước đó đang sử dụng thuốc lá dạng điếu đầu lọc thì không nên bắt đầu ở mức Ni quá thấp. 

Ban đầu, cơ thể sẽ cần một mức Ni vừa đủ để thỏa mãn cảm giác thèm thuốc. Nếu bắt đầu ở mức thấp bạn sẽ nhanh chóng chán Vape mà không kiên trì sử dụng mà quay trở lại hút thuốc như trước đây. 

Trên đây là các kinh nghiệm chơi Vape đã được dân Vape chuyên nghiệp tích lũy. Anh em có thể tham khảo để biết cách sử dụng và có được những lựa chọn phù hợp dành cho mình. Liên hệ VapePro để được nhân viên hỗ trợ, tư vấn chọn mẫu Pod và cách sử dụng an toàn nhé!

Chia sẽ bài viết tới bạn bè