Hút thuốc lá IQOS có hại không ? Ưu nhược điểm của IQOS

Với nỗ lực tạo ra sản phẩm thay thế thuốc lá thông thường những vẫn mang lại cảm giác như hút thuốc lá thật, thuốc lá điện tử IQOS đã ra đời. Tuy nhiên, có nhiều băn khoăn rằng liệu đây có phải là sản phẩm an toàn, hút thuốc lá IQOS có hại không? Cùng VapePro tìm hiểu ngay sau đây.

Thông tin về thuốc lá điện tử IQOS

IQOS là sản phẩm thuốc lá điện tử đến từ công ty PMI - một công ty lớn chuyên kinh doanh và phân phối thuốc lá. IQOS ra đời là giải pháp hỗ trợ cai thuốc lá hiệu quả, giảm thiểu tối đa tác hại của thuốc lá thông thường.

Điểm thú vị ở cơ chế hoạt động của IQOS là loại thuốc lá điện tử này không cần phải đốt như loại truyền thống. Hoạt động nhờ vào quá trình tác động nhiệt vào điếu thuốc nhưng không làm xuất hiện tàn thuốc, IQOS là sản phẩm thỏa mãn cảm giác thèm thuốc nhưng vẫn an toàn. 

thuoc-la-dien-tu-IQOS

Thông tin về thuốc lá điện tử IQOS

Cấu tạo của thuốc lá điện tử IQOS khá đơn giản, gồm điếu thuốc, sạc và tẩu cắm thuốc. Bộ phận sạc có tác dụng nạp đầy pin của IQOS, thiết bị sạc này hoạt động rất bền bỉ với nguồn năng lượng tích trữ cho phép sạc đến 20 lần. Các thiết bị này tương đối nhỏ gọn, người sử dụng có thể mang để khắp nơi, rất tiện lợi. 

Hút thuốc lá IQOS có hại không ? 

Hiện nay, có rất nhiều loại thuốc lá trên thị trường cùng nhiều cam kết hấp dẫn về tính năng an toàn. Tuy nhiên, câu hỏi vẫn được đặt ra nhiều nhất là liệu thuốc lá IQOS có hại không khi vẫn tạo ra khói thuốc ? 

Đầu tiên, bạn cần phải hiểu rằng khói thuốc mà IQOS tạo ra không giống khói thuốc lá truyền thống. Chúng là sự bốc hơi của hơi nước và nicotine bởi sự tác động của nhiệt độ. 

Hut-thuoc-la-IQOS-co-hai-khong (2)

Hút thuốc lá IQOS có hại không ?

Tẩu cắm của IQOS hoạt động rất thông minh với khả năng dự trữ năng lượng ưu việt. Bạn có thể sử dụng IQOS từ 6-14 lần hút mà không cần sạc. Thời gian sạc chỉ từ 2-3 phút rất tiện lợi. Cũng chính đặc điểm phải sạc ngắt quãng như vậy mà giảm được cơn thèm thuốc của những người nghiện thuốc lá. Đây được đánh giá là sản phẩm hỗ trợ cai thuốc an toàn và mang lại hiệu quả cao.

Có thể bạn chưa biết, đốt cháy một điếu thuốc lá truyền thống nhiệt độ sẽ đạt khoảng 700 độ C. Tuy nhiên, với thế hệ thuốc lá điện tử thông minh như IQOS chỉ cần khoảng 350 độ C bạn đã có thể có được sự thỏa mãn khi hút thuốc.

Khi thuốc lá truyền thống cần sử dụng nhiệt để đốt cháy thuốc đã vô tình tạo ra hàng ngàn chất độc hại bởi khói thuốc. Các chất này là nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh về đường hô hấp và phổi.

Khác với thuốc lá truyền thống, IQOS chỉ cần một nửa nhiệt độ để làm nóng tẩu thuốc. Khói của IQOS là sự kết hợp giữa hơi nước và các loại nicotine không gây nguy hiểm tới sức khỏe của người hút và người hít phải khói thuốc.

Đặc biệt, khói của loại thuốc lá điện tử này không hề gây mùi như các loại thuốc lá truyền thống.

Cơ chế hoạt động của IQOS có thể hỗ trợ người hút cai thuốc lá nhờ tính năng ngắt tẩu. Khi muốn sử dụng người hút phải sạc và dần từ bỏ ham muốn hút thuốc.

Thuốc lá điện tử IQOS là sản phẩm cực kỳ thịnh hàng tại Nhật Bản và đang dần phổ biến tại Việt Nam.

Đánh giá ưu nhược điểm của thuốc lá điện tử IQOS

Ưu điểm của thuốc lá điện tử IQOS

-      Người hút thuốc có được cảm giác thỏa mãn như hút thuốc lá truyền thống nhưng khói thuốc của IQOS không gây ảnh hưởng đến bản thân người hút và người hít phải khói thuốc. Bạn có thể hút IQOS ở mọi nơi mà không lo ảnh hưởng của khói thuốc.

-      Không gây mùi khó chịu

-      Khói của IQOS không gây bệnh khi hít phải như thuốc lá thông thường

-      Người hút thỏa mãn cơn thèm thuốc mà không lo răng ố vàng, xỉn màu cản trở quá trình giao tiếp hàng ngày

-      Cơ chế tự ngắt khiến người hút có thể cai thuốc lá hiệu quả

-      Nhỏ gọn, dễ dàng mang đi mọi nơi

Nhược điểm của thuốc lá điện tử IQOS

Nhược điểm duy nhất của thiết bị này là cần thường xuyên vệ sinh hàng ngày. Tuy nhiên, quá trình vệ sinh khá đơn giản và thường không mất nhiều công sức, thời gian.

Mua thuốc lá điện tử IQOS chính hãng ở đâu ?

Thuốc lá điện tử IQOS là sản phẩm đang rất được ưa chuộng tại Nhật Bản, Hàn Quốc và Việt Nam. Sử dụng thuốc lá điện tử thay cho thuốc lá truyền thống là giải pháp thông minh giúp bảo vệ sức khỏe của người hút thuốc. Vậy mua thuốc lá điện tử IQOS chính hãng ở đâu ?

Hiện nay, nước ta có rất nhiều điểm phân phối thuốc lá điện tử. Tuy nhiên, để tìm được nơi bán hàng chính hãng, giá tốt không đơn giản. Nếu bạn muốn mua thuốc lá điện tử IQOS giá tốt nhất, hàng chính hãng thì hãy liên hệ ngay với VapePro

Mua-thuoc-la-dien-tu-IQOS-chinh-hang-o-dau (2)

Mua thuốc lá điện tử IQOS chính hãng ở đâu ?

Hy vọng những chia sẻ trên từ VapePro đã giúp bạn trả lời được câu hỏi “Thuốc lá IQOS có hại không ?”.. VapePro là địa chỉ chuyên cung cấp thuốc lá điện tử giá tốt nhất thị trường với phương thức mua hàng đa dạng. Bạn có thể tham khảo các mẫu thuốc lá điện tử IQOS với mức giá mềm nhất TẠI ĐÂY.

 Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn mua hàng tại VapePro

Chia sẽ bài viết tới bạn bè