Chia sẻ cách làm tinh dầu vape đơn giản an toàn nhất

Bạn đã chán những vị juice Vape thông thường và muốn tạo ra một sản phẩm mang dấu ấn của riêng mình? Rất nhiều người đã tự tay pha chế tinh dầu với mong muốn tạo ra loại juice có hương vị thơm ngon, độc nhất vô nhị. Tuy nhiên, cách làm tinh dầu Vape đơn giản tại nhà thế nào để đảm bảo vệ sinh và có hương vị hấp dẫn? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tại bài viết dưới đây. 

1. Có nên tự pha chế tinh dầu Vape Pod hay không? 

Một trong những câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn nhất là có thể tự pha chế tinh dầu hay không? Câu trả lời là có. Việc tự pha chế juice theo công thức riêng sẽ giúp bạn tự tạo ra những chai juice có hương vị đặc biệt, không nhầm lẫn với bất cứ loại tinh dầu nào khác. Tuy nhiên, để tự pha chế tinh dầu tại nhà đòi hỏi bạn phải có những kỹ thuật nhất định để đảm bảo thành phẩm cuối cùng là chất lượng nhất. Một số lưu ý quan trọng bạn cần ghi nhớ khi tự pha chế tinh dầu thuốc lá điện tử là: 

Đảm bảo vệ sinh

Hãy chắc chắn rằng bạn đã sát khuẩn các dụng cụ và tay thật sạch sẽ trước khi tự pha chế tinh dầu. Hãy vô trùng hình các chai lọ đựng tinh dầu và dụng cụ liên quan như cốc đo, chai lọ, thìa,.. bảo vệ sinh đi hết mức có thể. Bên cạnh đó, hãy sử dụng những nguyên liệu chất lượng nhất, hãy đảm bảo nguồn gốc xuất xứ của từng loại hương liệu mà bạn sử dụng. Nguyên liệu càng chất lượng thì loại tinh dầu tạo ra càng thơm ngon hấp dẫn. 

cach-pha-juice

Cách làm tinh dầu vape đơn giản an toàn nhất

Tham khảo nhiều công thức pha juice vape từ chuyên gia

Tuyệt đối không tự pha chế theo “sở thích” của riêng bạn nếu như không có kinh nghiệm. Sai lầm trong khâu pha chế có thể khiến tinh dầu có hương vị không hấp dẫn, không thể hút được. Hãy tham khảo các công thức pha juice vape khác nhau và tùy chỉnh gia giảm nguyên liệu để tạo ra những chai juice riêng biệt. Việc tự tay pha chế tinh dầu không có nghĩa là bạn tự quyết định sẽ cho thêm những nguyên liệu nào và bớt nguyên liệu nào. Bạn vẫn cần tuân theo những sườn công thức chung để đảm bảo tinh dầu thơm ngon. 

Chọn những hương liệu thông dụng 

Nếu đây là lần đầu tiên bạn tự tay pha juice thì tốt nhất nên lựa chọn những hương liệu thông dụng. Bạn nên ưu tiên nhóm hương liệu trái cây như: Xoài, ổi, dâu tây, dưa gang,... Lý do vì lần đầu pha chế có thể gặp nhiều rủi ro, những loại hương liệu dễ hút những vị trái cây khá dễ pha chế và đảm bảo lên vị dễ hút. Những hương vị tinh dầu phức tạp hơn như: trái cây mix bạc hà, mix socola, trà sữa,.. đòi hỏi nhiều kỹ thuật pha chế phức tạp và có độ thành công thấp hơn. Vì vậy, hãy bắt đầu từ những hương liệu đơn giản, có tỷ lệ thành công cao để đảm bảo tránh lãng phí bạn nhé. 

>>> Xem thêm: Bộ sưu tập 3 loại tinh dầu Vape được ưa chuộng nhất 2020

2. Hướng dẫn cách làm tinh dầu Vape đơn giản tại nhà

Để tiến hành tự tay làm tinh dầu Vape, bạn cần phải biết juice gồm những thành phần là: VG, PG, Hương liệu và nicotine. Các bước tiến hành pha chế không khó, tuy nhiên vẫn đòi hỏi những kỹ thuật nhất định để đảm bảo tinh dầu lên vị ngon và chuẩn nhất. Cách làm tinh dầu Vape đơn giản như sau: 

Lựa chọn mức nicotine phù hợp theo nhu cầu của bạn. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên rằng nên lựa chọn mức nic ở khoảng từ 1 đến 5% để đảm bảo thỏa mãn tốt, không gây choáng hoặc gắt cổ. Bước tiếp theo là chuẩn bị hương liệu. Tốt nhất nên chuẩn bị những loại hương liệu đơn giản vị trái cây để tăng tỷ lệ thành công khi pha chế. Không nên cho quá nhiều hương liệu, nếu không mùi juice sẽ khá hắc, hút bị gắt. 

cong-thuc-pha-juice

Hướng dẫn cách làm tinh dầu Vape đơn giản tại nhà

Để tạo dung môi hãy pha VG và PG, tỷ lệ lý tưởng nhất cho người chưa từng pha là 50:50. Bạn cũng có thể xê dịch tỷ lệ này, tuy nhiên, không nên để chúng chênh lệch quá nhiều. 

Bước tiếp theo khá đơn giản, đổ tất cả hỗn hợp vào chai sạch và trộn lắc thật đều để hòa quyện chúng với nhau. Bạn cũng có thể ủ tinh dầu hoặc không. Đến đây là kết thúc cách làm tinh dầu Vape đơn giản rồi. 


Những người đã chơi Vape Pod lâu thường rất muốn làm mới vị khói. Cách được nhiều người lựa chọn là tự pha chế juice theo công thức đặc biệt. Cách này có thể tạo ra nhiều vị juice ngon, hương vị lạ theo ý muốn của người pha. Tuy nhiên, tự tay làm tinh dầu Vape Pod kèm theo cực nhiều rủi ro. Trong đó, rủi ro đáng nhắc đến nhất là khâu vệ sinh và tuổi thọ sử dụng. Nếu khâu vệ sinh không được đảm bảo, tinh dầu sẽ nhanh chóng bị hỏng hoặc không lên vị như ý muốn, thời gian bảo quản ngắn. 

pha-juice

Không nên tự pha juice nếu không có kinh nghiệm

Vậy nên, VapePro khuyên rằng tốt nhất bạn chỉ nên tự pha juice khi bạn am hiểu và có kinh nghiệm. Nếu không chỉ mất thêm nhiều chi phí mua nguyên liệu mà chưa chắc đảm bảo juice lên vị như ý muốn. Hiện nay, có rất nhiều dòng juice pha sẵn có hương vị thơm ngon khó cưỡng. Bạn có thể tham khảo và thỏa sức lựa chọn. Các hãng đã đồng loạt tung ra hàng trăm loại juice mới, bạn có thể chọn ra những vị juice mới lạ để thử thay vì mạo hiểm tự pha juice. 

Đó là những chia sẻ về cách làm tinh dầu vape đơn giản. VapePro đang có rất nhiều dòng juice xịn đến từ các thương hiệu nổi tiếng. Tất cả tinh dầu đều có nguồn gốc xuất xứ, chất lượng được đảm bảo ở mức tốt nhất. Hiện nay shop có vô số loại tinh dầu với hàng trăm vị khác nhau. Bạn chắc chắn sẽ tìm được những vị tinh dầu mới lạ, bắt vị. Hãy liên hệ với VapePro để được tư vấn về juice. Shop có cả tinh dầu Vape thườngsalt nic để phục vụ tất cả nhu cầu của bạn. Hãy liên hệ và đặt hàng ngay bạn nhé!

Chia sẽ bài viết tới bạn bè