Drip tip là gì? Những điều cần biết khi sử dụng Driptip

Driptip là một sản phẩm mang đến cho người dụng cảm giác sảng khoái, mạnh mẽ. Bởi vậy đây cũng là sản phẩm thu hút những dân chơi làng vaping khiến họ thích thú và săn lùng. Vậy Driptip là gì? Có những loại nào? Hương vị nào hút ngon? Hay những lưu ý khi sử dụng là gì? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thêm những thông tin hữu ích nhé.

DripTip là gì? 

Các loại thuốc lá điện tử trước đây có phần đầu đốt mouthpiece, khi hút bạn cần tháo mouthpiece ra để châm tinh dầu cho đầu đốt. Thế nhưng với Driptip bạn chỉ cần nhỏ tinh dầu qua lỗ nhỏ và tận hưởng khói thơm ngon mà không cần nhiều phụ kiện.

Driptip là phụ kiện của thuốc lá điện tử Vape, được gắn ở phần đầu đốt. Khi muốn hút thuốc chỉ cần nhỏ tinh dầu qua lỗ của Driptip.

Driptip có nhiều ưu điểm được nhiều người lựa chọn

Chỉ bằng những thao tác đơn giản bạn có thể thoải mái hút thuốc. Với nhiều mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu Driptip ngày càng được nhiều người ưa chuộng và sử dụng phổ biến hơn.

Nguyên lý hoạt động của Driptip

Khi sử dụng bạn nhỏ tinh dầu trực tiếp vào máy phun sương qua lỗ nhỏ trên đầu ông nhỏ giọt. Nhờ vậy vape có thể chạy hết công suất và cung cấp hơi nước sạch hơn, ngon hơn. Driptip được đặt ngay trên bộ phun cho phép  chất lỏng điện tử chảy qua và đi tới cuộn dây đã được làm nóng.

Nghe có vẻ đơn giản nhưng việc nhỏ tinh dầu ban đầu khá khó khăn. Cần phải thêm vào bao nhiêu tinh dầu? Đợi trong bao lâu? Đây đều là những câu hỏi bạn cần nắm chắc. Nếu như thêm quá muộn hay quá ít có thể làm bông bị cháy và bạn có thể hít phải mùi khó chịu.

Trường hợp bạn cho quá nhiều tinh dầu hoặc nhỏ quá nhanh dầu sẽ bị tràn. Bởi vậy các chuyên gia thuốc lá điện tử khuyên rằng: nên giữ bông đủ ẩm là một giải pháp cứu tinh. Thiết kế hình dạng đầu Driptip có vai trò quan trọng với hiệu suất và hương vị từ đầu  Driptip. Đây cũng là điểm khác giữa các loại nhỏ giọt nhưng driptip thường dài hơn, những lỗ nhỏ sẽ tạo nên hương vị đậm đà hơn. Nếu Driptip có lỗ lớn thường sẽ thải ra nhiều khói hơn và hương vị không ngon bằng đầu lỗ nhỏ.

Ai có thể sử dụng Driptip?

Các Vapers dù hương vị hay khói đều có thể dùng Driptip và cảm nhận. Khi đã sử dụng bạn sẽ không muốn dừng lại bởi sản phẩm này mang đến cho bạn một cấp độ trải nghiệm mới.

Dùng ống Driptip rất phù hợp cho những người dùng thuốc lá điện tử muốn thử những hương vị khác nhau. Khi dùng bạn chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu sau đó chuyển sang loại mới nếu đã chán loại cũ.

Dùng Driptip cũng nhiều khói  hơn, hương vị đậm đà, bạn có thể tùy chỉnh nhiều hơn theo ý thức và quan trọng hơn là có thể kiểm soát luồng gió hiệu quả.  

Những ai không nên dùng Driptip?

Nếu như bạn không muốn trải nghiệm hương vị đậm đà của cùng một lọ tinh dầu, cũng không muốn nhỏ tinh dầu vào atomizer thì Driptip không dành cho bạn.

Phân biệt Driptip 510 và 810  

Nhắc đến dòng sản phẩm Driptip không ít người chưa hiểu rõ về Driptip 510 và 810. Hai con số này đề cập đến các chân kết nối ở đế đầu đốt, mỗi chân có hình dạng sợi khác. Do có đường kính khác nhau nên Driptip của đầu này sẽ không vừa với đầu kia. Sau này  kết nối 510 trở thành tiêu chuẩn cho hầu hết các thiết bị vape.

Với các vapers khi mua đầu Driptip 510 có thể an tâm rằng nó có thể phù hợp với mọi kích thước đầu đốt. Đầu đốt thường có đầu Driptip tiêu chuẩn 510 hay các loại thường có thêm đế để sử dụng.

Lựa chọn Driptip phù hợp với nhu cầu

Đường kính pod của dòng 810 lớn hơn dòng 510, vì vậu các đầu Driptip của 2 dòng này không thể lắp cùng nhau.

Để phân biệt được 2 đầu Driptip này bạn cần chú ý đến kích thước của chúng. Dòng 810 có đường kính lắp lớn hơn còn 510 nhỏ hơn và có thể lắp thêm một loại nhiên liệu khác với cùng kích thước.

Ưu nhược điểm của Driptip là gì?

Để sử dụng Driptip hiệu quả bạn cũng cần nắm được những ưu, nhược điểm của dòng sản phẩm này. Cụ thể

Ưu điểm của Driptip

  • Thay vì châm tinh dầu để làm đầy khoang chứa bạn có thể rót tinh dầu lên cuộn dây và hút trực tiếp luôn. Cách hút này sẽ mang đến cho bạn những cảm nhận mới lạ, hương vị độc đáo hơn.

  • Khói nhiều cũng tăng cảm giác thỏa mãn cho người dùng.  Không ít khách hàng sau khi dùng Driptip cảm thấy sản phẩm này giúp họ có được sự bùng nổ mạnh mẽ. Thậm chí có thể cùng lúc thưởng thức nhiều hương vị mà không cần phải thay buồng chứa tinh dầu.

  • Bạn hoàn toàn có thể đổ tinh dầu lên cuộn dây và vaping trực tiếp mà không cần làm đầy tank.

  • Ngoài ra khi hút có cảm giác thoải khoái, thích thú, mùi vị cảm nhận được cũng thơm hơn.  

  • Driptip cũng tạo ra nhiều khói hơn giúp những khách hàng yêu thích thuốc lá điện tử hài lòng hơn

  • Có thể sử dụng nhiều hương vị cùng lúc mà không phải thay đổi hộp mực

Nhược điểm của Driptip

Mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng Driptip cũng có những nhược điểm như:

  • Driptip không giữ tinh dầu ở buồng chứa, vì thế sau mỗi lần hút bạn cần châm thêm tinh dầu

  • Trong khoang chứa dầu của Driptip có rất ít dầu còn sót lại

  • Tinh dầu có sẵn nhưng số lượng không nhiều và nhanh chóng hết

Các chất liệu dùng làm Driptip là gì?

Để có thể đáp ứng nhu cầu của rất nhiều dân chơi làng vaping và sở thích đa dạng của người chơi Vape. Các nhà sản xuất đã sử dụng nhiều chất liệu khác nhau để sản xuất Driptip.

Có thể kể đến một số chất liệu phổ biến hơn cả đó là:

Nhựa

Chất liệu thông dụng nhất được dùng để sản xuất Driptip là nhựa. Driptip bằng nhựa có giá thành rẻ, phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người. Hơn nữa chất liệu nhựa giúp bạn có thể hút vape ở công suất và nhiệt độ lớn mà không sợ bỏng môi.

Driptip nhựa không bị nóng khi dùng

Một số loại chất liệu nhựa phổ biến được dùng làm Driptip đó là:

  • Delrin: Đây cũng là tên gọi phổ biến của polyoxymethylene nhựa nhiệt dẻo (POM). Delrin có khả năng chịu nhiệt tốt và màu sắc rất đa dạng.

  • Teflon: Đây là tên gọi chung của polytetrafluoroethylene, nhựa nhiệt dẻo (PTFE). Không ít người quen thuộc với Teflon vì nó được dùng trong chảo chống dính với khả năng chịu nhiệt khá tốt.

  • Ultem: là cách gọi tắt của nhựa nhiệt dẻo polyetherimide (PEI). Ultem Driptip có khả năng chịu nhiệt, chống cháy hiệu quả. Phần lớn các sản phẩm Driptip Ultem có màu vàng đục nhưng một số nhà sản xuất cũng bán sản phẩm Ultem màu đen.

Kim loại

Kim loại được sử dụng làm Driptip là thép hay nhôm. Driptip khi được làm từ kim loại có khả năng dẫn nhiệt rất hiệu quả. Thế nhưng nhiều người hút vape phản hồi rằng Driptip kim loại có thể khiến vị tinh dầu bị ảnh hưởng.

Driptip bằng kim loại bền hơn

Thủy tinh

Với những bạn thích thử vị tinh dầu thơm ngon, mới lạ thì các loại Driptip thủy tinh  sẽ mang đến cho bạn cảm giác đó. Ngoài ra Driptip thủy tinh cũng có nhiều hình sáng bắt mắt, độc lạ, các loại tinh dầu cao cấp khi được hút bằng Driptip thủy tinh cũng thơm ngon hơn nhiều. Thế nhưng Driptip thủy tinh thường dễ vỡ và khá đắt.  

Driptip thủy tinh đẹp mắt                               

Đá

Với những vaper thích nghệ thuật thì Driptip bằng đá sẽ khiến bạn thích thú và bất ngờ bởi khả năng chịu nhiệt tốt, đặc biệt thu hút với những màu sắc và hình dạng độc đáo.

Driptip có nhiều kiểu dáng độc đáo

Chất liệu gỗ

Driptip bằng gỗ thường đẹp và có khả năng chịu nhiệt tương đối tốt. Tuy nhiên quá trình sản xuất sẽ mất rất nhiều công sức và tỉ mỉ. Tay nghề yếu kém có thể làm gỗ tiếp xúc với độ ẩm và nhiệt. Hơn nữa thuốc lá điện tử trong quá trình sử dụng sẽ bị “fail”  nếu không có độ ẩm hay nhiệt độ.  

Đầu Driptip khi bị hỏng sẽ mất hình dạng ban đầu, bị cong vênh và hỏng. Thậm chí nó có thể nứt nếu trong quá trình sử dụng bạn bảo quản không cẩn thận. Trường hợp bị rằm hay mùn cưa đâm vào không phải là hiệu quả mà nhiều người tìm kiếm.

Hỗn hợp Hybrids

Ngoài những vật liệu trên cũng có một số Driptip kết hợp hai vật liệu để đạt được ưu điểm của cả 2. Ví dụ dùng Driptip bằng nhựa với nắp kim loại, nhờ vậy  sản phẩm thu được vừa có khả năng chịu nhiệt của nhựa vừa có độ bền của kim loại.

Nếu hỏi vật liệu làm Driptip tốt nhất là gì thì hơi khó trả lời bởi không có sự kết hợp tốt nhất mà cần phải xem sở thích của người dùng như thế nào.

Một số Driptip tụ vị hot hiện nay

Trên thị trường hiện nay có thể kể đến một số Driptip tụ vị như:

Driptip Resin đá

Pattern Resin chắc hẳn không phải là một cái tên xa lạ với nhiều người và luôn là sản phẩm được giới đồng khói săn lùng, nhất là Pod. Bạn có thể dễ dàng thỏa mãn bản thân khi họa tiết nhựa thông được in trên ống Driptip mát lạnh.

Chất liệu đá cách nhiệt chưa bao giờ có được hiệu quả cao đến thế, có thể tối ưu hóa phun hoặc chuyển hướng tinh dầu. Hơn nữa nồng độ cũng được cải thiện hơn, mang đến hương vị thơm ngon và chắc chắn đây cũng là thiết kế đẹp nhất.

Driptip Caliburn

Driptip Caliburn là Pod Mod nhỏ gọn với đầu nhỏ giọt được nhiều người đặc biệt ưa chuộng. Tuy nhiên dòng sản phẩm này quá hiếm, đặc biệt ở thị trường nước ngoài càng hiếm. Do vậy bạn cũng khó có cơ hội thử đầu hay nắp nhỏ giọt hiệu chuẩn tuyệt vời của nó.

Với những chia sẻ trên đây hy vọng có thể giúp các Vaper hiểu rõ Driptip là gì cũng như những điểm thú vị khi sử dụng Driptip. Nếu bạn đang tìm kiếm những hương vị độc đáo, thơm ngon nhất và những chiếc vape tốt nhất thì đừng bỏ qua VapePro nhé. Chúng tôi là cửa hàng Vape chuyên cung ứng và phân phối các loại vape và phụ kiện Vape chất lượng với giá tốt nhất trên thị trường. Hãy đến VapePro để chọn được những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bạn nhé.

Chia sẽ bài viết tới bạn bè