Dự báo tình hình tiêu thụ thuốc lá điện tử Nhật Bản 2021

Nhật Bản được đánh giá là đất nước “nghiện” thuốc lá nhất trong khu vực, tuy nhiên do khói thuốc lá ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe nên chính phủ nước này đã siết chặt luật hút thuốc. Đây là cơ hội để thuốc lá điện tử Nhật Bản làm mưa làm gió trên thị trường.

Tình hình tiêu thụ thuốc lá tại Nhật Bản

Nhật Bản luôn được đánh giá là quốc gia có môi trường xanh và sạch nhất tại Châu Á. Tuy nhiên, tỷ lệ những người nghiện thuốc lá – tác nhân gây ô nhiễm môi trường tại nước này lại ở mức kinh ngạc. Có đến gần 21% dân số hút thuốc, trong đó có nhiều người nghiện thuốc ở mức độ nặng. 

Nguyên nhân của con số này bắt nguồn từ cuộc sống tại Nhật Bản. Nhiều ý kiến cho rằng cuộc sống tại Nhật quá áp lực nên nhiều người mới tìm đến sự thoải mái bằng cách hút thuốc.

Thậm chí đất nước này còn có bảo tàng thuốc lá. Nếu bạn có cơ hội đến Nhật sẽ không khó để bắt gặp các cây bán thuốc lá tự động ở khắp mọi nơi. Tại các nơi công cộng như trạm tàu điện ngầm, trung tâm thương mại… đều có khu vực dành riêng cho người hút thuốc lá. Thuốc lá để trở thành một phần cuộc sống của người dân tại Nhật Bản.

 

tinh-hinh-tieu-thu-thuoc-la-tai-nhat-ban

Tình hình tiêu thụ thuốc lá tại Nhật Bản

Tuy nhiên, sự độc hại do khói thuốc là không thể phủ nhận. Nhận thức được điều này, chính phủ Nhật Bản đã ban hành nhiều luật nhằm siết chặt tình hình tiêu thụ thuốc lá trong nước. Đây là cơ hội cho thuốc lá điện tử Nhật Bản giành được thị phần trong thị trường thuốc lá.

Nhật Bản đã có nhiều luật mới liên quan đến thuốc lá ra đời, cụ thể:

- Chính phủ yêu cầu tăng giá nhập khẩu thuốc lá. Doanh nghiệp nhập khẩu thuốc lá phải chịu mức thuế lên đến 60% giá trị của gói thuốc

- Trẻ vị thành niên dưới 20 tuổi là đối tượng bị cấm sử dụng thuốc lá. Hàn Quốc và một số nước phát triển cũng áp dụng điều luật này cho thuốc lá, rượu bia.... Để mua được một bao thuốc lá thông thường, bạn cần trình những giấy tờ liên quan chứng minh bạn không còn là trẻ vị thành niên. 

- Cấm xả rác khi hút thuốc. Đường phố Nhật Bản vốn nổi tiếng vì sự sạch sẽ, nếu bạn hút thuốc, xả tàn thuốc hoặc rác ra đường sẽ phải chịu phạt hành chính.  Có rất nhiều camera giám sát mọi nơi đảm bảo tất cả mọi người xả rác đúng nơi quy định.

- Dự kiến khoảng đầu năm 2020-2021, nước này ban hành luật cấm hút thuốc trên nguyên tắc tại một số khu vực nhất định. Bạn sẽ bất ngờ bởi mức phạt hành chính cho các hành vi vi phạm lên đến gần 60 triệu đồng tiền Việt.

Mặc dù chính phủ Nhật Bản đã ban hành rất nhiều bộ luật nhằm siết chặt tình hình tiêu thụ thuốc lá nhưng trên thực tế để cấm hút thuốc vĩnh viễn là điều không thể. Thuốc lá đã trở thành một phần không thể thiếu với nhiều người.

Bài toán đặt ra là làm sao để vẫn có sự thoải mái khi hút thuốc mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe và môi trường sống xung quanh ? Sự xuất hiện của thuốc lá điện tử đã giải quyết được câu đố này.

Kinh ngạc với sự phát triển của thuốc lá điện tử Nhật Bản

Thuốc lá điện tử là sản phẩm an toàn với sức khỏe, thân thiện với môi trường đang rất được ưa chuộng tại Nhật Bản. Ngay từ khi mới manh nha xuất hiện, thuốc lá điện tử đã được chào đón nồng nhiệt dù nhiều người còn nghi ngờ về công dụng sản phẩm này.

 

tinh-hinh-tieu-thu-thuoc-la-dien-tu-tai-nhat-ban

Tình hình tiêu thụ thuốc lá điện tử tại Nhật Bản đang rất nóng sốt

Thuốc lá điện tử hoạt động trên nguyên tắc làm nóng tinh dầu tạo ra khói thuốc an toàn với sức khỏe mọi người. Người hút thuốc sẽ hút làn hơi nước thay vì khói thuốc độc hại.

Tinh dầu của Vape thường chứa hàm lượng hoạt chất nicotine cho phép nhằm mang lại sự sảng khoái khi sử dụng. Tuy nhiên, do Nhật có nhiều luật nghiêm ngặt về sử dụng nicotine nên đa số các dòng thuốc lá điện tử các nước này chỉ có khói vừa đủ, không quá nồng và gắt như thuốc lá điện tử tại Châu Âu. 

Hiện nay, thuốc lá điện tử đang là sản phẩm được ưa chuộng tại Nhật Bản. Rất nhiều người nghiện thuốc lá lâu năm đã chuyển sang hút thuốc lá điện tử và họ phản hồi rằng Vape giúp họ có sự thỏa mãn như thuốc lá truyền thống nhưng cực kỳ an toàn.

Thậm chí, các sản phẩm thuốc lá điện tử như: Vape, IQOS, Shisha điện tử nhanh chóng rơi vào tình trạng “hết hàng” tại Nhật. Có thể nói mức tiêu thụ thuốc lá điện tử tại Nhật đang rất mạnh mẽ.

Nếu như bạn có cơ hội tới xứ sở mặt trời mọc sẽ không khó để thấy cảnh tượng một người thoải mái hút thuốc lá điện tử tại nơi công cộng. Dự kiến trong tương lai thị trường thuốc lá điện tử Nhật Bản còn phát triển hơn nữa trở thành “mỏ vàng” cho các nhà đầu tư. 

 

thuoc-la-dien-tu-Nhat-Ban-dang-la-san-pham-duoc-ua-chuong

Thuốc lá điện tử Nhật Bản đang là sản phẩm được ưa chuộng

Phong trào hút Vape trở nên thịnh hành tại Nhật và lan dần sang các nước khu vực Châu Á, trong đó có Việt Nam. Dù xuất hiện tại Việt Nam chưa lâu nhưng thuốc lá điện tử Nhật Bản vẫn được chào đón nhiệt liệt.

Sử dụng thuốc lá điện tử giúp hạn chế tối đa ảnh hưởng của khói thuốc đến sức khỏe của chính bạn và những người xung quanh.  Tuy nhiên, để đạt được độ thỏa mãn cũng như hương vị trọn vẹn của tinh dầu bạn phải mua được loại thuốc lá điện tử Nhật Bản chính hãng. Hãy đến VapePro – địa chỉ  cung cấp thuốc lá điện tử giá rẻ, chất lượng cao tại Việt Nam để được trải nghiệm sản phẩm này. 

Chia sẽ bài viết tới bạn bè