Hướng dẫn cách build coil RBA Vinci đơn giản như đan rổ

Rất nhiều người đang dùng Voopoo Vinci muốn tự build coil chơi vị nhưng chưa có kinh nghiệm nên thường loay hoay mất nhiều thời gian. Tự build coil RBA sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm hoàn toàn khác lạ. VapePro sẽ chia sẻ cách build coil RBA Vinci chơi vị đơn giản nhất cho anh em. Hãy theo dõi để biết cách build coil siêu đơn giản. 

1. Tại sao nên dùng coil RBA cho Vinci?

Trước đây, rất nhiều người hút Vape, Pod chọn Mesh coil khi hút thuốc lá điện tử. Mesh Coil là gì? Đây là một loại coil thường dùng cho một số dòng Pod như Orion, Lost Vape,.... Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại rất nhiều người đã chuyển sang sử dụng RTA, RDA,... Đặc biệt là những người hút Voopoo Vinci. 

RBA-cho-vinci

Tại sao nên dùng coil RBA cho Vinci?

Những dòng Vinci đang gây sốt trên thị trường. Máy hút ngon, êm, hút thích nên cộng thêm ưu điểm giá rẻ khiến dân Pod rất ưa chuộng. Coil RBA thường được dùng để build chơi vị cho những dòng nổi bật nhà Vinci như:  Vinci 40w kit, Vinci X 70w Kit. Cách build coil RBA Vinci thế nào cho vị ngon, không bị bắn tinh dầu? Đây là điều không phải người chơi Pod System nào cũng biết. 

Rất nhiều người dùng Vinci thường phàn nàn hút Pod bị bắn tinh dầu, leak tinh dầu tạo cảm giác khó chịu. Những dòng coil dùng cho Vinci khá tốt nhưng vẫn tồn tại những nhược điểm như: leak tinh dầu, một số dòng hút ngon chỉ khi dùng juice salt nic hoặc freebase. Một giải pháp cực kỳ hữu ích là bạn có thể chuyển sang coil RBA và tự build coil để hạn chế tình trạng này. Coil RBA giúp Pod lên vị cực ngon, nhất là dòng Vinci. Hương thơm nồng đượm từ khói sẽ khiến bạn ngất ngất khó cưỡng nổi.

RBA-Vinci

Coil RBA giúp Vinci lên vị cực ngon và thoáng

Với coil RBA bạn chỉ cần bỏ ra một khoản tiền nhỏ là có thể sở hữu. Tuy nhiên, coil RBA có nhược điểm là khó sử dụng, nếu bạn không biết build coil và wick bông có thể khiến vị không ngon. 

>>> Xem thêm: Build coil là gì? Hướng dẫn cách build coil chơi vị nhiều khói

2. Hướng dẫn cách build coil RBA Vinci siêu dễ tạo vị ngon

Bạn hoàn toàn có thể tự học cách build rba vinci để build coil tại nhà. Tin vui là cách build coil chơi vị cho Vinci khá đơn giản, bạn chỉ cần tuân theo những hướng dẫn của VapePro. Bộ dụng cụ build coil cần chuẩn bị gồm có: 

  • Bông (Nên chọn bông Nhật hoặc bông Bacon)
  • Tua vít
  • Nhíp sứ
  • Kìm cắt
  • Một đoạn dây coil
  • Đầu tank RBA
  • Tinh dầu
  • Máy đo ohm

cach-build-coil-RBA-cho-vinci

Hướng dẫn cách build coil RBA Vinci

Máy đo ohm bạn có thể có hoặc không đừng quá lo lắng vì bạn có thể check thông số này qua internet mà không cần máy đo. Về các loại dây coil vape Pod, hãy chuẩn bị một cuộn dây với chất liệu tùy ý, bạn có thể chọn dây Kanthal, Titanium,...

Bạn hãy tiến hành các bước build coil RBA Vinci như VapePro hướng dẫn. Lưu ý là bạn cần vệ sinh tay thật sạch sẽ. 

Bước 1:Chuẩn bị dây coil

Hãy cắt đoạn dây coil bạn đã chuẩn bị từ trước. Tùy thuộc vào sở thích hoặc dây coil có sẵn mà bạn có thể sử dụng loại dây bất kỳ. Thông thường, dân Pod thường dùng dây Kanthal khi build coil RBA. Cắt một đoạn có độ dài phù hợp khoảng 12-15cm. Sử dụng nhíp kẹp và khò nóng dây, lần lượt làm như vậy với hai đầu. Cách này giúp giây coil không bị di chuyển, dễ cố định và tạo hình hơn khi build

Bước 2: Quấn coil 

Sử dụng tô vít làm vật cố định để cuốn coil. Ngón trỏ tì chặt vào dây coil sao cho dây không bị lệch và tiến hành quấn dây coil. Dùng ngón cái giữ phần đầu coil. Khi quấn phải quấn đều và chặt tay sao cho dây coil không bị trùng. Để biết được nên quấn bao nhiêu vòng bạn có thể truy cập vào steam-engine. org để check. Thông thường, nhiều dân chơi Pod System thường quấn 5 vòng để Vinci lên vị ngon và đậm nhất. Lưu ý là trong khi quấn bạn không được bỏ dây coil ra khỏi tô vít. Nếu muốn vòng quấn đều và đẹp hãy sử dụng kìm hoặc kẹp để quấn. 

Bước 3: Đặt coil vào RBA

Dùng tô vít tháo các con ốc trên deck. Không nên tháo hết ốc bởi khi lắp lại ốc bạn sẽ gặp khó khăn, ốc có thể không khớp. Nếu vòng quấn chưa chặt hãy lấy kìm cố định lại. Sử dụng tô vít luồn vào dây coil và luồn qua phần ốc vít. Để coil sát deck và cắt bỏ phần thừa. Vặn ốc khít để coil không bị rơi ra ngoài. Bạn có thể quan sát thấy coil đang bị lệch, hãy dùng tô vít để cố định lại coil.

Bước 4: Kiểm tra lại

Bạn lắp RBA vào thiết bị đo ohm và kiểm tra. Nếu mức ohm chênh lệch quá 0,2 ohm hãy siết chặt lại ốc và kiểm tra xem coil đã sát deck chưa. 

Bước 5: Loại bỏ Hot Spots

Lắp RBA vào Vinci và bấm đốt. Bạn sẽ quan sát thấy coil chuyển sang màu đỏ. Sử dụng nhíp sứ và gạt và bóp đều đến khi coil đều màu. Nếu không khi bạn hút bông sẽ bị cháy rất nhanh. 

Bước 6: Wick bông

Một trong những lưu ý vô cùng quan trọng trong cách build coil RBA Vinci chính là lưu ý trong cách wick bông. Lấy một miếng bông chia làm 4 phần và lấy 1 phần. Nên chọn loại bông có độ dày vừa phải, không bị vụn. Làm tơi phần đầu bông và xoắn nhẹ để bông đi qua coil. Cắt bông và dùng nhíp để làm tơi bông giúp bông thấm tinh dầu tốt, chân bông không bị vàng khi hút. Lấy phần bông thừa, dùng nhím nhét bông đến khi bông chạm boong RBA. Kiểm tra lại tổng thể và thưởng thức thôi! 

Cách build coil RBA Vinci khá dễ tuy nhiên cũng đòi hỏi sự khéo léo và cẩn thận. Bạn có thể tạo ra những hương vị thơm ngon nhất nhờ việc tự build coil RBA. Hãy tuân theo những hướng dẫn của VapePro để có thể tự tạo ra những hương vị khói đặc biệt nhất theo phong cách của riêng mình. 

3. Mua coil RBA chính hãng cho Vinci ở đâu giá rẻ nhất? 

Hiện nay, những shop bán Vinci và Vin X đều bán kèm những phụ kiện liên quan như coil RBA. Tuy nhiên, để đảm bảo mua được coil thay thế chính hãng bạn nên lựa chọn VapePro.

coil-rba-vinci

Mua coil RBA chính hãng cho Vinci ở đâu?

Tại VapePro, những loại coil RBA dùng cho Vinci đều là hàng chuẩn, có tem mác và nguồn gốc rõ ràng. Khi mua RBA PnP Voopoo tại Vinci bạn sẽ được một bộ dụng cụ bao gồm các món như: RBA, Coil, bộ dụng cụ quấn coil, bông và một số loại phụ kiện đi kèm khác. 

Trên đây là toàn thể những hướng dẫn của VapePro về cách build coil RBA cho Vinci. Có thể nói coil RBA là loại coil ổn định có thể mang đến hương vị hấp dẫn, êm ái nhất khi hút. Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tự tay build coil tại nhà một cách đơn giản về dễ dàng nhất. Nếu muốn mua coil RBA cho Vinci hãy ghé thăm ngay gian hàng của VapePro. Bạn cũng có thể xem giá của RBA PnP Voopoo dùng cho Vinci và Vinci X TẠI ĐÂY

Chia sẽ bài viết tới bạn bè