Nồng độ tinh dầu vape là gì? Hướng dẫn sử dụng juice vape pod

Nếu bạn đã từng hút hoặc từng nghe nói đến thuốc lá điện tử thì hẳn nồng độ tinh dầu Vape không còn là khái niệm xa lạ. Nói đến nồng độ nicotine Vape, nhiều người lo sợ rằng chúng có thể gây nghiện và gây tác động xấu đến cuộc sống. Tuy nhiên, nic ở trong juice của Vape Pod được chiết xuất đặc biệt giúp bạn thỏa mãn, nguy cơ gây hại đến sức khỏe được giảm xuống mức thấp nhất có thể. Vậy cụ thể thì nồng độ nicotine thuốc lá điện tử là gì và có những mức nồng độ nào? VapePro sẽ chia sẻ ngay bây giờ. 

1. Nồng độ nicotine trong thuốc lá điện tử là gì? 

Đa phần thuốc lá điện tử sẽ không sử dụng đầu lọc thuốc với chiết xuất từ họ cây thuốc lá như thuốc lá truyền thống. Chúng có thể khiến bạn thỏa mãn nhanh và an toàn hơn nhờ sử dụng tinh dầu. Nghĩa là thay vì đốt cháy điếu thống tạo ra khói như những loại thuốc lá thông thường thì Pod Vape sẽ hóa hơi phần tinh dầu. Những năm gần đây, tinh dầu được pha chế ngày một đa dạng hơn.

nong-do-nic

Nồng độ nicotine trong thuốc lá điện tử là gì? 

Trên thị trường có hàng trăm vị tinh dầu khác nhau mang đến trải nghiệm khác nhau. Đặc điểm chung của tinh dầu Vape là có chứa nicotine. Dạng nicotine được chiết xuất đặc biệt mang đến sự thỏa mãn cho người hút thuốc. Nicotine có trong thuốc lá bình thường sẽ tạo cảm giác sảng khoái dễ chịu. Nic tác động đến não và hệ thần kinh khiến người hút thỏa mãn. Tuy nhiên, nic trong thuốc lá có thể gây nghiện. Nếu bạn đã hút thuốc lá truyền thống lâu năm thì việc cai thuốc có thể gặp nhiều khó khăn. 

Thuốc lá điện tử sử dụng nic chiết xuất đặc biệt, hấp thụ nhanh hơn và an toàn hơn. Nồng độ tinh dầu Vape được hiểu là nồng độ nic có trong tinh dầu. Các loại tinh dầu được sắp xếp theo hàm lượng nic. Ban đầu khi mới cai thuốc, bạn nên hút những loại Vape Pod có nồng độ nic cao để tránh cơn thèm thuốc. Khi đã quen hãy giảm dần nồng độ nic dần dần đến khi cai thuốc thành công. Trong tinh dầu freebase và tinh dầu salt nic đều chứa một lượng nic nhất định để tăng trải nghiệm khi hút. Nếu bạn thích hút nhiều nic thì có thể chọn juice salt nic. Và nếu bạn thích hút nic vừa đủ thì có thể chọn juice freebase. 

>>> Xem thêm: Salt Nicotine là gì ? Ưu nhược điểm của Salt Nicotine

2. Những mức nồng độ tinh dầu Vape phổ biến nhất

Tinh dầu 0 nicotine (0mg)

Tinh dầu 0 nicotine là loại tinh dầu có nồng độ ni thấp nhất. Những người mới hút Vape có thể bắt đầu từ loại juice này. Tuy nhiên vị juice có thể hơi nhạt. Bạn không cần lo lắng về tình trạng sặc, khé cổ hoặc say nic khi hút Vape với loại tinh dầu này. 

Tinh dầu 3 nicotine (3mg)

Rất nhiều người hút Vape lựa chọn loại juice này. Ưu điểm là vị ngon, nồng độ nic vừa phải, không gây sặc. Vị juice của chai tinh dầu này khá vừa vặn, nhẹ hơn thuốc lá truyền thống. Khi hút bạn không lo bị nhạt hoặc đắng miệng. 

nong-do-tinh-dau-ni

Những mức nồng độ tinh dầu Vape phổ biến nhất

Tinh dầu 6 nicotine (6mg)

Những người có thói quen hút thuốc lá truyền thống trong nhiều năm sẽ thích hợp với dòng tinh dầu có nồng độ tinh dầu 6mg nic. Vị juice thơm béo, nồng độ nic vừa đủ để tạo cảm giác sảng khoái. 

Tinh dầu từ 30 nicotine trở lên (>30mg)

Nếu bạn đang hút Vape hoặc Pod có công suất lớn thì loại tinh dầu này là gợi ý không tồi. Vị nic cực mạnh khiến bạn có những đám khói sảng khoái bất tận. Những người nghiện thuốc lá truyền thống nặng sẽ tìm thấy cảm giác sảng khoái khi hút juice có nồng độ nic > 30mg

3. Hướng dẫn sử dụng juice Vape Pod đúng cách

Một vài tips nhỏ về cách sử dụng tinh dầu thuốc lá điện tử Vape bạn cần ghi nhớ là:

- Bảo quản tinh dầu tại nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp

- Sử dụng tinh dầu freebase cho Vape và salt nic cho Pod. Không nên đổi ngược lại vì thiết bị có thể bị cháy hoặc có vị nhạt

- Đậy kín nắp tinh dầu sau khi sử dụng để tránh tinh trạng oxy hóa

- Không tự ý trộn, mix vị tinh dầu nếu như bạn không am hiểu về juice

- Không nên ủ tinh dầu tại nhà nếu bạn không có kinh nghiệm

- Chọn đúng dòng juice có nồng độ nic phù hợp để không bị sặc khi hút

nong-do-tinh-dau

Hướng dẫn sử dụng juice Vape Pod đúng cách

>>> Tin liên quan: Những lý do nên chọn tinh dầu thuốc lá điện tử không nicotine

Trên đây là những thông tin tổng hợp của chúng tôi về nồng độ tinh dầu Vape. Nhìn chung tinh dầu dành cho Vape có nồng độ nic khá thấp, khi hút khói lên đều và thoáng. Những người mới chuyển sang hút thuốc lá điện tử có thể cân nhắc hút Vape để nhanh chóng cai thuốc thành công một cách an toàn. Bạn có thể tùy chọn mức nồng độ nic phù hợp. Đến khi cai thuốc thành công thì hạ mức nic xuống bằng 0mg. Hiện nay, VapePro đang có rất nhiều dòng tinh dầu freebase dành cho Vape với hương vị và mức nic khác nhau. Bạn chắc chắn sẽ tìm được dòng juice ưng ý khi đến với shop. VapePro đang tưng bừng triển khai nhiều chương trình khuyến mãi và ưu đãi khủng. Hãy liên hệ để được tư vấn cụ thể nhất bạn nhé. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo những dòng tinh dầu freebase TẠI ĐÂY

Chia sẽ bài viết tới bạn bè