Bật mí cách vệ sinh IQOS ngay tại nhà chỉ trong 1 nốt nhạc

Để kéo dài tuổi thọ sử dụng và giúp IQOS luôn tạo khói ngon yêu cầu bạn cần thường xuyên vệ sinh IQOS. Tàn thuốc, cặn thuốc có thể khiến thiết bị tạo hương vị đắng, vị lên không chuẩn. Tuy nhiên, nếu không biết cách vệ sinh IQOS đúng cách, bạn có thể khiến máy bị chết mạch hoặc hỏng pin

Lý do nên vệ sinh IQOS thường xuyên

Một trong những nhược điểm lớn nhất của thuốc lá điện tử IQOS là thiết bị này vẫn tạo tàn thuốc, dù số lượng nhỏ không đáng kể. Sử dụng cơ chế Heat Not Burn, nung nóng không gây khói nhưng IQOS vẫn bị dính tàn thuốc do sử dụng nhiệt độ nung nóng cao. Chính vì vậy, nếu không vệ sinh IQOS định kỳ sẽ khiến thiết bị hoạt động trục trặc. 

ve-sinh-thuoc-la-iqos

Tại sao cần vệ sinh thuốc lá điện tử IQOS

Nếu bạn không vệ sinh, phần lưỡi gà bị két lại do tàn thuốc sẽ khiến bộ phận cảm ứng không hoạt động. Khi hút không còn hương vị thơm ngon như ban đầu. Ban đầu, bạn sẽ nhận thấy sự biến đổi mùi vị. Tuy nhiên, càng sử dụng lâu thiết bị càng có mùi và hương vị khó chịu, lúc này mạch có thể hỏng khiến bạn tốn một khoản chi phí lớn để sửa chữa. 

Thời điểm cần vệ sinh thuốc lá điện tử IQOS

VapePro khuyên rằng sau mỗi lần hút hết 1 hộp Heets bạn nên tháo thiết bị và vệ sinh sạch sẽ. Tẩu thuốc bị đóng vẩy tàn thuốc chứng tỏ thiết bị đnag rất bẩn, lúc này đừng chần chừ trì hoãn việc vệ sinh. Nếu bạn không vệ sinh thuốc lá điện tử định kỳ còn khiến bạn gặp lỗi báo đèn đỏ, pin sạc kém hoặc không vào. Bất cứ khi nào lưỡi gà có dấu hiệu ngả màu đen hoặc tối màu, bạn cần vệ sinh ngay. 

>>> Xem thêm: Tổng hợp những cách sửa lỗi đèn đỏ IQOS tại nhà hiệu quả nhất

Hướng dẫn cách vệ sinh IQOS ngay tại nhà chỉ trong 1 nốt nhạc

Có hai cách vệ sinh Iqos tại nhà đó là sử dụng bộ dụng cụ vệ sinh chuyên dụng hoặc vệ sinh bằng dung dịch chuyên dùng. 

Vệ sinh bằng dụng cụ đi kèm

Tiến hành tháo tẩu thuốc. Sử dụng bộ làm sạch chuyên dụng bằng cách sử dụng bàn chải và cây làm sạch. Bộ này thường có nắp ngắn và nắp dài. Bộ nắp dài sẽ dùng để vệ sinh cho tẩu thuốc. Hãy cắm nắp vào tẩu và xoay để các bụi bẩn được lấy ra một cách dễ dàng. Phần nắp ngắn dùng cho nắp của tẩu. Nếu như bụi bẩn và cặn không thể lấy ra hết, bạn có thể sử dụng tăm bông để gẩy hết phần cặn bẩn ra ngoài. Dùng ngón tay gõ để vụn thuốc rơi ra ngoài. Sau đó bạn chỉ cần dùng nước sạch để làm sạch bộ vệ sinh, lưu ý là nên dùng nước ấm

ve-sinh-iqos

Hướng dẫn vệ sinh IQOS

Vệ sinh với dung dịch

Mục đích của dung dịch làm làm sạch cặn bẩn do nicotin gây ra. Sử dụng dung dịch sẽ khiến máy tạo vị chuẩn nhất, không bị lẫn mùi của các loại Heets cũ khi hút. Cách vệ sinh không khác gì cách vệ sinh thông thường, điểm khác biệt là bạn sẽ kết hợp dung dịch để máy sạch hơn. 

Kết thúc quá trình vệ sinh Iqos, nếu máy IQOS của bạn có lưỡi gà màu trắng sáng hoặc xám chứng tỏ máy đã được vệ sinh sạch sẽ. Ngoài ra, có một tip nhỏ là nếu cặn bẩn quá cứng đầu bạn có thể sử dụng một chút cồn y tế. 

Mẹo hút IQOS lâu bẩn, kéo dài tuổi thọ đời máy

Nếu bạn quá ngại việc vệ sinh thuốc lá IQOS thường xuyên thì bạn nên chú ý một số lưu ý sau để lượng tàn tạo ra là thấp nhất đồng thời giúp tuổi thọ máy được kéo dài:

- Giữ hơi hút vừa phải, không hút quá sâu hoặc hơi hút quá dài điều này dễ khiến thiết bị nhanh hỏng. 

Sau mỗi lần hút nên chờ đợi để tẩu thuốc nguội. Tối thiểu cần 15-20s để đảm bảo tẩu thuốc không quá nóng khi hoạt động thường xuyên

Đặt ngay tẩu thuốc vào đế sau mỗi lần hút để đảm bảo thiết bị được sạc luôn đủ năng lượng cho lần hút sau

Thuốc lá Heets cứng cũng có thể khiến lưỡi gà hoạt động yếu, dễ tạo tàn thuốc

Meo-hut-IQOS-ben-bi

Mẹo hút IQOS đảm bảo tuổi thọ

Đó là những lưu ý quan trọng về cách hút IQOS kéo dài tuổi thọ máy. VapePro khuyên rằng bạn nên vệ sinh máy thường xuyên để đảm bảo máy luôn hoạt động ổn định. 

Với mong muốn trở thành một địa chỉ tin cậy số 1 cho dân chơi thuốc lá điện tử IQOS tại Việt Nam, VapePro luôn cam kết bán hàng chính hãng giá rẻ. Không chỉ kinh doanh IQOS hàng tốt, VapePro còn mang đến rất nhiều lựa chọn khác như: Pod System, Vape, LIL,... Liên lạc ngay để được tư vấn. 

Chia sẽ bài viết tới bạn bè