Xì gà được làm từ gì? Tổng hợp những thông tin cần biết về xì gà

Trước đây xì gà được biết đến là một biểu tượng của sự đẳng cấp, sang trọng của giới thượng lưu.  Ngày nay, mặc dù đã trở nên phổ biến hơn thế nhưng xì gà vẫn không bị phai mờ đi quyền uy mà nó mang đến cho người sử dụng. Liệu có phải ai cũng biết Xì gà là gì, xì gà được làm từ gì? Nội dung bài viết dưới đây VapePro sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc trên.

1. Xì gà là gì?

Trước khi đi sâu vào tìm hiểu xì gà được làm từ gì, bạn hãy cùng chúng tôi khám phá xì gà là gì nhé.

Xì gà thực chất là một loại thuốc lá được sấy khô. Trải qua nhiều năm cất ủ, lên men được cuốn chặt tạo ra những điếu giống thuốc lá. Hình thức xì gà có kích thước lớn gấp đôi thuốc lá và có mùi vị, cách hút khác.

Lý do khiến cho thuốc lá và xì gà có mùi vị khác nhau đó chính là do cách thức sản xuất ra điếu xì gà. Vậy xì gà được làm như thế nào, đừng bỏ lỡ những thông tin tiếp theo nhé.

Xì gà thực chất là một loại thuốc lá được sấy khô được cuốn chặt và lên men phù hợp

>>> Xem thêm:  Xì gà là gì? Tìm hiểu một số thông tin thú vị về xì gà

2. Xì gà có cấu trúc như thế nào?

Vì sao xì gà lại thể hiện sự đẳng cấp, sang trọng? Đó là nhờ vào sự khác biệt về cấu trúc của xì gà. Một điếu xì gà có cấu trúc hoàn toàn khác so với những loại thuốc lá khác. Với “dân chơi” xì gà, chắc ai cũng nắm rõ cấu trúc của nó, tuy nhiên với những người mới tập làm quen với “thú vui” này chắc hẳn là điều khá mới mẻ.

Một điếu xì gà sẽ có cấu trúc 3 phần như sau:

2.1. Lớp lá Filler

Filler là phần trong cùng của điếu xì gà, nó chính là lõi thuốc. Phần này hội tụ tất tần tật đặc trưng của một điếu xì gà.Lớp Filler này có cấu tạo gồm ba loại lá và có những nét đặc trưng riêng gồm:

  • Lớp lá trong cùng là những lá tuyển chọn ngon nhất. Nó được tiếp xúc nhiều với ánh sáng mặt trời nên có màu đậm, khi đốt sẽ cháy chậm. Đây cũng chính là yếu tố tạo nên điểm nhấn trong hương vị xì gà.

  • Lớp lá giữa: Đây là những lá vừa hái từ phần giữa của cây có chức năng tạo nên hương vị đặc trưng cho xì gà.

  • Lớp lá ngoài: Là những chiếc lá già hái ở phần dưới của cây thuốc có tác dụng dẫn lửa.

2.2. Lớp lá Binder

Lớp Binder còn được gọi là lớp giữa. Lớp này đảm nhận nhiệm vụ tạo nên cấu trúc của điếu xì gà đồng thời giữ chặt lớp lõi bên trong cùng. Những lá thô ở bản phần ngọn cây thuốc đã tạo ra lớp Binder này. Các lá thuốc này có độ dai tốt nên đảm bảo sẽ có thể giữ chắc lớp lõi bên trong.

Các lớp lá của xì gà

2.3. Lớp lá Wrapper

Đây là lớp ngoài cùng của điếu xì gà. Lớp ngoài cùng này được chọn lọc một cách kĩ càng. Để tạo nên lớp Wrapper rất cần dùng đến những lá thuốc có tuổi thọ từ 12-18 tháng và đây cũng là những chiếc lá đẹp nhất của cây thuốc lá. Lớp lá này sẽ quyết định màu sắc và hương vị của điếu xì gà. Càng đậm mày, xì gà sẽ càng ngon.

3. Xì gà được làm từ gì? Quy trình để có được điếu xì gà

Nếu như trước đây, xì gà chỉ dành cho giai cấp thượng lưu thì ngày nay, xì gà đã trở nên phổ biến hơn rất nhiều. Mặc dù số lượng người hút xì gà ngày càng tăng, nhưng không phải ai cũng biết được xì gà được làm từ gì. Để lý giải vấn đề này, bạn hãy cùng theo dõi ngay quy trình có được điếu xì gà được chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé.

3.1. Giai đoạn 1: Gieo trồng lá xì gà

Thông thường, cây xì gà được trồng vào khoảng tháng 6, tháng 7 trong năm. Đây là thời điểm đảm bảo nhiệt lượng lớn nhất. Cây xì gà non sau khi nảy mầm sẽ được cấy và đưa vào chăm sóc đặc biệt. Để cây ra lá nhiều hơn thì ngắt mầm là công việc không thể bỏ qua.

3.2. Giai đoạn 2: Thu hoạch lá xì gà khi lớn

Sau khoảng 45 ngày lá xì gà có thể thu hoạch được. Quá trình thu hoạch có thể kéo dài tới 9 tháng. Mỗi lần thu hoặc sẽ chỉ lấy một số lượng ít và có chọn lọc. Sau khi thu hoạch, sẽ tiến hành sơ chế gồm: Làm sạch, phân loại lá theo kích thước, phơi khô lá, sấy khô, khử trùng…

Giai đoạn 2: Thu hoạch lá xì gà khi lớn

3.3. Giai đoạn 3: Tiến hành lên men và sản xuất điếu xì gà

Hoàn thành hết các công việc ở giai đoạn 2, lá xì gà sẽ được phân loại và buộc thành từng bó 50 lá, phủ vải bên ngoài. Ở bước này, các bó xì gà sẽ được xếp cạnh nhau đựng trong các thùng gỗ chuyên dụng để lên men trong khoảng thời gian 30 ngày. Giai đoạn này, các nghệ nhân sẽ cần chú ý kiểm tra nhiệt độ trong thùng liên tục để đảm bảo không quá thấp và không quá cao.

Với quy trình như trên có thể thấy, việc tạo ra một điếu xì gà không hề dễ dàng chút nào. Chính vì vậy, thành phẩm xì gà khi xuất ra thị trường có giá thành cao và không phải ai cũng đủ điều kiện để trải nghiệm nó.

>>> Xem thêm: Top 11 loại xì gà ngon nhất thế giới được mọi tín đồ cigar ao ước

4. Có nên hút xì gà hay không?

Để giải đáp vấn đề này, trước hết bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những điểm gây hại và những điều có lợi khi hút xì gà nhé.

4.1. Tác hại của việc hút xì gà

Khi tìm hiểu Xì gà được làm từ gì chúng ta có thể thấy được sự tinh tế, kỳ công để có được một điếu xì gà. Dù làm thủ công và nguyên liệu tự nhiên nhưng xì gà vẫn để lại những ảnh hưởng cho sức khỏe bởi trong lá thuốc có chứa nhiều hàm lượng nicotine. Một số tác hại khi hút xì gà có thể kể đến:

  •  Hút xì gà gây hôi miệng:

  • Hút xì cũng có thể gây nghiện do chứa nicotine

  • Có thể dẫn đến một số bệnh như viêm họng, viêm phế quản…

  • Nguy cơ gây ung thư phổi, ung thư thực quản

  • Ảnh hưởng đến sức khỏe người xung quanh

4.2. Xì gà có lợi ích gì không?

Mặc dù có những tác hại trên, nhưng không thể phủ nhận hút xì gà cũng mang đến một số lợi ích, đặc biệt các lợi ích về tinh thần.

Xì gà có lợi ích gì không?

Một số lợi ích mà xì gà đem lại:

  • Nicotine trong xì gà có thể giúp cho người hút chống trầm cảm và điều trị bệnh lý này.

  • Nicotine cũng giúp cho con người nâng cao nhận thức về mặt lâm sàng ở liều lượng thấp, kỹ năng vận động tốt hơn, chú ý tốt hơn và ghi nhớ tốt.

  • Xì gà đóng vai trò giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và Parkinson đồng thời cải thiện trí nhớ rất tốt.

  • Hút xì gà có thể giúp ngăn ngừa các bệnh ung thư vú, ung thư da, ung thư tuyến giáp.

  • Giúp tạo ra mạch máu mới xung quanh các động mạch bị tắc nghẽn.

  • Xì gà làm giảm huyết áp, giúp thư giãn.

Có thể thấy, không quá lạm dụng và với cách hút điều độ thì xì gà cũng có những lợi ích nhất định.\

>>> Xem thêm: Bật mí cách hút xì gà chuẩn nhất cho dân chơi

5. Địa chỉ bán xì gà Việt chính hãng uy tín tại Hà Nội

Xì gà đang ngày càng trở nên phổ biến đối với người tiêu dùng Việt Nam, nhu cầu tìm kiếm địa chỉ bán xì gà ở Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung theo đó cũng tăng cao. Chính vì vậy trên thị trường xuất hiện không ít các địa chỉ kinh doanh xì gà.

Với một thị trưởng đa dạng các đơn vị cung cấp xì gà như vậy, người dùng cần phải “sáng suốt” lựa chọn được cơ sở uy tín. Tại Hà Nội, VapePro tự tin là đơn vị cung cấp xì gà chất lượng chính hãng được khách hàng tin tưởng lựa chọn.

VapePro cung cấp Xì gà Việt chính hãng - Cam kết uy tín

5.1. VapePro cung cấp xì gà Việt chính hãng

VapePro hiện đang là đơn vị cung cấp các dòng xì gà chính hãng với mức giá cạnh tranh, hợp lý nhất thị trường. Bên cạnh chất lượng sản phẩm, VapePro còn có chính sách bán hàng tốt, đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu. Vapepro luôn có trách nhiệm với những sản phẩm cung cấp đến tay khách hàng, giúp khách hàng an tâm khi trải nghiệm sản phẩm.

Hiện nay, VapePro cung cấp các dòng xì gà chính hãng sau:

Trải qua chặng đường phát triển, VapePro hiện đã trở thành điểm đến quen thuộc cho những tín đồ xì gà trên khắp cả nước, đặc biệt tại Hà Nội. Khách hàng lựa chọn Vapepro chắc chắn sẽ hài lòng bởi sở hữu được xì gà chất lượng với hương vị nguyên bản, cao cấp.

5.2. Ưu điểm khi mua xì gà tại VapePro

Lựa chọn Vapepro là địa chỉ mua xì gà, khách hàng hoàn toàn an tâm tin tưởng bởi:

  • VapePro tự hào là cơ sở uy tín: Dù là người hút xì gà lâu năm hay người mới, khi có nhu cầu mua xì gà đều tìm đến VapePro bởi đây là cái tên uy tín, quen thuộc trong làng xì gà. Chúng tôi có chính sách bán hàng chất lượng với sự đảm bảo chính hãng 100%.

  • Đa dạng các mẫu Xì gà: Đến với VapePro, khách hàng thỏa sức lựa chọn xì gà mình yêu thích. Xì gà có nhiều phân khúc khác nhau để phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Tất cả các mẫu xì gà tại đây đều được đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế.

  • Mức giá tốt cho các khách hàng: So với nhiều cửa hàng trong khu vực thì VapePro đảm bảo tư vấn, báo giá minh bạch cho khách hàng. Đảm bảo giá cả hợp lý, cạnh tranh nhất trên thị trường.

  • Nhân viên tư vấn nhiệt tình: Dịch vụ tư vấn, hỗ trợ khách hàng tại VapePro luôn được khách hàng đánh giá cao. Dù mua trực tiếp hay online, khách hàng đều được tư vấn chi tiết, giải đáp tường tận mọi thắc mắc, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn được xì gà phù hợp.

Với một địa chỉ uy tín, chuyên nghiệp và nhiều điểm cộng như VapePro, liệu bạn còn chần chờ gì mà không ghé ngay để trải nghiệm, tận hưởng cảm giác quyền uy mà xì gà mang lại?

Trên đây là toàn bộ thông tin giải đáp thắc mắc xì gà được làm từ gì mà chúng tôi đã tổng hợp và chia sẻ đến bạn. Hy vọng thông qua nội dung bài viết có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về quy trình để có được một điếu xì gà và địa chỉ bán xì gà uy tín tại Hà Nội. Hãy đến ngay VapePro để cùng thưởng thức xì gà chính hãng nhé.

Chia sẽ bài viết tới bạn bè