Tổng hợp tất cả các lỗi thường gặp của Vape và cách khắc phục

Vape cũng như tất cả các dòng thuốc lá điện tử khác đều có thể mắc lỗi khi sử dụng. Vape thường có cấu tạo phức tạp nên rất nhiều người phiền muộn khi đối mặt với các lỗi thường gặp của Vape. Loay hoay không biết fix lỗi low res vape, sửa lỗi pin,... nhiều người còn làm thiết bị hỏng nặng hơn. Vì vậy, VapePro dành bài viết sau để chỉ ra những lỗi của Vape thường gặp nhất. 

1. Các lỗi thường gặp của vape - Lỗi Atomizer low

Khi bạn đang vaping, đột ngột màn hình hiển thị dòng chữ "Atomizer low". Lỗi này thường bắt nguồn từ nguyên nhân tại coil. Lúc này, rất có thể coil đang dùng điện trở thấp hơn mức điện trở thấp nhất mà nhà sản xuất đã đưa ra. Tuy nhiên, tình huống này cũng có thể là do một số nguyên nhân khác. Cụ thể như bộ nhận dạng điện trở gặp vấn đề, coil lỏng lẻo hoặc Vape không nhận đầu đốt. Để có thể giải quyết tình huống này hãy kiểm tra phần đầu đốt, đảm bảo đầu đốt khớp với thiết bị. Khi sử dụng mức điện trở hãy kiểm tra kỹ để tránh rủi ro. Nếu không được, hãy thay coil mới. 

>>> Xem thêm: Coil là gì? Bao lâu phải thay coil 1 lần?

2. Lỗi Check atomizer

Lỗi Check Atomizer xảy ra do kết nối 510 gặp vấn đề, không khớp với đầu đốt. Tuy nhiên, trong một số tình huống, Vape có thể bị lỗi do bộ nhận diện đọc sai, coil bị lỗi. Cách khắc phục là bạn có thể tháo phần đầu đốt ra, vệ sinh sạch sẽ đầu nối 510. Ngoài ra, bạn cần kiểm tra phần chân định vị. Lỗi Check atomizer là một lỗi thường xuyên xảy ra, bạn cần hết sức lưu ý và khắc phục sớm để không gây ra nhiều lỗi khác.

3. Cháy bông/dry hit

Các lỗi thường gặp của vape tiếp theo chính là cháy bông hoặc dry hit. Đây là hiện tượng hết sức phổ biến khi hút. Nếu bạn cảm thấy có mùi vị lạ hoặc có bị khét thì có khả năng coil đã bị cháy. Hiện tượng cháy bông, cháy coil không phải là hiếm gặp, nhất là đối với những người mới sử dụng. Một số dòng Vape cũ vẫn sử dụng những loại bấc bằng silica, trong khi những loại Vape đời mới sử dụng bông Tuy nhiên, hiện tượng cháy này vẫn diễn ra, điểm khác biệt là vị bông cháy có hương vị dễ chịu hơn vị cháy của bấc silica.

loi-cua-vape

Các lỗi thường gặp của vape

Nguyên nhân của hiện tượng này có thể là bạn đã hút với công suất cao hoặc là hơi hút quá dài. Khi bông chưa ngấm hết tinh dầu bạn đã hút khiến nhiệt độ tăng quá cao. Lời khuyên là hãy hút với tốc độ vừa phải để có thể chầm chậm cảm nhận được hương vị tinh dầu đồng thời đảm bảo tuổi thọ của bông và coil. 

4. Đầu đốt bị rò tinh dầu

Khi xảy ra hiện tượng đầu đốt bị rò rỉ tinh dầu bạn phải lập tức giải quyết tình huống này. Bởi nếu càng để lâu thì tinh dầu có thể bị rỉ vào khoang chứa pin hoặc mạch điện tử khiến pin bị hỏng. Nếu bạn đang băn khoăn không biết tại sao đầu đốt có thể bị rò rỉ tinh dầu hãy tháo đầu đốt ra khỏi thiết bị. Hãy quan sát xem phần coil có bị lắp lỏng hoặc ngược hay không. Ngoài ra, không nên bỏ qua phần gioăng cao su. Đảm bảo các gioăng cao su đều đủ và không cái nào bị xoắn lại. Nếu gioăng cao su lỏng có thể khiến tinh dầu chảy ra từ lỗ gió. Ngoài ra, hãy kiểm tra các vết nứt ở phần đầu đốt. Lưu ý là các vết nứt này tương đối nhỏ bằng mắt thường rất khó quan sát. Nếu bạn đã kiểm tra tất cả các các yếu tố trên mà không phát hiện ra được nguyên nhân, hãy mang thiết bị đến cơ sở bảo hành. 

5. Vape mở nguồn không lên

Nguyên nhân khiến Vape mở nguồn không lên có thể là do một trong các các lý do sau. Thứ nhất, có thể do pin bị gắn ngược chiều hoặc có vấn đề gì đó. Hãy kiểm tra hoặc thay pin mới và khởi động lại. Thứ hai, có thể phần mạch và phần dây bên trong đang xảy ra vấn đề. Nếu bạn đã thử cả hai cách mà hiện tượng Vape mở nguồn không lên vẫn xảy ra, tốt nhất hãy mang ra cơ sở bảo hành bởi đa số người chơi Vape đều không thể tự xử lý được tình huống này mà cần những thợ sửa chuyên nghiệp. Bạn không cần quá lo lắng bởi Vape mở nguồn không lên không phải hiện tượng lạ, thời gian sửa chữa tương đối nhanh và đơn giản. 

>>> Xem thêm: Muốn mua Vape ở Hà Nội giá rẻ nên chọn shop nào?

loi-vape

Những lỗi của Vape hay gặp nhất

6. Lỗi Vape sạc không vào pin

Nếu thiết bị không nhận pin hoặc sạc pin không vào rất có thể phần box sạc đã bị hỏng. Hoặc thiết bị đang xảy ra vấn đề trục trặc bên trong. Hãy mang tới cơ sở bảo hành hoặc mua sạc mới để thay thế. Bạn nên khắc phục trường hợp này càng sớm càng tốt bởi càng để lâu càng khó xử lý. Tình huống này có thể là do pin đã bị chai hoặc bộ nhận pin đang gặp vấn đề. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách sạc pin vape chuẩn nhất cho người mới

7. Vape không nhận đầu đốt

Tình huống Vape không nhận đầu đốt cũng có thể thường xuyên xảy ra. Để nhận biết trường hợp này bạn có thể quan sát các thông số hiển thị trên màn hình. Nếu số ohm là 9,9 hoặc 0.0 thì khả năng cao Vape không nhận đầu đốt. Để xử lý tình huống này, bạn có thể kiểm tra kỹ phần đầu đốt hoặc phần ốc hai bên coil, hãy kiểm tra xem các phần ốc này đã khít chưa và vặn lại khi cần thiết. Với những thiết bị mới tốt nhất nên mang ra cơ sở bảo hành

8. Nhảy điện trở

Tình huống nhảy điện trở ở Vape là hiện tượng không phải ít gặp. Điện trở là một thông số quan trọng ảnh để bạn có thể điều chỉnh thiết bị. Để có thể giải quyết tình huống này, hãy tháo rời thiết bị và kiểm tra kỹ phần đầu đốt. Bạn có thể lắp phần đầu đốt vào một chiếc chiếc Vape khác để kiểm tra xem điện trở có bị nhảy không. Nếu đầu đốt có vấn đề bạn có thể thay coil. Ngoài ra, nếu đầu đốt hoạt động bình thường thì nguyên nhân có thể nằm ở phần mod, hãy thay một đầu đốt mới. 

9. Sụt pin khi đang Vaping

Trong các lỗi thường gặp của Vape, sụt pin khi đang vaping là tình huống khiến nhiều người rất khó xử. Bạn có thể quan sát lưu lượng pin thông qua màn hình. Nếu bạn đang hút mà thấy lưu lượng pin sụt giảm đột ngột, hoặc đơn giản hơn là khi bạn nhấn nút khởi động thời lượng pin tự dưng bị tụt xuống. Không cần quá lo lắng bởi hiện tượng này rất thường xảy ra ở những người mới hút Vape hoặc người chưa có kinh nghiệm. Lúc này điện áp đang được xả, các chỉ số có thể thay đổi. Thực tế đây không được tính là lỗi bởi bạn hoàn toàn có thể dễ dàng khắc phục. Hãy sạc đầy pin và xả pin định kỳ, tuy nhiên không nên lạm dụng mà xả pin quá nhiều. 

10. Hút Vape bị khét

Nguyên nhân thường gặp của hiện tượng này chính là chọn sai tinh dầu hoặc lực hút quá mạnh. Nên chọn những loại tinh dầu có tỷ lệ VG/PG ở mức khuyến cáo dành cho Vape. Không nên hút với lực quá mạnh, dù Vape thường cho khá nhiều khói nên nhiều người thích hút hơn dài và mạnh. Nếu bạn không điều chỉnh được lực hút của mình có thể khiến tinh dầu bị khét, bông thấm không kịp juice, mang đến hương vị rất khó chịu. Ngoài ra, tinh dầu có thể bị khét khi bạn chọn những loại tinh dầu quá loãng, quá đặc, tinh dầu kém chất lượng. Hãy lựa chọn những cơ sở bán tinh dầu uy tín.

loi-thuong-gap-vape

Tổng hợp tất cả các lỗi thường gặp của Vape

Đó là tất cả các lỗi thường gặp của Vape, bạn có thể kiểm soát và sửa lỗi nếu như biết được nguyên nhân. Để có thể mua được những loại Vape chính hãng, giá tốt nhất hãy liên hệ với VapePro. VapePro hân hạnh sẽ là người đồng hành tin cậy dành cho bạn. VapePro phân phối rất nhiều loại Vape đời mới, phụ kiện Vape Pod giá rẻ cùng những dòng thuốc lá điện tử khác với giá ưu đãi nhất, bạn chắc chắn sẽ hài lòng.

Chia sẽ bài viết tới bạn bè