Bông Vape là gì? Có nên dùng bông y tế cho Vape Pod?

Có nên dùng bông y tế cho Vape không? Loại bông nào chơi vị ngon và đậm nhất? Lưu ý gì khi chọn bông cho Vape, Pod cũng như các dòng thuốc lá điện tử khác?

Có thể khẳng định bông ảnh hưởng rất nhiều tới hương vị của thuốc lá điện tử. Dòng bông y tế có giá khá rẻ và dễ tìm mua. Vậy nên, nhiều dân Vape băn khoăn không biết dùng bông y tế cho Vape có lên vị ngon không? Cùng tìm câu trả lời cho câu hỏi này tại bài viết dưới đây bạn nhé. 

1. Bông Vape là gì? Có những loại bông nào dùng cho Vape? 

Đã chơi khói thì không thể không biết đến bông Vape. Đây là loại phụ kiện cực kỳ quan trọng với những người đang hút Vape. Bông thường nằm ở phần coil của thuốc lá điện tử. Tác dụng chính của bông là thấm hút lượng tinh dầu được châm vào. Khi coil được tác động nhiệt, bông đã thấm juice thì nhiệt sẽ khiến juice bốc hơi. Lượng hơi thoát ra chính là khói thuốc. Bông sẽ ảnh hưởng tới vị khi hút, việc thay bông thường xuyên là việc làm cần thiết để duy trì hương vị thơm ngon khi hút Vape. Nếu không thay bông, tinh dầu sẽ bị khét, vị lên rất đắng, Vape Pod dễ chập và hỏng. 

bong-muji

Bông gòn Muji là một trong những loại bông cho Vape thông dụng nhất

Về phân loại, trên thị trường có nhiều dòng bông khác nhau. Trong đó một số loại thịnh hành nhất phải nhắc đến là: Bông gòn Muji, bông Bacon,... Bạn cũng có thể dùng bông y tế cho Vape để tiết kiệm chi phí mua bông. Mọi loại bông đều có đặc điểm riêng và phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng nhóm khách hàng khác nhau. Bông sẽ bị đốt cháy và hao mòn dần trong quá trình hút thuốc chơi vị, bạn cần thường xuyên kiểm tra và thay bông kịp thời để không dẫn đến hiện tượng chập cháy. 

Trong số các loại bông dùng cho Vape thì bông Muji và Bacon là dòng bông cao cấp được khuyến khích sử dụng hơn cả. Vậy bông Bacon, bông Muji mua ở đâu? Tốt nhất hãy tìm đến các địa chỉ uy tín. Bông tốt, sợi vừa, ít vón cục sẽ giúp vị lên rất ngon và thơm. Để mua được bông tốt, hãy tìm kiếm các địa chỉ chuyên phân phối bông chất lượng. Không nên ham rẻ, mua bông kém chất lượng, bông bán “theo cân”,.... Nhìn chung, bông ảnh hưởng rất nhiều tới vị khi chơi Vape.

bong-vape

Nên tìm mua những dòng bông chất lượng

Trừ khi bạn sử dụng các loại vape không cần thay bông hoặc hệ thống pod đóng (closed pod), còn lại hãy liên tục kiểm tra bông và thay thế khi cần thiết. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Tìm hiểu chi tiết về các loại bông Vape giá rẻ HOT nhất hiện nay

2. Có nên dùng bông y tế cho Vape?

Câu hỏi muôn thuở được nhiều người đặt ra là có nên dùng bông y tế cho Vape hay không? Loại bông này có ưu nhược điểm gì?. Thực tế mà nói thì bông y tế là dòng bông bình dân, dễ tìm mua nhất. Không thể phủ nhận rằng bông y tế tiện lợi, giá cực rẻ so với những dòng bông Bacon, Muji Nhật cao cấp. 

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng bông y tế cho Vape. Tuy nhiên, nhược điểm của bông y tế là khả năng thấm hút không quá nổi bật, bông có thể bị rối hoặc vón cục khi hút, thậm chí dễ cháy. Một vấn đề đáng lo ngại nữa đó là trên thị trường hiện đang lưu hành rất nhiều dòng bông y tế không rõ nguồn gốc. Những loại bông này không đảm bảo vệ sinh, dễ cháy. Tóm lại, nếu bạn không có điều kiện thì hoàn toàn có thể dùng bông y tế để chơi Vape. Nếu muốn hương vị Vape ngon và đậm hơn thì hãy chuyển sang dùng các loại như Bacon hoặc Muji cao cấp. 

bong-y-te

Có nên dùng bông y tế cho Vape?

Đã chơi Vape thì phải quan tâm tới bông, coil thường xuyên để vị lên tốt nhất. Tuy nhiên, nếu bạn thấy việc thay bông rườm rà, bạn thiếu kinh nghiệm và thời gian thì có thể cân nhắc sử dụng các dòng Pod Vape không dùng bông. Hay nói cách khác là những dòng Pod Vape được tích hợp sẵn bông hoặc các dòng Pod hút 1 lần, người hút không cần thay, khi hút hết thì bỏ. Bạn không cần thay bông mà vẫn có thể chơi vị cực ngon và lạ. 

>>> Tham khảo thêm: Cách thay bông Vape chi tiết nhất không phải ai cũng biết

Đó là toàn bộ những chia sẻ của VapePro về câu hỏi “Có nên dùng bông y tế cho Vape hay không?”. Nếu như bạn muốn chơi Vape Pod và còn băn khoăn về vấn đề nên dùng bông nào cho máy thì chúng tôi mong rằng những chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn. Đừng quên ghé VapePro nếu như bạn muốn mua Pod Vape hoặc các phụ kiện cho Pod Vape nhé. VapePro luôn sẵn các mẫu máy mới siêu đẹp với giá hấp dẫn. Shop cũng đang có sẵn nhiều loại phụ kiện Pod Vape cực chất cho dân chơi khói. Hãy đặt hàng để trải nghiệm những sản phẩm tuyệt vời bạn nhé!

Chia sẽ bài viết tới bạn bè