Hút Pod có cảm giác gì? Cách hút Pod hiệu quả cho "tấm chiếu mới"

Tại Việt Nam, sau khi vape pod du nhập đã trở thành hiện tượng hot của giới trẻ. Và hiện nay, các sản phẩm thuốc lá này ngày càng được dùng phổ biến hơn. Pod system cũng là một loại thuốc lá điện tử cải tiến, với nhiều ưu điểm vượt trội hơn vape thông thường, nhưng về bản chất có thể nói là hoàn toàn giống nhau. Vậy Hút Pod có cảm giác gì? Hãy cùng giải mã băn khoăn này cùng VapePro trong bài viết ngay sau đây. 

Hút Pod có cảm giác gì?

Hút Pod có cảm giác gì? Pod system sử dụng tinh dầu có mùi thơm. Khi đốt không gây hôi miệng và nhiều mùi vị để lựa chọn. Khi hút Pod cũng có khói nhưng tuỳ mẫu thiết bị mà cho lượng khói khác nhau. Hút Pod không gây ô nhiễm môi trường, không ảnh hưởng tới người xung quanh. Hơn nữa, Pod có mẫu mã đa dạng, sang trọng, nhỏ gọn, dễ mang theo. Khi hút mang đến cảm giác thư giãn, thoải mái. 

Pod System được đánh giá có độ an toàn cao hơn so với thuốc lá truyền thống. Nguyên nhân chủ yếu là do thuốc lá điện tử sử dụng tinh dầu để tạo ra hơi nước (khói). Lượng khói này xuất hiện và tan một cách nhanh chóng; mang theo hương vị mới lạ và sự thỏa mãn cho người dùng. Trong khi đó, thuốc lá thông thường chỉ dùng cây thuốc lá và các tạp chất để đốt cháy.

hut-pod-cho-cam-giac-thu-gian-day-sang-khoai

Hút Pod cho cảm giác thư giãn đầy sảng khoái 

Hơn nữa, hàm lượng nicotine trong Vape Pod là dạng nicotine lỏng có trong tinh dầu Vape nên rất dễ ngấm và dễ thỏa mãn. Vì vậy, Pod được xem là phương pháp an toàn giúp thay đổi thói quen hút thuốc lá. 

 Pod System sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề như: gây vàng răng, hôi miệng,...bởi juice có mùi hương dễ chịu, không bị ám mùi. Khói thuốc khá thơm nên những người xung quanh sẽ không cảm thấy khó chịu khi bạn hút thuốc ở nơi đông người. 

>>> Xem thêm: Tổng hợp những sai lầm trong cách hút Pod không phải ai cũng biết

Hướng dẫn hút Pod đúng cách

Hút Pod đúng cách không chỉ giúp kéo dài tuổi thọ cho thiết bị, đảm bảo an toàn mà còn giúp bạn nhanh chóng đạt được “khoái cảm” tốt nhất. Cách hút Pod đúng cách như sau:

Bạn chỉ cần đưa lên miệng và hút như thường vì đa số chúng có cơ chế tự đốt khi bạn hút vào. Với một số loại khác, trước khi tiến hành hút, bạn cần ấn vào nút duy nhất có sẵn trên thiết bị để kích hoạt thiết bị đốt ở bên trong Pod của bạn. Dù là loại nào thì cách sử dụng của nó đều vô cùng đơn giản và nhanh chóng.

Với những bạn nào mới bắt đầu hút thì sẽ không quen và rất dễ bị ho, sặc nên cần lưu ý các điểm sau:

  • KHÔNG ép và siết khói như kiểu hút thuốc lá truyền thống.

  • KHÔNG được nhấn nút trước khi hút, bởi nó sẽ làm cháy coil và bông dẫn đến tình trạng khét và sặc khi hút.

  • KHÔNG nên hút quá yếu. Thay vào đó là hút nhanh và mạnh 1 hơi dài tầm 2 đến 3 giây là tốt nhất.

Chưa có nhiều kinh nghiệm bạn hãy luyện tập nhiều lần để có thể thuần thục. Khi đã thuần thục thì bạn sẽ bước lên một tầm cao mới của hút Vape chính là nhả khói nghệ thuật.

>>> Xem thêm: Chia sẻ hút Vape tiết kiệm nhất cho dân chơi khói

Lưu ý khi hút Pod đảm bảo hiệu quả

Với những người mới sử dụng Pod thì không thể thiếu được việc xem hướng dẫn cách hút Pod sao cho đúng cách. Một số lưu ý quan trọng mà các bạn cần ghi nhớ khi hút Vape đó là: 

Tốc độ hút phù hợp

Hút hơi sâu và quá dài có thể khiến nicotine nạp cùng lúc quá nhiều vào cơ thể; gây nên hiện tượng bị sặc thuốc. Vì vậy, nên duy trì tốc độ hút đều đặn và phù hợp; nếu bạn muốn hút hơi dài thì nên chọn những chiếc Vape Pod có công suất lớn để đảm bảo lượng khói vừa phải và lên đều. 

Vệ sinh thường xuyên OCC và thay mới nếu cần thiết

Pod System không để lại tàn thuốc nên bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề dọn dẹp tàn thuốc. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng tinh dầu có thể sẽ tạo thành cặn và bám trên thiết bị. Vì vậy, hãy vệ sinh Pod với nước sạch hoặc các dụng cụ vệ sinh chuyên dụng. 

Ngoài ra, đừng quên thay OCC định kỳ. Tuổi thọ thông thường của coil OCC sẽ dao động từ 5 – 6 ngày, một loại OCC bền hơn thì có thể sử dụng đến 15 – 20 ngày. 

ve-sinh-pod-thuong-xuyen-de-dam-bao-chat-luong-hut

Vệ sinh Pod thường xuyên để đảm bảo chất lượng hút 

Chọn đúng loại tinh dầu

Tinh dầu không phù hợp có thể khiến bông không thể kịp ngấm tinh dầu so với tốc độ hút của bạn. Hơn nữa, đa số Pod System sử dụng tinh dầu chứa salt nic. 

Ngoài ra, không sử dụng các loại tinh dầu không rõ xuất xứ, nguồn gốc. Và đặc biệt không sử dụng tinh dầu Vape cho Pod.

>>> Xem thêm: Đập hộp top 10 loại tinh dầu salt nic ngon 2023 dự báo tạo trend

Tại sao hút pod bị sặc?

Rất nhiều người mới sử dụng Pod thường bị khô cổ, khé cổ, sặc dẫn đến những trải nghiệm không mong muốn. Liệu nguyên nhân nào dẫn đến sặc khi sử dụng Pod? Nên làm gì để hút Pod không bị sặc, khé cổ? Cùng lý giải nguyên nhân và những lưu ý để hút Pod không bị sặc nhé.

Vì sao cần hút pod đúng cách?

Pod không giống như thuốc lá. Nếu như hút thuốc lá không cần nhiều đến kỹ thuật thì Pod sẽ ngược lại với điều đó. Nếu hút Pod không đúng kỹ thuật, nó sẽ làm cho bạn bị khé cổ, khô cổ, bỏng môi hay cháy bông gòn, thậm chí là cháy coil của pod. Ngoài ra, bạn cũng sẽ không thể nhả nhiều khói ra ngoài, dẫn đến hương vị sẽ bị giảm đi đáng kể.

Bên cạnh đó việc hút Pod không đúng kỹ thuật có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng hơn là pin Pod bị nổ. Chính vì vậy hút Pod đúng kỹ thuật là điều rất cần thiết.

Nguyên nhân hút Pod bị sặc, khé cổ?

Trước khi đi sâu vào tìm hiểu lưu ý để hút Pod không bị sặc, bạn hãy cùng chúng tôi khám phá lý do vì sao hút Pod bị sặc nhé.


Tìm hiểu lý do hút Pod bị sặc và khé cổ

Hút Pod bị sặc do tốc độ hút quá nhanh

Việc hút Pod sai cách như rít quá nhanh, quá sâu sẽ khiến bạn không cảm nhận được độ ngon của tinh dầu. Thêm vào đó nó sẽ khiến Pod nhanh bị hỏng. Nếu hút vào và thở ra quá nhanh, sâu, mạnh sẽ khiến năng lượng trong pod bị dồn nén đồng thời nhiệt độ pod cũng tăng cao. Trong khi đó, thiết kế của Pod không thể chịu nổi tác động nhiệt quá lớn nên nó sẽ rất dễ bị cháy coil.

Sạc pin sai cách khiến hút Pod bị sặc

Phần pin của pod tác động rất lớn đến hương vị, chất lượng Pod. Nếu sạc pin trong thời gian dài sẽ khiến cho thiết bị nóng lên, lâu ngày pin Pod bị chai hoặc bị hỏng. Pin Pod bị hỏng bất ngờ sẽ khiến cho người hút dễ bị sặc.

Tỉ lệ VG/PG của tinh dầu quá đặc

Nếu bạn tự ý pha chế tinh dầu hoặc mua tinh dầu pha chế thủ công dùng cho Pod nó sẽ khiến cho tinh dầu không tương thích với thiết bị, gây ra khó thấm hoặc cháy bông. Điều này cũng gây ra tác hại cho người hút. Nó không chỉ ảnh hưởng tới mùi hương mà còn dễ làm hỏng pod.

Vệ sinh pod không đúng cách

Khi sử dụng Pod, bạn cần biết các bộ phận dễ bị bám bụi của pod như đầu đốt, sợi bấc, bình chứa tinh dầu…Do đó các bộ phận này cần được vệ sinh sạch sẽ. Mỗi khi sử dụng xong, nếu không được vệ sinh kỹ, các bộ phận trên sẽ dễ tích tụ cặn bẩn. Về lâu về dài sẽ làm cho đầu đốt bị nghẹt, ống dẫn tinh dầu bị tắc nghẽn đầu coil.

Lưu ý để hút Pod không bị sặc?

Để đảm bảo an toàn, không xảy ra sự cố trong quá trình hút Pod bạn cần nắm vững những lưu ý để hút Pod không bị sặc sau đây:

Lưu ý khi hút vape để không bị sặc

Quá trình hút Pod

Khi hút Pod, bạn nên hút chậm, hút đều cho đến khi hơi đầy miệng. Bởi việc làm này sẽ giúp bạn tận hưởng được những vị ngon mà tinh dầu mang lại. Không nên hút quá nhanh, mạnh, sâu vì nó sẽ khiến bạn bị khé cổ và thậm chí gây ra hiện tượng Pod bị bắn tinh dầu.

Chú ý công suất hút

Lưu ý để hút Pod không bị sặc chính là chú ý vào công suất hút. Thông thường nếu lựa chọn công suất quá cao thì khi dùng thuốc rất dễ bị sặc. Tuy nhiên nếu chọn công suất quá thấp sẽ không cảm nhận

Lưu ý sạc pin

Để bảo vệ tuổi thọ pin của pod, bạn cần lưu ý sạc pin và xả pin đúng cách. Bạn nên sử dụng sạc chính hãng của pod và tuyệt đối không sạc pin pod qua đêm. Nên sử dụng nguồn điện ổn định, không có nhiệt độ cao. Sạc pin đúng cách theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Không nên vừa sạc vừa sử dụng.

Với những lưu ý để hút Pod không bị sặc mà chúng tôi đã tổng hợp và chia sẻ đến bạn. Hy vọng các bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm để hút Pod an toàn, mang đến nhiều trải nghiệm thú vị.

Mua Pod ở đâu chính hãng, đảm bảo chất lượng?

Tại thị trường Việt Nam, đa số các loại Pod xách tay về hoặc nhập khẩu qua trung gian. Điều này đồng nghĩa với việc, bạn sẽ không thể biết được đâu mới thực sự là địa chỉ bán Pod chất lượng.

VapePro - Điểm cung cấp Vape uy tín

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp Pod chính hãng, chất lượng thì Vape Pro sẽ là gợi ý lý tưởng nhất. Vape Pro chuyên cung cấp các sản phẩm iQOS, Pod, tinh dầu muối Nicotine, phụ kiện Pod, thân máy… chính hãng.  Vape Pro tập trung vào chất lượng sản phẩm, luôn đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu đảm bảo không làm khách hàng thất vọng.

>>> Xem thêm:  Bật mí top 10 pod system 2023 dân chơi khói không thể bỏ lỡ

Qua những chia sẻ về Pod là gì trên về vấn đề hút Pod có cảm giác gì chúng tôi hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức hữu ích về sản phẩm đang tạo cơn sốt lớn trong giới thuốc lá điện tử ngày nay. Nếu có thắc mắc hay cần chia sẻ thêm hoặc mong muốn được tư vấn về các sản phẩm Pod chính hãng, chất lượng, hãy liên hệ ngay VapePro để được hỗ trợ tốt nhất nhé.

Chia sẽ bài viết tới bạn bè