Tại sao hút Vape bị văng tinh dầu? Hướng dẫn bảo quản tinh dầu Vape

Tình trạng hút Vape bị văng tinh dầu khiến nhiều người thực sự khó chịu. Vậy tại sao lại xảy ra tình trạng này và nên khắc phục như thế nào? Nếu như bạn chưa có câu trả lời thì bài viết này của chúng tôi sẽ là nguồn tham khảo vô cùng bổ ích cho bạn. 

Lý do hút Vape bị văng tinh dầu?

Pod bị bắn tinh dầu, hút Vape bị văng tinh dầu là tình huống không hề hiếm, rất nhiều người đã “trải nghiệm” cảm giác này và không mấy dễ chịu. Thậm chí trong một số tình huống khi bạn đang hút Vape với công suất cao, tinh dầu bị bắn có thể gây rát. Vậy tại sao hút Vape bị văng tinh dầu? Hiện tượng bị bắn tinh dầu khi hút thuốc lá điện tử còn được gọi là  spitback. Những giọt tinh dầu có nhiệt độ cao có thể bị bắn vào lưỡi hoặc môi khi bạn đang hút thuốc lá điện tử. Bạn có thể cảm thấy rát, nặng hơn là bỏng. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng hút pod bị bắn tinh dầu có thể là do tinh dầu Vape chưa được hóa hơi hết. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Anh em có đang mắc lỗi trong cách cho tinh dầu vào pod?

Khi tinh dầu chưa được hóa hơi, tinh dầu sẽ vẫn ở coil và chưa thấm hết vào bông, quá trình hóa hơi gặp vấn đề. Khi bạn Vaping có thể khiến tinh dầu bị bắn lên trên, gây rát bỏng. Bên cạnh đó, tinh dầu bị văng khi hút có thể là do máy gặp trục trặc hoặc vấn đề. 

hut-vape-bi-vang-tinh-dau

Lý do hút Vape bị văng tinh dầu?

Mặt khác hút Pod Vape bị bắn tinh dầu có thể là do tinh dầu bạn đang sử dụng là loại kém chất lượng, chất tinh dầu quá lỏng hoặc quá đặc, khó hóa hơi. Vậy nên khi lựa chọn mua tinh dầu bạn nên chọn những loại tinh dầu chất lượng, không nên ham rẻ. 

>>> Xem thêm: Nguyên nhân dẫn đến tình trạng tinh dầu Vape bị vàng, bị khét

Cách bảo quản tinh dầu Vape Pod đơn giản

Để hút Vape luôn thỏa mãn thì bạn phải có loại tinh dầu chất lượng, bảo quản là khâu cực kỳ quan trọng để giữ được chất lượng tinh dầu. Cách bảo quản có thể quyết định tuổi thọ sử dụng cũng như chất lượng của tinh dầu. Một số cách bảo quản tinh dầu đơn giản mà bạn có thể tham khảo là: 

- Bảo quản nơi khô ráo và thoáng mát. Nên để tinh dầu tại những khu vực râm mát, tránh sự tiếp xúc trực tiếp của ánh mặt trời. Bạn không nên để tinh dầu tại những khu vực nhiệt độ cao, khu bếp nấu ăn hoặc ngoài trời. 

- Đựng trong chai lọ tối màu. Nhiều người rất thích chiết tinh dầu để mix nhằm tạo ra vị khác nhau. Khi chiết tinh dầu, bạn nên đựng juice trong các loại chai lọ tối màu bằng thủy tinh và được khử trùng sạch sẽ. Nếu không có trường hợp đặc biệt, bạn nên bảo quản tinh dầu tại chai, lọ ban đầu khi mua tinh dầu. 

- Chú ý ngày mở nắp. Tinh dầu sẽ có thời hạn sử dụng nhất định sau khi mở nắp. Bạn nên đánh dấu ngày mở nắp để tránh tình trạng tinh dầu quá hạn sử dụng. Một số loại tinh dầu hết hạn sau 3 tháng, 6 tháng hoặc 1 năm kể từ ngày mở nắp. Tốt nhất không nên sử dụng tinh dầu hết hạn để tránh tình trạng hút Vape bị văng tinh dầu. 

vang-tinh-dau

Cách bảo quản tinh dầu Vape Pod đơn giản

Chú ý quan trọng cuối cùng là nên mua những loại tinh dầu có nguồn gốc và xuất xứ đảm bảo. Không nên sử dụng những loại tinh dầu trôi nổi, không có kiểm định, hóa đơn để tránh những hệ lụy đối với sức khỏe của bản thân mình. 

>>> Xem thêm: Bật mí cách chọn tinh dầu Vape, Pod System chính hãng 2021

Nếu bạn đang tìm mua tinh dầu thuốc lá điện tử hoặc những loại phụ kiện chuyên dùng cho thuốc lá điện tử thì hãy liên hệ với chúng tôi - VapePro. Shop có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối thuốc lá điện tử, chất lượng sản phẩm là yếu tố được VapePro đặt lên đầu tiên. Đặc biệt là shop chuyên phân phối tinh dầu Pod System chất lượng cao, bạn sẽ tìm thấy những vị tinh dầu siêu ưng ý với mức giá tốt nhất thị trường

Trong quá trình sử dụng Pod Vape hoặc IQOS, nếu có bất kỳ băn khoăn nào thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhất. Đội ngũ tư vấn và kỹ thuật viên của VapePro sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn nhiệt tình nhất. 

Chia sẽ bài viết tới bạn bè