Khói vape có độc không? Hướng dẫn cách chơi khói an toàn

Khói vape có độc không? Một trong những vấn đề gây nhức nhối nhất khi hút thuốc lá chính là khói thuốc, khi chuyển sang Vaping nhiều người tỏ ra lo lắng không biết liệu khói Vape có hại như khói thuốc lá truyền thống không. Khói Vape thường có mùi dễ chịu, the mát nhưng liệu có thực sự an toàn không? Hãy cùng tìm hiểu tại bài viết sau của VapePro

1. Tìm hiểu tác hại của khói thuốc lá 

Trong khói thuốc lá có chứa chất gì? Hít khói thuốc lá có hại gì? Đây là những câu hỏi mà không phải ai cũng có thể trả lời được. Chúng ta đã được cảnh báo rất nhiều về tác hại của thuốc lá truyền thống, đây là nguyên nhân hàng đầu gây ra căn bệnh quái ác - ung thư phổi. Vậy thành phần khói thuốc lá gồm những gì? Nicotine, Hắc Ín (Tar), Monoxit Carbon (Khí CO), khí CO,... đặc biệt là nhóm chất gây ung thư: HCN, Formaldehyde, chì, asen, benzen,... Rất nhiều loại chất độc hại xuất hiện trong khói thuốc lá truyền thống.

Tìm hiểu tác hại của khói thuốc lá

Tìm hiểu tác hại của khói thuốc lá 

Việt Nam hiện đã có hơn 18 triệu người hút thuốc lá, con số này đang gia tăng không ngừng nghỉ. Ai cũng biết thuốc lá truyền thống độc hại, thậm chí trên bao bì của những bao thuốc lá còn đề rõ "Hút thuốc lá có thể gây ung thư phổi". Tuy nhiên, để bỏ thuốc không hề đơn giản. Nhiều người đã hút thuốc lá rất nhiều năm và không thể bỏ dù đã thử cai thuốc vô số lần. 

Khói thuốc lá có thể tạo ra sự thỏa mãn nhờ chứa nicotin và những chất khác, người hút có thể thấy hưng phấn và tỉnh táo sau khi hút. Tuy nhiên hậu quả để lại từ việc hút và hít khói thuốc vô cùng khôn lường. Hiện nay, nhiều người trưởng thành đã chuyển sang hút thuốc lá điện tử với mong muốn đây sẽ là phương án thay thế an toàn hơn. Vậy khói Vape có độc không? Những người đang chuẩn bị chơi khói rất băn khoăn về câu hỏi này. 

>>> Xem thêm: Tổng hợp 5 cách bỏ thuốc lá hữu hiệu nhất hiện nay

2. Khói Vape có độc không? 

Khói Vape có độc không? Tất cả những sản phẩm thuốc lá đều không tốt cho sức khỏe con người. Khói Vape được nhận định là an toàn hơn khói thuốc lá truyền thống vì sử dụng phương pháp làm nóng với nhiệt độ thấp cùng cách thức tạo khói bằng tinh dầu. Trong tinh dầu dùng cho thuốc lá điện tử cũng chứa nicotin, tuy nhiên chỉ có một liều lượng nhất định đủ để thỏa mãn. 

Khói Vape có độc không?

Khói Vape có độc không?

Nhiệt độ làm nóng tinh dầu của Vape Pod thấp, tinh dầu hóa hơi nhanh và không tạo mùi khó chịu. Khi bạn Vaping không khiến người xung quanh bực mình vì khói thuốc, vị khói đa phần sẽ là hương hoa quả, bánh ngọt, socola,... 

3. Hướng dẫn cách chơi khói an toàn

Chơi khói với thuốc lá điện tử mang lại cho bạn những cảm giác như hút thuốc lá thông thường. Tuy nhiên, khi chơi khói Vape Pod bạn cần lưu ý một số điều sau để chơi khói an toàn, cụ thể là: 

Thường xuyên vệ sinh máy

Để đảm bảo khói lên ngon, sạch, không lẫn vị thì bạn phải thường xuyên vệ sinh máy. Những cặn tinh dầu bám lại sẽ khiến hương vị không chuẩn, khi hút vị lên không ngon. Ngoài ra, việc vệ sinh Pod Vape thường xuyên sẽ khiến Pod Vape có tuổi thọ sử dụng dài hơn. 

Không hút liên tục, tốc độ hút vừa phải

Khi châm tinh dầu vào Pod Vape, bạn cần kiên nhẫn chờ đến khi tinh dầu ngấm hết vào bông và được hóa hơi hết. Không nên nóng vội hút ngay lập tức vì tinh dầu chưa hóa hơi hết. Trong quá trình hút hãy giữ tốc độ hút ổn định, hút quá nhanh sẽ khiến bạn bị sặc hoặc đắng miệng. 

Thay coil OCC định kỳ

Phần coil OCC rất dễ bị oxy hóa, những mảng vụn siêu nhỏ không thể quan sát bằng mắt thường. Khi bạn Vaping, những mảnh mụn này sẽ theo khói xâm nhập vào bên trong cơ thể, gây ra những hậu họa khôn lường. Thời gian thay coil là bất cứ khi nào bạn thấy coil OCC có vấn đề. Ngoài ra, bạn nên thay coil OCC định kỳ khoảng 2 tuần/lần.

khoi-vape-3

Hướng dẫn cách chơi khói an toàn

>>> Có thể bạn quan tâm: Mua thuốc lá điện tử giá rẻ chính hãng ở đâu tốt?

Đó là một số cách chơi khói Vape Pod an toàn mà bạn cần ghi nhớ. Hãy tuân thủ theo những hướng dẫn của VapePro để chơi khói an toàn, đảm bảo sức khỏe của bản thân nhé. 

Để chơi khói thuốc lá điện tử an toàn, bạn phải mua được những cây Pod System chính hãng. VapePro là địa chỉ cung cấp Pod Vape giá rẻ mà bạn nên lựa chọn. Chúng tôi có rất nhiều dòng thuốc lá điện tử giá rẻ, hàng chất lượng mà bạn có thể chọn mua. Hy vọng qua những chia sẻ của VapePro về khói Vape có độc không bạn có thể giải tỏa được những băn khoăn, nếu như còn bất cứ câu hỏi nào chưa rõ hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé! Chúc bạn Vaping an toàn và lành mạnh!

Chia sẽ bài viết tới bạn bè