MTL và DTL là gì? Ưu nhược điểm của từng kỹ thuật Vaping

Những người chơi thuốc lá điện tử hắn đã nghe đến rất nhiều thuật ngữ khác nhau khi chơi khói. Tuy nhiên, đa số mọi người chỉ thường chỉ hiểu một số thuật ngữ đơn giản như: vaping, long-hit, juice,... MTL và DTL là hai thuật ngữ rất thường sử dụng nhưng không thật sự có nhiều người hiểu rõ. Ở bài viết này, VapePro sẽ giải thích MTL và DL là gì và nên vaping theo kiểu nào. Hãy đón nghe những chia sẻ sau của chúng tôi để bỏ túi vô vàn kinh nghiệm hữu ích nhé anh em!

1. MTL là gì? 

Trải nghiệm với thuốc lá của bạn có tuyệt vời hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: dòng máy, tinh dầu, kỹ thuật hút. Trong đó, kỹ thuật hút hay còn gọi là kỹ thuật Vaping là yếu tố then chốt. Không ít người rất sành sỏi về cách chọn Pod Vape xịn, juice ngon nhưng không biết cách Vaping sao cho thỏa mãn nhất. 

mtl-dtl-2

MTL là gì? 

Nhắc đến kỹ thuật Vaping, phải nói đến MTL. Có thể bạn chưa biết MTL là viết tắt của Mouth To Lung - chỉ một phương pháp hút Pod Vape. Hiểu đơn giản thì MTL là cách hút mà khói sẽ ém hơi tại khoang miệng dồn xuống phổi và thổi ra ngoài. Nghe có vẻ khá giống cách hút thuốc lá truyền thống. Đúng là như vậy, MTL là kiểu vaping khá giống cách hút thuốc lá thông thường. Vậy nên những người mới chuyển sang chơi thuốc lá điện tử thường phù hợp với kiểu Vaping này. 

>>> Đọc thêm: TOP 5 nghệ thuật nhả khói đỉnh cao cực hay cho dân chơi

Dòng máy phù hợp Vaping kiểu MTL

Thông thường những dòng máy có coil khoảng 1.2 ohm là lý tưởng nhất. Bên cạnh đó, dòng máy chơi MTL phải có công suất dưới 15w, tinh dầu là loại juice có PG lớn hơn VG. 

Cách Vaping kiểu MTL

Bạn sẽ hút một lượng khói lớn và giữ chúng tại khoang miệng thay vì nhả ngay ra. Đưa luồng khói xuống phổi, sau đó mới từ từ nhả ra. Nhiều người đã mô tả kiểu Vaping MTL tựa như cách chúng ta dùng ống hút để uống nước. 

>>> Tin liên quan: Vaping là gì ? Vaping có hại không ?

2. DTL là gì? 

MTL là kiểu Vaping được nhiều người sử dụng, tuy nhiên phương pháp hút kiểu DTL cũng được nhiều dân khói lựa chọn. DTL là tên viết tắt của  Direct To Lung. DTL là kiểu Vaping khói trực tiếp xuống phổi và thổi ra mà không cần giữ khói tại miệng. Có thể nói kiểu hút DTL mang đến trải nghiệm mạnh mẽ hơn rất nhiều. Những anh em thích thổi khói nghệ thuật thường sẽ khá thích kiểu hút DTL. Bạn sẽ hút trực tiếp những ngụm khói và dồn hơi xuống phổi rồi thổi ra mà không cần siết khói lại ở cổ rồi mới thổi. 

mtl-dtl-4

DTL là gì? 

Những dòng máy phù hợp Vaping kiểu DTL

Tank sub ohm và RBA là hai loại tank có thể chơi DTL đỉnh nhất. Bạn nên chọn những dòng juice có nic ở mức 6, ưu tiên chọn những loại tinh dầu có VG cao hơn PG. 

Cách Vaping kiểu DTL

Nếu như MTL có cách Vaping tựa như việc uống nước bằng ống hút thì DTL là kiểu Vaping như cách chúng ta hít thở mỗi ngày. Bạn sẽ hút khói thật sâu, lấy hơi bụng và thổi ra. Cách hút DTL vô cùng đơn giản.

>>> Xem thêm: Dryhit là gì? Tìm hiểu nguyên nhân gây ra hiện tượng Dryhit

3. Ưu nhược điểm của MTL và DTL là gì? 

MTL và DTL là hai kiểu Vaping phổ biến nhất hiện nay. Mỗi kiểu Vaping sẽ tồn tại những ưu và nhược điểm riêng. Cụ thể như sau

Ưu nhược điểm của MTL

* Ưu điểm

- Những dòng máy Vaping kiểu MTL có công suất khá thấp nên bạn không cần lo lắng nếu Vaping liên tục có thể khiến máy bị nóng gây ảnh hưởng đến tuổi thọ pin. 

- Tinh dầu dùng cho kỹ thuật MTL là dòng có PG cao. Bạn sẽ cảm nhận rõ rệt hương vị của juice 

- Phương pháp MTL khiến juice có tốc độ hóa hơi chậm, nhờ vậy mà khá tiết kiệm juice

*Nhược điểm

- Hiện nay đa số các dòng đầu đốt trên thị trường đều không hỗ trợ tất cả các tank, bạn sẽ khó kiếm được dòng ưng ý để hút kiểu MTL

mtl-dtl

Ưu nhược điểm của MTL và DTL là gì? 

Ưu nhược điểm của DTL

* Ưu điểm

- So với kiểu hút MTL thì DTL mang lại cảm giác thỏa mãn cực đã, bạn thậm chí sẽ có cảm giác như đang hút shisha

- Có thể tạo ra những cơn "sương mù" khói dày đặc. Những anh em muốn thổi khói sẽ cực thích kiểu Vaping này

* Nhược điểm

- Mang đến cảm giác thỏa mãn tương đối cao nên kiểu hút DTL có thể khiến những anh em mới tập tành hút Vape Pod cảm thấy không quen. Hơn nữa kiểu hút này thường không có nhiều lựa chọn về tinh dầu. 

Nhìn chung cả kiểu Vaping MTL và DTL đều có những ưu nhược điểm riêng. Nói dễ hiểu thì những anh em mới chơi khói nên thử kiểu MTL và những anh em đã lành nghề và muốn thử nhiều cảm giác mạnh thì nên thử kiểu DTL

Trên đây là tất cả những chia sẻ của chúng tôi về kiểu vaping MTL và DL. Mong rằng thông qua những chia sẻ của VapePro sẽ giúp bạn hiểu hơn về hai kiểu vaping này. Ngoài ra, để vaping ngon nhiều khói bạn cần mua được những dòng máy xịn. Địa chỉ gợi ý hàng đầu cho bạn nếu muốn mua Pod Vape chất lượng là VapePro. Chúng tôi có sãn nhiều dòng thuốc lá điện tử cực xịn, chơi được cả hai kiểu hút với mức giá siêu hạt dẻ. Hãy liên hệ với VapePro để đặt hàng ngay bạn nhé. 

Chia sẽ bài viết tới bạn bè