Dryhit là gì? Tìm hiểu nguyên nhân gây ra hiện tượng Dryhit

Dry hit là gì? Tại sao khi hút Pod, Vape lại cảm giác khét đắng mùi khó chịu? Đây là những băn khoăn khiến nhiều anh em chơi Vape, Pod bức bối khó chịu.

Dry Hit là một trong những hiện tượng không phải hiếm gặp. Hiện tượng này xảy ra khi Vaping khiến nhiều người vô cùng khó chịu. Vậy Dryhit là gì? đâu là nguyên nhân và cách khắc phục Dryhit như thế nào cho hiệu quả? Cùng đón đọc ngay bài viết dưới đây của chúng tôi. 

1. Dryhit là gì? 

Dryhit là gì? Ở các thiết bị hút thuốc lá điện tử thường bao gồm coil và bông. Nhiệm vụ chính của bông là ngấm hết tinh dầu và được coil làm nóng tạo khói. Tuy nhiên, khi công suất tăng mạnh có thể khiến tinh dầu ngấm hết vào bông coil khiến bông bị cháy. Hiện tượng này chính là Dryhit.

dry-hit

Dryhit là gì?

Hãy thử tưởng tượng bạn đang hí hửng hút những hơi thật sâu và dài với chiếc Vape, Pod của mình và cảm thấy cổ họng đắng ngắt, cảm giác mụi than đang ngập tràn khoang miệng. Bạn sẽ bị khé cổ họng và ho liên tục. Đây chính là biểu hiện của Dryhit. Hiện tượng Dryhit không đơn thuần khiến bạn mất vị khi hút mà còn gây hư hại cho thiết bị hút. Thậm chí còn tiền ẩn những nguy hại khó lường cho cơ thể. Vì vậy, khi xảy ra hiện tượng Dryhit (cháy bông), bạn cần tìm phương án khắc phục càng sớm càng tốt. 

>>> Xem thêm: Giải thích hiện tượng hút Pod bị khét và cách khắc phục

2. Nguyên nhân cháy bông vape, Pod

Tình trạng cháy coil pod, cháy bông Vape và Pod thường xuyên xảy ra ở những người mới tập tành hút thuốc lá điện tử. Khi bạn hút Pod bị khé cổ hoặc hút Vape bị gắt thì rất có thể thiết bị của bạn đã bị cháy bông. Vậy bạn có biết nguyên nhân dẫn đến hiện tượng Dryhit là gì? VapePro đã tổng hợp những nguyên nhân phổ biến nhất gây nên hiện tượng này, cụ thể:

Coil quá bẩn hoặc bị lỗi

Nguyên nhân chủ yếu là do tinh dầu chưa kịp thẩm thấu hết vào bông kết hợp phần coil lâu không được vệ sinh gây bụi bẩn. Khi bạn nhấn nút khởi động cho coil nung nóng tinh dầu nhưng coil lại trực tiếp đốt cháy bông và những phần mảng bám ở coil gây ra mùi vị rất tệ. Bông cháy dẫn đến sự sản sinh của vô số hợp chất độc hại, gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Bạn có thể cảm thấy một mùi khét nhẹ với vị tinh dầu biến đổi hoàn toàn. Bên cạnh đó, nguyên nhân cũng có thể là phần bông được ép quá chặt khiến tinh dầu ngấm chậm dẫn đến cháy coil và bông. Nên thường xuyên vệ sinh coil và thiết bị của bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên thay đầu Pod, thay coil định kỳ để đảm bảo không xuất hiện những mảng bám bị oxy hóa ảnh hưởng tới sức khỏe. 

dry-hit-la-gi

Nguyên nhân gây ra hiện tượng Dryhit

>>> Tin liên quan: Khi nào phải thay đầu pod? Chia sẻ chi tiết từ dân sành chơi

Hút với công suất cao

Để giải quyết cơn thèm nicotine, nhiều người chọn những loại Pod, Vape công suất lớn để thỏa mãn. Khi hút ở công suất cao, lực hút quá lớn rất dễ khiến bông bị cháy. Bông chưa kịp thẩm thấu hết phần juice vừa châm đã bị nhiệt tác động gây cháy coil bông. Công suất hút và mức điện áp có mối quan hệ đặc biệt. Chúng tỷ lệ thuận với nhau nhưng điện trở và công suất lại tỷ lệ nghịch. Vì vậy, khi chọn đời máy bạn cần hết sức lưu ý đến những thông số này. Ngoài ra, nên điều chỉnh tốc độ hút của bạn về mức hợp lý. Không cần quá nóng vội để hút nhiều nicotine hơn. Bạn có thể chọn juice salt nic để có thể thỏa mãn nhanh dù hút ở những đời máy có công suất thấp. 

chay-bong

Nguyên nhân cháy bông vape, Pod

Hút liên tục

Dryhit xảy ra cũng có thể do tốc độ hút của bạn. Hút liên tục, không kịp để thiết bị nghỉ sẽ khiến nhiệt độ tăng cao liên tục dẫn đến bông bị cháy. Tốt nhất, hãy duy trì thời gian hút giãn cách nhau một khoảng nhất định. Lý tưởng nhất là 30s - 1p. 

Lựa chọn sai juice

Sai lầm từ việc chọn juice sẽ khiến bông bị cháy khét. Bạn cần nhớ rằng không phải bất cứ loại tinh dầu nào cũng dùng được cho Pod và Vape. Hai thiết bị này nên dùng juice riêng. Đơn giản bởi tỷ lệ PG và VG ở những chai juice khác nhau. Nếu VG cao hơn PG thì juice sẽ khá đậm đặc cần những loại máy có đầu tank lớn, thông gió tốt. Lưu ý rằng Pod System phù hợp với những loại juice salt nic và Vape hợp với juice freebase. Bạn nên chọn đúng juice để không xảy ra Dryhit.

Nhìn chung, để thuốc lá điện tử không xảy ra hiện tượng cháy bông bạn nên thường xuyên vệ sinh coil để loại bỏ những mảng bám của juice để lại. Khi coil lỗi hỏng nên thay thế sớm, điều chỉnh lại chế độ hút và chọn đúng tinh dầu. Bạn cũng nên làm tơi bông để tăng khả năng thấm hút juice của bông. Nên học cách thay bông Vape, Pod để đảm bảo thiết bị được cuốn bông và coil đúng cách, không xảy ra hiện tượng chập, cháy, khét ngoài ý muốn. 

Đó là những tin tức về Dryhit là gì, nguyên nhân và cách xử lý tình huống này. Mong rằng những chia sẻ trên của VapePro sẽ giúp bạn dễ dàng khắc phục tình huống bông bị cháy. Nếu như bạn muốn mua Vape, Pod giá tốt có thể tham khảo những mẫu máy mới nhất, giá ổn tại VapePro. 

Chia sẽ bài viết tới bạn bè