Sạc Pod bị nóng do đâu? Vape Pod sạc bao lâu là hợp lý?

Sạc Pod bị nóng không phải hiện tượng hiếm gặp. Khi bắt đầu sử dụng Pod Vape, nhiều người vẫn mắc sai lầm khi sạc pin dẫn đến máy bị nóng, tệ hơn là chai pin và cháy nổ. Vậy Pod sạc bao lâu, khi Pod bị nóng trong khi sạc thì phải làm gì là tốt nhất? VapePro - Shop bán thuốc lá điện tử chính hãng đã tìm hiểu và tổng kết những điều bạn đang băn khoăn trong bài viết này. 

1. Nguyên nhân sạc Pod bị nóng 

Pin Vape là dòng phụ kiện hết sức quen thuộc đối với những người hút thuốc lá điện tử. Nhiệm vụ chính của pin Vape là đảm bảo đủ năng lượng để tinh dầu hóa hơi. Pin thường được sản xuất theo công nghệ Lithium-ion và có dạng liền hoặc rời. 

sac-pin-pod

Nguyên nhân sạc Pod bị nóng 

Hiện tượng sạc pin Vape bị nóng khiến không ít người hoang mang lo lắng. Thực tế thì nguyên nhân gây ra tình trạng sạc Pod bị nóng có thể là: 

- Pin bị sụt giảm chất lượng. Đa phần những dòng máy được sử dụng trong một khoảng thời gian dài thường bị suy giảm chất lượng pin. Bạn nên thay thế pin mới trong trường hợp này. 

- Thường xuyên Vaping tần suất cao. Nhiều người hút thuốc lá điện tử với tần suất dày đặc không cho Pod Vape nghỉ ngơi. Điều này sẽ làm pin bị hoạt động quá tải dẫn đến hiện tượng sụt năng lượng cực nhanh, khi sạc Pod bị nóng

- Sạc qua đêm

- Bảo quản không đúng cách

- Các thông số không được điều chỉnh chuẩn

>>> Xem thêm: Bỏ túi 5 tuyệt chiêu tăng tuổi thọ pin Vape siêu hiệu quả

2. Vape Pod sạc bao lâu là hợp lý?

Thời gian sạc Vape Pod của mỗi dòng pin là khác nhau. Có những dòng máy chỉ mất khoảng 30 đến 1 tiếng để đầy. Lại có những dòng máy phải mất khoảng hơn 2 tiếng mới có thể đủ lượng pin sử dụng. Nhìn chung, bạn có thể biết được thời gian sạc phù hợp cho từng loại pin dựa vào chú thích của nhà sản xuất. 

pin-5

Vape Pod sạc bao lâu là hợp lý?

Tuy nhiên thời gian trung bình của đa số dòng pin trên thị trường hiện nay thường là dưới 2 tiếng. Bạn không nên sạc lâu hơn và tuyệt đối không được sạc qua đêm. Rất nhiều người có thói quen sạc pin Vape qua đêm dẫn đến tình trạng cháy nổ và chai pin. Ngoài ra, khi mua pin Vape, nên chọn những sản phẩm chính hãng, tránh hàng fake kém chất lượng. 

Bên cạnh đó, bạn cần phải lưu ý rằng không phải cứ sạc pin lâu thì thời gian sử dụng sẽ dài và ngược lại. Bạn chỉ nên sạc pin Vape Pod đủ thời gian quy định. Khi hút Vape Pod nên hút với tốc độ ổn định, không quá sâu hoặc quá nhanh. Ngoài ra, bạn nên xả pin định kỳ để tăng tuổi thọ pin Vape.

>>> Có thể bạn quan tâm: Mua pin cho Vape nên chọn loại nào? Mua ở đâu giá rẻ?

3. Mua pin Vape Pod chính hãng ở đâu? 

Pin nào phụ kiện không thể thiếu khi sử dụng thuốc lá điện tử. Để đảm bảo máy hoạt động an toàn, không xảy ra trục trặc hoặc cháy nổ, bạn nên mua những dòng pin chính hãng được khuyến khích sử dụng cùng máy. 

sac-pod

Mua pin Vape Pod chính hãng ở đâu? 

Nên tìm đến những cơ sở bán pin thuốc lá điện tử chất lượng. Tuyệt đối không nên ham rẻ mà mua pin cũ hoặc pin Vape không rõ nguồn gốc xuất xứ. 

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách lắp pin Vape đơn giản nhất cho người mới

Nên chọn những dòng pin mới tương thích cùng máy. Hiện nay trên thị trường có vô số loại pin thuốc lá điện tử khác nhau. Bạn cần nhớ rằng, không phải loại pin nào cũng tương thích với loại máy bạn đang sử dụng. Chỉ sử dụng đúng dòng pin được nhà sản xuất đề xuất. Có thể khi bạn lắp những dòng pin khác với chú thích của nhà sản xuất máy vẫn hoạt động bình thường. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng có thể dẫn đến hiện tượng sạc bị nóng, chập cháy. 

Bạn cũng nên nghiên cứu về mức giá trung bình của các loại pin để tránh mua phải pin không chính hãng với giá cao hơn bình thường. 

Địa chỉ hàng đầu chuyên bán pin Vape chính hãng chính là VapePro. Tại đây, bạn có thể tìm thấy vô số loại Pin Vape Pod khác nhau. Bạn sẽ được nhân viên tư vấn cụ thể về dòng sản phẩm phù hợp với mình. 

Ngoài ra, nếu bạn muốn mua thuốc lá điện tử, tinh dầu hoặc những phụ kiện thuốc lá điện tử khác, bạn cũng có thể chọn mua ngay tại shop. Về chất lượng sản phẩm, bạn có thể an tâm vì đây là cơ sở đã có nhiều năm hoạt động trên thị trường và được rất nhiều người hút thuốc lá điện tử lâu năm tin tưởng sử dụng. 

Mong rằng thông qua những chia sẻ của chúng tôi về hiện tượng sạc Pod bị nóng và cách khắc phục cũng như địa chỉ mua pin Pod, pin Vape chính hãng, bạn có thể mua được những phụ kiện phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Chúc bạn chơi khói an toàn và vui vẻ. Nếu muốn mua pin Pod chính hãng giá rẻ, hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé. 

 

Chia sẽ bài viết tới bạn bè