Lưỡi gà IQOS là gì? Khi nào cần thay lưỡi gà cho IQOS

Sau một thời gian sử dụng, một số loại IQOS thường bị hỏng, gãy lưỡi gà. Điều này dẫn đến hương vị điếu thuốc không còn thơm ngon. Phương hướng giải quyết hợp lý nhất trong tình huống này là thay lưỡi gà cho IQOS. Vậy khi nào nên thay lưỡi gà và cách thay lưỡi gà IQOS chuẩn là gì? Không để anh em tò mò, chúng tôi sẽ giải đáp những nguyên nhân khiến lưỡi gà IQOS bị lỗi và phương hướng xử lý. 

Lưỡi gà IQOS là gì? 

Trước khi khám phá cách thay lưỡi gà IQOS chuẩn nhất, hãy cùng VapePro đi tìm hiểu xem lưỡi gà IQOS là gì. Lưỡi gà hay còn được gọi là heatblade. Bộ phận này có vai trò vô cùng quan trọng, lưỡi gà sẽ tiếp xúc với điếu thuốc và nung nóng chúng ở nhiệt độ 350 độ bằng khoảng một nửa nhiệt độ đốt của thuốc lá truyền thống. Thông thường, để có thể chế tạo ra một chiếc lưỡi gà chuẩn, các nhà sản xuất sẽ sử dụng vàng, platinum và gốm.

luoi-ga-iqos

Lưỡi gà IQOS là gì?

Khi lưỡi gà tác động lên đuối thuốc sẽ khiến điếu thuốc được làm nóng, nicotine được giải phóng. Vì vậy, chất lượng của lưỡi gà tác động không nhỏ đến độ thơm ngon và hấp dẫn của thuốc lá IQOS. Nếu lưỡi gặp lỗi, nhiệt độ thay đổi sẽ khiến điếu thuốc sượng, khói không ngon. Nếu nhiệt độ quá cao sẽ khiến điếu thuốc tạo ra nhiều chất độc ảnh hưởng đến sức khỏe. Sau một thời gian sử dụng hoặc khi lưỡi gà IQOS gặp lỗi, bạn sẽ phải thay lưỡi gà cho IQOS

Thực tế có rất nhiều anh em gặp tình huống lưỡi gà bị lỗi và phải lùng sục những địa điểm thay lưỡi gà IQOS Hà Nội, TPHCM để sớm sửa được lỗi và hút lại. 

>>> Xem thêm: Tổng hợp những cách sửa lỗi đèn đỏ IQOS tại nhà hiệu quả nhất


Khi nào cần thay lưỡi gà cho IQOS

Cũng giống như một số thiết bị khác như: pin, tẩu thuốc, đèn LED,.. lưỡi gà IQOS cũng có thể bị hỏng hoặc bị lỗi. Việc phát hiện ra những lỗi tại lưỡi gà càng sớm càng giúp bạn tiết kiệm được chi phí sửa chữa và thay thế. 

Lưỡi gà bám bẩn

Tuy IQOS không tạo ra nhiều tàn thuốc gây mất vệ sinh như hút thuốc lá truyền thống nhưng lưỡi gà vẫn có thể bị bẩn và bám cặn. Những vụn tàn thuốc nhỏ sẽ bám trong lưỡi gà và tăng lên từng ngày. Khi IQOS không được vệ sinh và quá bẩn sẽ ảnh hưởng đến hương vị hút cũng như sức khỏe của chính người hút thuốc. Điều này còn khiến cho lưỡi gà bị két bẩn, khi hút hương vị không được thơm ngon, đậm đà. Lời khuyên là bạn nên thường xuyên vệ sinh. Nếu tần suất hút dày đặc, bạn nên vệ sinh khoảng 2-3 tuần/lần, nếu tần suất hút bình thường thì bạn nên vệ sinh 1 tháng một lần. Tốt nhất nên sử dụng bộ vệ sinh chuyên dụng, nếu không hãy dùng tăm bông sạch và lấy tàn ra khỏi lưỡi gà. Tuy nhiên, mọi thao tác cần được thực hiện khéo léo bởi lưỡi gà rất dễ bị long ra hoặc gãy. Bạn có thể vệ sinh bằng dung dịch chuyên dụng. Nếu không có điều kiện, bạn có thể dùng nước sạch và tăm bông, khăn sạch. Tuyệt đối không sử dụng những loại chất tẩy rửa mạnh như xà phòng giặt quần áo, dầu gội,... để vệ sinh IQOS. 

Lưỡi gà IQOS bị nứt, cong 

Đầu tiên, lưỡi gà rất dễ bị nứt và tạo thành những vết rạn nhỏ bởi chính thói quen vệ sinh tẩu thuốc ngay sau khi hút. Lý do bởi khi tẩu thuốc vừa hút xong, lượng nhiệt còn khá lớn, việc trực tiếp vệ sinh bằng nước lạnh có thể khiến lưỡi gà bị rạn nứt. Trường hợp lưỡi gà bị cong đa phần do khi vệ sinh máy, bạn tiến hành lắp ráp và tháo dỡ các bộ phận không cẩn thận khiến chúng va chạm hoặc cong do va đập. Tuyệt đối nhẹ nhàng khi thực hiện thao tác vệ sinh và tháo dỡ máy. Bên cạnh đó, việc vô tình đánh rơi IQOS hoặc ngã cũng có thể khiến lưỡi gà biến dạng. 

cach-thay-luoi-ga-iqos

Khi nào cần thay lưỡi gà cho IQOS

Ngoài ra, có thể do thiếu hiểu biết mà nhiều người đã lựa chọn thay lưỡi gà iqos giá rẻ, chất lượng kém, dẫn đến mới thay đã có hiện tượng nứt. 

Tin liên quan: Nguyên nhân khiến IQOS sạc không vào điện và cách khắc phục

Lưỡi gà IQOS bị gãy

Nguyên nhân khiến lưỡi gà bị gãy đa phần bắt nguồn từ việc bạn đưa thuốc vào và lấy thuốc ra khi hút IQOS. Khi bạn dùng lực quá mạnh ấn điếu thuốc vào tẩu sẽ khiến lưỡi gà bị gãy. Chỉ nên đưa điếu thuốc đến đúng vạch trắng, không ấn mạnh. Khi tháo thuốc ra cũng nên nhẹ tay để không khiến lưỡi gà bị cong hoặc biến dạng. Ngoài ra, vệ sinh tẩu ngay khi mới hút xong cũng khiến lưỡi gà bị sốc nhiệt đột ngột dẫn đến nứt gãy. Hãy chờ tẩu thuốc nguội hẳn rồi tiến hành vệ sinh để tẩu và lưỡi gà đều bền đẹp. Lý do cuối cùng là sau một khoảng thời gian dài sử dụng, tuổi thọ lưỡi gà IQOS suy giảm, dẫn đến gãy hỏng. 

Tình huống lưỡi gà của IQOS bị lỗi, hỏng cũng có thể do bạn đã mua phải những dòng máy không chất lượng. Tốt nhất nên chọn cơ sở chính hãng. 

Khi lưỡi gà của IOQS xuất hiện các dấu hiệu nứt,vênh, cong là khi bạn cần tính toán đến trường hợp thay thế lưỡi gà mới. Đặc biệt, khi lưỡi gà bị gãy bạn không có lựa chọn nào khác là thay lưỡi gà cho IQOS để có thể hút lại. 

Thay lưỡi gà cho IQOS ở đâu? 

Để bảo vệ lưỡi gà luôn sạch đẹp, không bị nứt gãy bạn cần lưu ý thường xuyên vệ sinh sạch sẽ. Khi tháo dỡ thuốc cần nhẹ tay để không làm lưỡi gà bị méo mó, biến dạng. 

Những trường hợp nhẹ như lưỡi gà bị bẩn, bạn có thể dễ dàng tự vệ sinh là thiết bị có thể hút lại ngon như mới. Khi IQOS của bạn xuất hiện tình trạng khói bị sượng, hơi hút không đã và thơm ngon như bình thường, hãy thử kiểm tra lưỡi gà. Nếu như lưỡi gà đã bị gãy và cần thay thế hãy tìm đến những cửa hàng hoặc shop bạn đã mua IQOS để được sửa chữa và bảo hành. Tình huống thay lưỡi gà cho IQOS cần đến nhân viên kỹ thuật lành nghề, có nhiều kinh nghiệm. Bản thân bạn có thể tự thay thế nhưng cần nhiều thiết bị phức tạp cũng như thao tác chuẩn xác. Tốt nhất là mang đến những cơ sở sửa chữa IQOS để được hỗ trợ, tránh việc khiến IQOS hỏng nặng thêm do tự tìm cách thay lưỡi gà. Nên chọn những cơ sở chuyên thay lưỡi gà IQOS 2.4, 3.0,... lâu năm để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. Ngoài ra, nên cân nhắc những cơ sở thay lưỡi gà cho IQOS giá rẻ để có thể tiết kiệm chi phí. 

luoi-ga-cho-iqos

Lưỡi gà cho IQOS cần được thay thế để đảm bảo IQOS có hương vị thơm ngon

Các nhân viên kỹ thuật sẽ tiến hành tháo rời và kiểm tra tẩu và lưỡi gà. Cách thay lưỡi gà cho IQOS tương đối đơn giản với những nhân viên giàu kinh nghiệm, bạn có thể an tâm chờ đợi. Khi được thay lưỡi gà mới, hương vị thơm ngon của IQOS sẽ nhanh chóng trở lại. Hiện nay, có rất nhiều cơ sở chuyên sửa lỗi IQOS, thay lưỡi gà IQOS Hà Nội, TP HCM, anh em có thể tìm địa chỉ uy tín để được hỗ trợ. 

Trên đây là những chia sẻ của VapePro về Lưỡi gà của IQOS là gì và những lỗi thường gặp ở lưỡi gà cũng như khi nào cần thay lưỡi gà IQOS. Mong rằng tất cả những chia sẻ trên của VapePro sẽ phần nào giúp anh em hiểu hơn về lỗi thường gặp ở IQOS. Để mua được IQOS chất lượng, VapePro là địa chỉ khiến bạn hài lòng. Tiếp tục theo dõi VapePro để có thể cập nhật thêm nhiều kinh nghiệm cũng như tips hút thuốc lá điện tử hay ho nhất. 

Chia sẽ bài viết tới bạn bè