Tỷ lệ PG và VG là gì? Cách chọn tỷ lệ tinh dầu thuốc lá điện tử

VG là gì, VG và PG có ý nghĩa gì với tinh dầu thuốc lá điện tử? Đây là điều mà không phải người hút thuốc lá điện tử nào cũng biết và trả lời được. Thực tế, VG và PG là đại lượng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc phát triển hương vị và độ thỏa mãn của juice. Để hóa giải những băn khoăn xung quanh hai đại lượng này, chuyên gia của VapePro sẽ dành bài viết sau để chia sẻ cụ thể. 

1. Tinh dầu PG, VG là gì? 

Tinh dầu VG và PG là gì? Một chai tinh dầu thông thường sẽ gồm 4 nhân tố chính là nicotine, vegetable glycerin, Propylene glycol và Flavors. Trong đó, Flavors là hương liệu tạo mùi hương thơm ngon. Vegetable glycerin được viết tắt là VG và Propylene glycol là PG. Đây là hai đại lượng vô cùng quan trọng. Tỷ lệ VG và PG sẽ có ảnh hưởng rất lớn để khả năng tạo khói của chai tinh dầu đó, đồng thời ảnh hưởng đến độ đậm, nhạt, ngọt của tinh dầu. 

Tinh dầu VG là gì?

VG có nghĩa là gì? VG có nghĩa là Vegetable glycerin. Tinh dầu VG là gì? Tinh dầu VG là loại tinh dầu 100% Vegetable glycerin, không bị lẫn thêm tạp chất, không nicotine và có hương vị ngọt nhẹ. VG không phải là tinh dầu, nó chỉ là một hoạt chất sẽ có trong tinh dầu. VG có nguồn gốc từ những loại dầu thực vật, chất này an toàn với sức khỏe.

Những người chế tạo tinh dầu thuốc lá điện tử sử dụng VG để tạo khói đậm vị và dày hơn. Vì là chất hóa học nên nhiều người tỏ ra lo ngại không biết chất này có thực sự an toàn. Thực tế, rất nhiều chuyên gia đã khẳng định glycerin thực vật rất an toàn, có rất ít nguy cơ bị dị ứng bởi chất này. VG thường có độ đậm đặc cao, hơn PG. Vậy ưu điểm của tinh dầu VG là gì? Ưu điểm của hoạt chất này là mùi hương thơm nhẹ, khi hút bạn sẽ cảm nhận rõ độ êm ái.

pg

Tinh dầu PG, VG là gì?

Tuy nhiên, bởi vì quá đặc nên khi bạn châm tinh dầu, khả năng hút của bông coil yếu hơn, cần mất nhiều thời gian mới có thể thấm hết tinh dầu. Lời khuyên là nếu bạn sử dụng Vape hoặc Pod có nồng độ VG cao, bạn nên chờ đợi khi tinh dầu được thấm hút hết mới bắt đầu hút. 

Tinh dầu PG là gì? 

Propylene Glycol hay còn gọi là PG là một dạng chất lỏng không màu, không mùi, không nhớt. Hoạt chất này được ứng dụng để sản xuất các loại thuốc chống hen suyễn, chế tạo sản phẩm làm đẹp,... 

PG lỏng hơn rất nhiều so với VG, tuy nhiên nhờ đặc tính này mà PG có thể mang lại đủ mọi hương vị khác biệt chỉ trong hơi hút đầu tiên. PG còn khiến hương vị tinh dầu bạn lựa chọn lên vị chuẩn nhất. PG dễ thấm hút, giúp nicotine bốc hơi nhanh hơn, chống thèm thuốc tốt hơn. Tuy nhiên, loại tinh dầu này lại có tính háo nước. Bạn có thể sẽ cảm thấy cổ họng hơi khô sau khi hút. Có một vài ý kiến cho rằng PG có thể kháng viêm, khắc phục các bệnh về răng miệng. Tuy chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng thực điều này nhưng rất nhiều người chơi thuốc lá điện tử đã đồng tình với phát hiện này. 

2. Nên chọn tinh dầu VG hay PG? 

Với người hút thuốc lá điện tử, trải nghiệm rất quan trọng. Đa số người hút Pod, Vape đều mong muốn chọn được loại tinh dầu có độ thỏa mãn cao nhất đồng thời giữ nguyên được hương vị nguyên thủy ban đầu. 

PG tạo ra throat hit mạnh hơn

Nếu bạn đam mê cảm giác mới lạ, muốn hương thơm từ tinh dầu và khói xông thẳng vào cuống họng tạo cảm giác mê ly nhưng vẫn cực kỳ dễ chịu thì PG có thể đáp ứng nhu cầu này. PG thường mang đến hương vị chuẩn xác, hấp dẫn nhất. Tuy nhiên, với những người đã hút Vape, Pod lâu năm thì nồng độ PG cao chưa hẳn là lựa chọn thú vị. Nhiều người thích độ thỏa mãn cao lại ưa chuộng VG hơn. 

pg-vg-la-gi

Nên chọn tinh dầu VG hay PG?

 

Tinh dầu VG tạo nhiều khói, lên khói đều hơn

PG sẽ mang đến những throat hit vô cùng dễ chịu. Tuy nhiên, xét về khả năng lên khói đều thì VG chiếm ưu thế hơn. Nhiều người thích hút nhiều khói, đặc biệt là những đám khói lớn thì VG là lựa chọn hợp lý hơn. 

Khả năng thấm bông

Như VapePro đã giải thích, VG thường đậm đặc nên thời gian bông thấm hút hết tinh dầu thường khá lâu. PG lỏng hơn nên thấm hút tốt hơn, người hút không mất thời gian chờ đợi. 

PG không thích hợp với người mẫn cảm

Tỷ lệ số người dễ bị dị ứng, mẫn cảm với PG cao hơn VG. Hay nói cách khác, VG dễ hút hơn. Một số người không chuộng PG, thậm chí dị ứng với nó. 

3. Tỷ lệ VG/PG hoàn hảo nhất là gì? 

Thông thường, mỗi chai tinh dầu sẽ có chú thích đầy đủ tỷ lệ của VG, PG. Bạn cần lưu ý một số tỷ lệ sau: 

- Tỉ lệ VG 100%: Đây là loại tinh dầu 100% đều là VG, loại tinh dầu này có đặc tính ngọt, khói lên cực dày và đặc. Tuy nhiên, do tỉ lệ VG quá cao nên người hút có thể sẽ không cảm nhận được chính xác hương vị tinh dầu đang hút

- Tỉ lệ VG/PG là 7/3: Đây là mức tỷ lệ chung chung ở nhiều chai tinh dầu. Đa số người hút thuốc lá điện tử đều lựa chọn mức tỷ lệ này. Tinh dầu này thường tạo khói vừa, hương vị dễ chịu, khi hút cảm giác mượt, hương vị vừa vặn không quá ngọt, không quá nhạt hay gắt cổ. 

- Tỉ lệ VG/PG là 50%/50%: Ở tỉ lệ này, lượng khói sẽ ít hơn, hương vị lên đậm đà hơn. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc vì loại tinh dầu này hút sẽ khá gắt. 

ty-le-vg

Tỷ lệ VG/PG hoàn hảo nhất là gì?

Ngoài ra, tỉ lệ VG/PG còn có loại 20%/80% và loại 100%PG. Tuy nhiên, hai loại tinh dầu này ít thông dụng hơn bởi tinh dầu salt nic đã ra đời, khắc phục được rất nhiều nhược điểm về độ gắt của tinh dầu. 

>>> Xem thêm: Mới chơi Pod nên dùng tinh dầu nào ngon nhất, hút đã nhất?

4. Top 10 loại tinh dầu ngon nhiều khói cho dân chơi Vape Pod

Có rất nhiều anh em chơi Vape yêu thích trải nghiệm nhiều khói để tận hưởng những làn khói dày lôi cuốn khi Vaping. Tuy nhiên không phải ai cũng biết đến những loại tinh dầu ngon và nhiều khói để lựa chọn. Dưới đây là 10 gợi ý thú vị của VapePro. Cùng khám phá ngay!

BAD BLOOD - NASTY JUICE

Nasty Juice là một trong những thương hiệu nổi tiếng về tinh dầu Vape. Đặc biệt, các tinh dầu hoa quả của Nasty Juice luôn mang đến những trải nghiệm thú vị. Đây cũng là một trong những tinh dầu ngon nhiều khói dành cho dân chơi khói. Tinh dầu Freebase này tạo nên những làn khói dày đẹp mắt. Anh em chơi khói và đam mê biểu diễn những màn nhả khói ấn tượng thì không thể bỏ qua dòng tinh dầu này.

Bad Blood hương vị việt quất nho đen lạnh là sự kết hợp hoàn hảo giữa việt quất và nho đen. Hương thơm ngọt ngào của trái cây vương vấn trong mỗi lần Vaping sẽ khiến anh em mê mẩn. Hương vị chua và thơm đặc trưng từ những quả việt quất và nho đen chín căng mọng điểm thêm sự the mát dễ chịu sẽ giúp bạn xua tan đi những mệt mỏi và cảm thấy sảng khoái và thoải mái hơn bao giờ hết. Cũng vì lẽ đó mà dòng tinh dầu này được rất nhiều anh em “trung thành” lựa chọn.

Thông tin sản phẩm

  • Size: 60ml

  • Hàm lượng Nic: 3mg

  • Hương vị: Việt quất Nho đen lạnh

  • Xuất xứ: US

BAD BLOOD - NASTY JUICE

Iced Watermelon Tokyo Juice

Dân sành khói chắc chắn sẽ không thể bỏ lỡ dòng tinh dầu Iced Watermelon Tokyo Juice. Với hàm lượng 70% VG - 30% PG, tinh dầu này mang đến lượng khói lớn dành cho người dùng. Những màn biểu diễn khói tuyệt vời từ tinh dầu này khi Vaping đều khiến anh em thích thú.

Tokyo Iced Water dưa hấu 60ml còn mang đến những cảm nhận hương vị cực ấn tượng. Tinh dầu có vị dưa hấu tươi mát, ngọt ngào. Bên cạnh đó, các bạn còn cảm nhận được sự vương vấn của tinh dầu bạc hà sảng khoái.

Nếu anh em yêu thích trải nghiệm khói và thưởng thức hương vị của tinh dầu trái cây, tinh dầu bạc hà thì đây chắc chắn là lựa chọn lý tưởng. Hầu hết anh em đã từng thử Iced Watermelon Tokyo Juice đều có những ấn tượng tốt về loại tinh dầu nhiều khói này. Do đó, bạn có thể yên tâm trải nghiệm Iced Watermelon Tokyo Juice nhé!

Thông tin sản phẩm

  • Size: 100ml

  • Hàm lượng Nic: 3MG

  • Hương vị: Dưa hấu lạnh

Highlands trip Tropical House

Với hàm lượng VG/PG: 60/40 thì Highlands trip Tropical House xứng đáng là một trong những tinh dầu ngon nhiều khói không thể bỏ qua. Highland Trip được làm bằng chanh tươi mọng và mật ong kết hợp với hương vị thơm ngon của dâu tây ngon ngọt và đá nên mang đến sự sảng khoái, dễ chịu cho người Vaping.

Vị chua ngọt the mát thức tỉnh giác quan của các Vaper. Bên cạnh đó, sự kết hợp hài hòa của các hương vị này khiến mùi hương tinh tế, không bị nồng và làm đượm vị lại mà ko phải vị chủ. Highlands trip ( Chanh vàng dâu tây mật ong ) Tropical House 100ML chắc chắn là lựa chọn hoàn hảo để anh em vừa có những trải nghiệm chơi khói thú vị và trải nghiệm hương vị khó quên.

Highlands trip Tropical House

>>> Xem thêm: Top 5 loại Tropical juice salt nic ngon nhất hiện nay

Với những ưu điểm của mình, Highlands trip Tropical House đã thu hút người chơi Vape ngay từ ngày đầu ra mắt. Tại VapePro, dòng tinh dầu này cũng có lượt mua ấn tượng với những feedback tích cực từ khách hàng.

Thông tin sản phẩm

  • Size: 100ml

  • Hàm lượng Nic: 3MG 

  • Hương vị: Chanh vàng dâu tây mật ong

Ocean trip ( Hương vị Dứa Xoài Đào ) Tropical House

Ocean trip ( Dứa Xoài Đào ) cũng là một trong những tinh dầu Freebase nổi bật đến từ thương hiệu Tropical House. Dòng tinh dầu này cũng có làm lượng VG cao nên đảm bảo mang đến những làn khói đậm, dày khiến người chơi Vape có thể đắm chìm trong làn khói trắng đầy thi vị. Bên cạnh đó, 100ML là chai tinh dầu vape xuất xứ Mỹ với nồng độ nicotine 3mg sẽ mang đến cho anh em hương vị bùng nổ của trái cây. Sự kết hợp đầy thú vị giữa các loại quả có mùi hương hấp dẫn như: Dứa Xoài Đào với mùi vị thơm ngon khi được kết hợp với nhau càng nâng cao trải nghiệm của người dùng.

Khi người chơi thưởng thức Tropical House Ocean Trip có thể “mường tượng” ra cảm giác như đang thưởng thức một lý sinh tố đầy hương thơm của xoài, đào, dứa hoà quyện vương vấn trong khoang miệng. Vị chua ngọt của xoài, dứa cùng vị ngọt thơm của đào khiến tinh dầu trở nên hài hòa, dễ chịu, không bị gắt cổ khi vaping. Nếu anh em yêu thích trải nghiệm khói với tinh dầu đậm vị trái cây thì đừng bỏ qua Ocean trip ( Hương vị Dứa Xoài Đào ) Tropical House nhé!

Thông tin sản phẩm:

  • Size: 100ml

  • Hàm lượng Nic: 3mg

  • Hương vị: Dứa Xoài Đào

Iced Corn Milk Tokyo Juice

Tokyo Juice Iced Corn Milk cũng góp mặt trong danh sách những loại tinh dầu ngon nhiều khói để anh em lựa chọn. Chỉ một hơi Vaping, tinh dầu này có thể giúp anh em có màn trình diễn khói độc đáo. Những tín đồ yêu khói cũng đánh giá rất cao khả năng tạo khói dày, đậm của thương hiệu Tokyo Juice này.

Iced Corn Milk Tokyo Juice

Sữa ngô mới mẻ thơm béo, ngọt ngào của Tokyo Juice Iced Corn Milk khiến nhiều người “ghiền” hương vị độc đáo của mình. Mặc dù mới mẻ và chưa thực sự phổ biến như những dòng tinh dầu khác nhưng Iced Corn Milk có thể chinh phục hầu hết những người đã từng thử qua dòng tinh dầu này. Nhiều anh em cho rằng mùi vị của nó có sức hút lớn. Không đại trà như các dòng hương vị khác, sữa ngô sở hữu mùi thơm béo ngậy đặc trưng.

Tokyo Juice Sữa Ngô Lạnh 30ml chứa nồng độ nicotine lên đến 3mg/ml nên đảm bảo sự thoải mãn cho anh em trong mỗi lần Vaping. Bên cạnh đó, tinh dầu này còn được đánh giá là một trong những line tinh dầu lạnh nhất với cảm giác mát lạnh sảng khoái cho người dùng.

Thông tin sản phẩm:

  • Size: 100ml

  • Hàm lượng Nic: 3MG

  • Hương vị: SỮA NGÔ LẠNH

Trap Queen (Dâu tây lạnh) - NASTY JUICE

Hương vị trái dâu tây chín mọng tự nhiên chua nhẹ và thanh khiết là điểm khiến người dùng ấn tượng về Trap Queen (Dâu tây lạnh) - NASTY JUICE. Bên cạnh đó, dòng tinh dầu đến từ Nasty Juice này có thể dùng được với đa dạng loại Pod System có công suất đa dạng, từ thấp đến cao.

Khi hút, anh em có thể tạo khói thơm, dày mềm mịn. Trải nghiệm khói đối với loại tinh dầu này rất ấn tượng nên nó cũng được xếp vào danh sách những loại tinh dầu ngon nhiều khói.

Công thức muối độc quyền của thương hiệu đã ghi dấu sự khác biệt của mình trên thị trường. Tinh dầu khi hút lên vị cực đậm đà, thơm ngon nên người chơi Vape có thể đạt được cảm giác thỏa mãn, cảm nhận hương vị chân thật. Đặc biệt, anh em có thể hút hơi dài và sâu để cảm nhận được sự thỏa mãn của tinh dầu hàm lượng Nic 3mg.

Thông tin sản phẩm:

  • Size: 60ml

  • Hàm lượng Nic: 3mg

  • Hương vị: Dâu tây lạnh

  • Xuất xứ: US

Peach ice Yogi Delights

Peach ice là dòng tinh dầu đánh dấu sự bứt phá, mới mẻ của thương hiệu Yogi. Tinh Dầu Vape Mỹ chính hãng này mang đến nhiều trải nghiệm khó quên cho người dùng. Đó chính là trải nghiệm khói dày, đậm vị. Từ những hơi khói đầu tiên, anh em sẽ cảm nhận được vị đào lạnh đặc trưng đậm đà.

Peach ice Yogi Delights

Đây là dòng tinh dầu Nicotine thấp Freebase nên sản phẩm phù hợp sử dụng cho những dòng Pod có công suất lớn chuyên dụng hoặc sử dụng ở các loại đầu đốt Vape RDA, buồng đốt RTA hoạt động với công suất lớn. Hút bằng công suất lớn sẽ tạo được những làn khói lớn và cảm nhận được rõ ràng hương vị của tinh dầu. 

Sự kết hợp của đào và đá trong Yogi Delights Peach Ice 100ml chắc chắn sẽ là trải nghiệm Vaping ấn tượng dành cho các tín đồ chơi khói.

Thông tin sản phẩm:

  • Size: 100ml

  • Hàm lượng Nic: 3MG - 6MG

  • Hương vị: Đào lạnh

  • Xuất xứ: US

Pink Guava ice (Ổi đào lạnh) Yogi Delights

Pink Guava ice (Ổi đào lạnh) đến từ Yogi Delights cũng là cái tên không thể bỏ qua trong danh sách những loại tinh dầu ngon và nhiều khói. Trải nghiệm khói đến từ các sản phẩm của Yogi được nhiều anh em đánh giá cao.

Tinh dầu có 6/10 vị the và độ ngọt vừa phải kết hợp với hàm lượng NIC từ 3ni & 6ni nên khi hút có thể cảm nhận được sự thỏa mãn cao. Anh em sẽ tận hưởng cảm giác chill ấn tượng với làn khói trắng đậm đà hương vị và cảm giác tinh dầu thuần khiết còn đọng trong khoang miệng. Đây cũng là dòng tinh dầu nhận được sự yêu thích và lựa chọn của đông đảo tín đồ chơi Vape.

  • Size: 100ml

  • Hàm lượng Nic: 3MG - 6MG

  • Hương vị: Ổi đào lạnh

GRAPPLE (Táo nho lạnh) Icy Fruity 

Tinh dầu ICY Fruity Grape 100ml đến từ thương hiệu nổi tiếng Icy Fruity Salt đang được rất nhiều anh em vaper yêu thích. Dòng tinh dầu này có khả năng tạo khói cực hiệu quả với hàm lượng VG 60%. Những màn khói mờ ảo phả ra hương vị thơm mùi trái cây táo - nho mang lại cảm giác sảng khoái dễ chịu.

Hơn nữa, khả năng lên vị và độ lạnh của tinh dầu ICY Fruity Grape  cũng là điểm nhấn để thu hút người dùng. Khi hút, anh em sẽ không có cảm giác buốt, gắt cổ họng. Sự kết hợp hài hòa giữa hương vị đặc trưng của Nho cùng độ lạnh tuyệt vời của Icy Fruity khiến trải nghiệm Vaping của anh em càng trở nên đặc biệt.

Thông tin sản phẩm:

  • Size: 100ml

  • Hàm lượng Nic: 3mg

  • Hương vị: Táo nho lạnh

GRAPPLE (Táo nho lạnh) Icy Fruity

Watermelon Apple ice - THE MYTH VAPOR

Watermelon Apple ice là cái tên không còn xa lạ với nhiều người chơi Vape. Tinh dầu freebase này cũng sở hữu khả năng tạo khói hiệu quả. Những làn khói trắng, mềm mịn và phảng phất mùi thơm sẽ khiến anh em cảm thấy thư giãn hiệu quả.

Bên cạnh đó, sự kết hợp của táo cùng dưa hấu mang đến cảm giác tươi mát, thuần khiết từ nhiên nhiên. Người dùng sẽ cảm thấy hơi khói có vị đậm đà hấp dẫn khi Vaping. Hương thơm rõ cùng độ ngọt tốt cùng độ lạnh vừa phải khiến người dùng cảm thấy dễ chịu và thoải mái. Đặc biệt, hàm lượng Nic 3mg nên đem lại sự thỏa mãn nhưng không gây gắt cổ. Đây là hương vị dễ hút và được anh em lựa chọn phổ biến.

Nếu các tín đồ nhiều khói muốn có trải nghiệm tốt với hương vị trái cây thuần khiến thì Watermelon Apple ice là dòng tinh dầu sẽ khiến nhiều người bất ngờ.

Thông tin sản phẩm:

  • Size: 30ml

  • Hàm lượng Nic: 30MG

  • Hương vị:  Táo Dưa hấu lạnh

  • Xuất xứ: US

5. Mua tinh dầu ở đâu tốt nhất? 

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm chọn tỷ lệ tinh dầu thì việc tìm được người tư vấn rất quan trọng. Tại VapePro, các chuyên gia luôn túc trực, sẵn lòng chia sẻ giải đáp mọi thông tin liên quan đến tinh dầu thuốc lá điện tử. Ngoài ra, nơi đây còn mang đến rất nhiều sự lựa chọn về tinh dầu khác nhau. Những dòng tinh dầu nhập khẩu từ Malaysia, USA,.. đều được kiểm định kỹ càng nhằm mang đến chất lượng hoàn hảo. 

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của chúng tôi về “PG và VG là gì?” hy vọng bạn đã có thêm nguồn thông tin có ích. 
 

VapePro cam kết bán tinh dầu giá chuẩn, hàng chất lượng cao. Đảm bảo bạn sẽ tận hưởng những hương vị thơm ngon, hấp dẫn nhất. Nếu bạn đang muốn tìm mua tinh dầu dành cho Pod System và Vape thì VapePro sẽ là nơi khiến bạn hài lòng. 


 

Chia sẽ bài viết tới bạn bè