Mách bạn bí quyết khắc phục hiện tượng hút Pod bị mất vị

Được thưởng thức những hơi thuốc lá điện tử thơm ngon, đậm vị là điều mà bất cứ Vaper nào cũng mong muốn. Tuy nhiên, khi hút Vape, Pod nhiều người đã gặp phải những tình huống éo le như: hút Pod mất vị, khé cổ, sặc khói,.. Trong đó, hiện tượng mất vị tạo nên nhiều khó chịu cho người hút. Vậy tại sao lại xảy ra tình huống mất vị khi hút Pod? Đâu là cách khắc phục? Tất cả sẽ được trả lời ngay sau đây. 

1. Tại sao hút Pod bị mất vị? 

Hút Pod bị mất vị hay còn gọi là Vape Tongue là khi bạn đã tiến hành hút, hít những hơi hút dài nhưng lại không cảm thấy hương vị thơm ngon hoặc độ sảng khoái từ khói thuốc. Vị thuốc có thể nhạt thếch hoặc không vị.

hut-pod

Tại sao hút Pod bị mất vị?

Tình huống này có thể xảy ra không thường xuyên nhưng lại tạo cảm giác khó chịu cho người hút thuốc lá điện tử. Một số nguyên nhân khiến bạn hút Pod, Vape bị mất vị là: 

Thói quen ăn uống hoặc vệ sinh răng miệng

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng những món ăn trong thực đơn hàng ngày của bạn cũng có thể khiến bạn hút Pod bị nhạt hoặc mất vị. Với những món ăn có mùi vị mạnh hoặc bám lâu ở họng có thể át mùi vị của juice khi hút thuốc lá điện tử. 

Thử nhiều loại juice cùng lúc

Nhiều anh em có thói quen mix các loại juice lại với nhau để đỡ nhàm chán. Tuy nhiên, không phải bất cứ loại juice nào khi kết hợp với nhau cũng là hoàn hảo. Sau khi bạn thử hút xong lượt juice đầu, lượng tinh dầu dư có thể bám lại gây biến đổi hương vị của lứa juice sau. Vì vậy, bạn nên bắt cặp tinh dầu chính xác hoặc khi muốn thử nhiều loại juice khác nhau hãy vệ sinh thiết bị sạch sẽ

>>> Tin liên quan: Giải thích hiện tượng hút Pod bị khét và cách khắc phục

Tinh dầu quá hạn hoặc bảo quản sai cách

Rất nhiều người mắc sai lầm khi bảo quản tinh dầu dẫn đến tinh dầu bị quá hạn hoặc bay hương. Khi mở nắp juice, bạn nên sử dụng hết trong thời gian nhà sản xuất khuyến nghị. Khi bảo quản juice, hãy chọn những chai sậm màu.

Hút quá nhiều thuốc lá truyền thống

Khi bạn đã duy trì thói quen hút thuốc lá truyền thống suốt nhiều năm thì việc chuyển sang dùng Pod, Vape có thể khiến bạn không quen. Vị thuốc có thể nhạt. Khi bạn đã chuyển sang dùng Pod, hãy cai hẳn thuốc lá thông thường, không nên hút song song cả hai loại. Hiện tượng mất vị có thể nhanh chóng biến mất, bạn có thể chọn những loại juice đậm đặc hoặc đậm vị để có thể tận hưởng đúng vị juice.

hut-vape

Hút thuốc lá điện tử bị nhạt, mất vị gây nhiều khó chịu

Điều chỉnh công suất hút

Việc hút ở công suất lớn, nhiệt độ cao có thể bạn sẽ cảm thấy mất vị khi chuyển sang chai juice mới. Ngoài ra, khi hút liên tục ở công suất lớn có thể khiến tinh dầu bị khét, hương vị rất khó chịu. Khi thử một loại juice mới, không nên để nhiệt độ và công suất quá cao. 

Cảm cúm hoặc viêm mũi

Nhiều chuyên gia đã chỉ ra rằng khứu giác có ảnh hưởng rất lớn để khả năng nhận thức hương vị của vị giác. Khi bạn bị viêm mũi, vị giác có thể bị ảnh hưởng. Với những loại juice có hương vị phức tạp, lưỡi có thể không cảm nhận được hương vị một cách rõ ràng

Cơ thể mất nước

Cơ thể mệt mỏi có thể khiến vị giác bị ảnh hưởng. Khi hút Pod, bạn sẽ cảm thấy khá nhạt và không có mùi vị như quảng cáo. Ngoài ra, khi cơ thể ốm đau hoặc đang sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc kê đơn,... bạn cũng thể không cảm nhận được vị juice

Đó là một vài nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng hút Pod bị mất vị. Ngoài những lý do trên còn có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn bị mất vị như: thiết bị quá bẩn, tinh dầu fake, chọn tinh dầu không phù hợp,....

2. Cách khắc phục hiện tượng hút Pod bị mất vị

Chả có gì đáng buồn hơn việc bạn đang nôn nao mong chờ những hơi hút thơm ngon nhưng khi hút lại bị mất vị. VapePro xin được tổng hợp một vài cách xử lý để khắc phục tình huống này: 

Làm sạch răng miệng

Hãy đảm bảo rằng bạn luôn vệ sinh răng miệng sạch sẽ. Mặc dù juice có thể khiến bạn có hơi thở thơm tho nhưng bạn vẫn cần đánh răng, súc miệng thường xuyên để loại bỏ mảng bám của thức ăn thừa. Đừng quên cạo lưỡi để loại bỏ vi khuẩn. Răng miệng sạch sẽ sẽ giúp bạn cảm nhận đầy đủ hương vị thơm ngon từ khói thuốc

>>>> Xem thêm: Tại sao hút Pod bị khé cổ? Cách khắc phục

Uống nhiều nước

Tình trạng mất vị giác khi hút Pod có thể khắc phục được bằng cách chăm chỉ uống nước. Miệng khô, tuyến nước bọt không hoạt động có thể khiến bạn hút Vape bị mất vị. Hãy đảm bảo uống đủ nước mỗi ngày. Thật ra, nếu bạn hút thuốc lá điện tử liên tục bạn có thể thấy miệng bị khô. Bổ sung nước sẽ giúp cổ họng thông thoáng, khi hút khói lên vị ngon hơn

Căn chỉnh công suất, tần suất hút

Hút liên tục với công suất cao có thể khiến lưỡi khô và mất vị. Hãy hút với công suất vừa phải, tần suất hút có sự giãn cách khoa học. Sau khi hút hết một hơi hãy nghỉ ngơi để thiết bị bớt nóng và bạn có thể đạt trạng thái thoải mái nhất. Ngoài ra, bạn có thể chọn những loại juice có nồng độ nic cao. Thay vì hút nhiều lần với công suất cao bạn hãy chọn tinh dầu chứa nồng độ nic cao để nhanh chóng thỏa mãn. Cách hút Pod chuẩn sẽ giúp bạn cảm nhận rõ rệt hương vị của juice. 

hut-pod-mat-vi

Cách khắc phục hiện tượng hút Pod bị mất vị

Vệ sinh Pod, Vape thường xuyên

Thiết bị bị bám cặn juice hoặc quá bẩn có thể khiến bạn mất vị khi hút. Những loại tinh dầu cũ bám lại ở máy có thể khiến những loại juice mới không thể tạo ra đúng hương vị mong muốn. Hãy vệ sinh sạch sẽ máy với những dung dịch và bộ vệ sinh, bạn cũng có thể vệ sinh và lau khô thiết bị với nước sạch. 

Nếu như bạn đã thử hết những cách trên mà vẫn bị mất vị khi hút thì hãy thử đổi juice hoặc thiết bị mới. Đó là một vài cách để giải quyết triệu chứng Vape Tongue. Việc hút Pod bị mất vị sẽ không còn là vấn đề nan giải nếu như bạn tuân thủ theo những hướng dẫn của Vapepro. Nếu bạn muốn Vape, Pod và Juice chất lượng thì VapePro là địa chỉ khiến bạn hiện thực hóa mọi mong muốn. 

Chia sẽ bài viết tới bạn bè